10 สุดยอดการต่อสู้ในนารูโตะ ศึกปะทะดุเดือดในโลกนินจา

เอาใจคนรักนารูโตะกันบ้างกับผลการจัดอันดับ 10 สุดยอดการต่อสู้ที่ปรากฏในเรื่อง โดยในหัวข้อนี้เราจะนำเสนอสุดยอดการต่อสู้ที่ชื่นชอบมากที่สุด 10 อันดับ ขอออกตัวก่อนว่านี่เป็นเพียงความคิดเห็นส่วนตัวของเรา เท่านั้น ส่วนผู้อ่านท่านอื่นก็คงมีการต่อสู้ที่ชอบแตกต่างกันไป เอาเป็นว่าไม่รอช้าไปดูกันเลยดีกว่าว่าคู่ไหนจะเข้าป้ายกันบ้าง


ไก vs คิซาเมะ

10. ไก vs คิซาเมะ
• การดวลเดือดระหว่างอสูรร้ายแห่งโคโนฮะกับสัตว์ร้ายที่ได้ชื่อว่าสัตว์หางที่ไม่มีหาง การพบกันของทั้งสองคนนี้เริ่มขึ้นครั้งแรกตั้งแต่ตอนที่อิทาจิแอบเข้าไปในหมู่บ้านโคโนฮะซึ่งมันเป็นเหมือนชะตากรรมที่ทำให้ทั้งสองคนต้องมาพบกันอีกหลายครั้งจนกระทั่งครั้งสุดท้ายที่ทั้งสองคนใส่กำลังกันอย่างเต็มที่


ซาสึเกะ vs เดอิดาระ

9. ซาสึเกะ vs เดอิดาระ
• เดิมทีนั้นทั้งซาสึเกะและเดอิดาระไม่มีเหตุผลที่จะต้องมาสู้กัน แต่สถานการณ์รอบข้างบีบให้ทั้งสองคนต้องหันหน้าเข้าห้ำหั่นกันแม้จะเพิ่งพบกันเป็นครั้งแรก ซาสึเกะต้องการข้อมูลเพื่อล้างแค้นพี่ชาย ส่วนเดอิดาระก็ต้องจัดการการพี่น้องอุจิวะทิ้ง การต่อสู้จึงเป็นไปอย่างดุเดือดจนซาสึเกะเองก็เกือบเอาตัวไม่รอด


โคนัน vs โทบิ

8. โคนัน vs โทบิ
• การต่อสู้ของนินจาสาวที่ไม่มีอะไรต้องเสียอีกเพราะเพื่อนรักของเธอทั้งสองคนก็ได้จากไปแล้ว สิ่งเดียวที่เธอต้องการคือจัดการกับโทบิที่เป็นตัวการชักใยอยู่เบื้องหลัง ในการต่อสู้นี้แม้โคนันจะวางแผนมาอย่างดีแต่ก็ไม่สามารถปลิดชีพนินจาสายเลือดต้องสาปแห่งอุจิวะได้จนสุดท้ายตัวเธอเองก็เป็นฝ่ายที่ถูกจัดการด้วยวิชาลับของอุจิวะ


มินาโตะ vs โทบิ

7. มินาโตะ vs โทบิ
• แม้จะเป็นการต่อสู้สั้นๆแต่ก็แสดงให้เห็นถึงความเป็นอัจฉริยะของมินาโตะ โทบิปรากฏตัวขึ้นในช่วงเวลาที่พลังสถิตร่างกำลังอ่อนแอและจับตัวเจ้าหนูนารูโตะไป มินาโตะเอาตัวเด็กน้อยกลับคืนมาได้และโจมตีเข้าใส่โทบิ แม้จะยังไม่รู้ว่าความสามารถของวิชาที่ใช้คืออะไรแต่มินาโตะก็ยังโจมตีร่างจริงได้จนโทบิบาดเจ็บและต้องล่าถอยไป


