ตัวละครสุดแกร่งในวันพีซผู้ไร้ซึ่งพลังจากผลปีศาจ

            ในโลกแห่งวันพีซมีตัวละครที่ขึ้นชื่อว่าแข็งแกร่งสุดๆโดยอาศัยพลังของผลปีศาจเป็นปัจจัยส่งเสริม แต่ในบรรดากลุ่มตัวละครที่ไม่มีพลังจากผลปีศาจก็มีอยู่ไม่น้อยที่แข็งแกร่งสุดๆเช่นกัน วันนี้เราจึงขอนำเสนอตัวละครมนุษย์ที่ได้ชื่อว่าแข็งแกร่งสุดๆโดยปราศจากพลังของผลปีศาจมาให้ดูกัน


แชงคูส (Shanks)

1. แชงคูส (Shanks)
            การมีตำแหน่งสี่จักรพรรดิเป็นเครื่องการันตีคงไม่มีสิ่งใดน่ากังขาเกี่ยวกับความแข็งแกร่งของเขา แชงคูสเป็นสุดยอดนักดาบที่ตามประวัตินั้นกล่าวว่าเคยดวลกับมิฮอว์คหลายครั้ง แถมครั้งหนึ่งยังท้าชนหนวดขาวแบบตัวต่อตัว แต่ที่น่าสนใจคือการที่เสียแขนซ้ายข้างถนัดไปจะทำให้ความแข็งแกร่งลดลงหรือไม่ แชงคูส


ซิลเวอร์ เรย์ลี่ (Silvers Rayleigh)

2. ซิลเวอร์ เรย์ลี่ (Silvers Rayleigh)
            ตำนานที่ยังมีลมหายใจผู้เป็นอดีตมือขวาของราชาโจรสลัด เรย์ลี่เกิดมาพร้อมกับพรสวรรค์โดยเฉพาะคุณสมบัติในการใช้ฮาคิทั้ง 3 ประเภท แม้เรย์ลี่จะอยู่ในสภาพที่แก่ชราและวางมือจากการเป็นโจรสลัดแล้วก็ตามแต่เขายังคงต่อกรกับคิซารุได้อย่างไม่เป็นรองซึ่งแสดงให้เห็นว่าเขานี่แหละแข็งแกร่งจริงๆ ซิลเวอร์ เรย์ลี่


มังกี้ ดี การ์ป (Monkey D Garp)

3. มังกี้ ดี การ์ป (Monkey D Garp)
            ทหารเรือในตำนานผู้ไล่ล่าโรเจอร์จนสุดท้ายก็ได้ชื่อว่าเป็นวีรบุรุษแห่งกองทัพเรือ การ์ปผ่านประสบการณ์ต่อสู้กับโจรสลัดมาอย่างโชกโชน เขามีพละกำลังมหาศาลขนาดขว้างกระสุนปืนใหญ่แทนการใช้กระบอกปืนยิง โดยเฉพาะอย่างยิ่งพลังกำปั้นที่เขาภาคภูมิใจเป็นหนักหนาจนกลายเป็นอาวุธที่เหล่าโจรสลัดเกรงกลัว มังกี้ ดี การ์ป


จูลาคีล มิฮอว์ค (Juraquille Mihawk)

4. จูลาคีล มิฮอว์ค (Juraquille Mihawk)
            นักดาบผู้ได้รับการยอมรับว่าแข็งแกร่งที่สุดในโลก มิฮอวค์เป็นเป้าหมายของบรรดานักดาบชั้นแนวหน้าที่ปรารถนาจะยืนอยู่บนจุดสูงสุดในวิถีแห่งดาบ ในอดีตมิฮอว์คเคยต่อกรกับแชงคูสแต่ก็เป็นเรื่องน่าเสียดายที่เขาเลิกสนใจที่จะต่อสู้กับแชงสอีก ไม่เช่นนั้นเราอาจจะได้เห็นการต่อสู้ของทั้งสองคนก็เป็นไปได้ จูลาคีล มิฮอว์ค


เซ็ตโต้ (Zephyr)

5. เซ็ตโต้ (Zephyr)
            อดีตพลเรือเอกผู้เป็นความภาคภูมิใจของกองทัพเรือ เซ็ตโต้มีฝีมือการต่อสู้ที่ร้ายกาจสมกับการที่เคยขึ้นเป็นถึงพลเรือเอก เขาสามารถต่อกรกับคิซารุได้อย่างไม่เป็นรอง แต่ต้องยอมรับว่าสังขารที่แก่ชราเป็นอุปสรรคที่ทำให้ความแข็งแกร่งของเขาถดถอยลงไปไม่น้อยจนยืนระยะได้ไม่นานนัก เซ็ตโต้

            สำหรับกลุ่มตัวละครที่หยิบยกมานี้ ส่วนหนึ่งคือตัวละครที่สามารถยืนยันแน่ชัดแล้วว่าไม่มีพลังของผลปีศาจ ขณะที่อีกส่วนก็คือตัวละครที่มีแนวโน้มว่าไม่น่าจะมีพลังของผลปีศาจ โดยตัวละครที่นำเสนอนี้ไม่ใช่การจัดอันดับความแข็งแกร่งแต่อย่างใดและก็เป็นเพียงความคิดเห็นส่วนตัวของเราเท่านั้น