ซาสึเกะ vs ดันโซ

6. ซาสึเกะ vs ดันโซ
• การแก้แค้นต่อตัวการใหญ่ที่เป็นต้นเหตุให้พี่ชายต้องตายทั้งเป็น ซาสึเกะตามหาดันโซจนพบและต่อสู้กันอย่างดุเดือด การต่อสู้ของทั้งสองเป็นการดวลเนตรวงแหวนพร้อมกับการเผยให้เห็นคาถาต้องห้ามของอุจิวะซึ่งดันโซเป็นผู้ใช้มัน แต่กลับเป็นฝ่ายดันโซเองที่ต้องพลาดท่าเสียทีด้วยวิชาพื้นฐานของเนตรวงแหวน


ชิกามารุ vs ฮิดัน

5. ชิกามารุ vs ฮิดัน
• หลังจากจมปรักอยู่กับความเศร้ามาสักพักก็ได้เวลาที่ชิกามารุจะแก้แค้นให้กับอาสึมะผู้เป็นอาจารย์ อย่างที่รู้กันว่าชิกามารุนั้นเป็นอัจฉริยะในการวางกลยุทธ์ หากมีเวลาให้คิดไตร่ตรองอย่างรอบคอบเชื่อว่าศัตรูหน้าไหนเขาก็สามารถรับมือได้ แม้แต่ฮิดันที่ว่าร้ายกาจก็ไม่อาจปฏิเสธความจริงข้อนี้


อิทาจิ vs ซาสึเกะ

4. อิทาจิ vs ซาสึเกะ
• นับเป็นชะตากรรมอันน่าเศร้าที่ทำให้พี่น้องที่เคยรักกันมากต้องหันมาเข่นฆ่ากันเอง ซาสึเกะเคียดแค้นอิทาจิมากจึงมุ่งมั่นฝึกวิชาจนแข็งแกร่งโดยไม่รู้ความจริงที่ซ่อนอยู่เบื้องหลัง ส่วนอิทาจิเองก็ต้องเล่นบทผู้ร้ายเพื่อรอคอยวันที่น้องชายจะแข็งแกร่งพอที่จะมาฆ่าตัวเองทั้งที่ฝืนร่างกายมาจนเกินขีดจำกัดแล้ว


จิไรยะ vs เพน

3. จิไรยะ vs เพน
• การต่อสู้ที่ลูกศิษย์จะต้องมาปะทะกับผู้เป็นครู แม้จิไรยะได้ชื่อว่าเป็นสามนินจาในตำนานก็จริง แต่การที่ต้องมาต่อสู้กับเพนทั้งหกร่างโดยไม่รู้ความสามารถนับเป็นเรื่องที่ยากยิ่งนักที่จะเอาชีวิตรอดกลับไปได้ แม้จะเข้าโหมดเซียนและใช้คาถาอัญเชิญแต่การต่อสู้แบบ 1 ต่อ 6 กับเพนก็เหมือนกับการเลือกหนทางตายนั่นเอง


คาคาชิ vs เพน

2. คาคาชิ vs เพน
• การปะทะกันของเนตรวงแหวนกับเนตรสังสาระที่แม้จะไม่ใช่การต่อสู้แบบตัวต่อตัวแต่ก็ต้องยอมรับว่าดุเดือดเลือดพล่านจริงๆ แม้ว่าระหว่างการต่อสู้คาคาชิจะมองความสามารถของเพนออก แต่ความร้ายกาจของเพนก็ยังถือว่ามากเกินไปที่คาคาชิจะรับมือได้ทำให้การต่อสู้จบลงด้วยความตายของเขา


ชิกามารุ vs เทมาริ

1. ชิกามารุ vs เทมาริ
• ส่วนตัวแล้วคิดว่านี่เป็นการต่อสู้ที่ดีที่สุดเลยก็ว่าได้ แม้ในตอนนั้นทั้งคู่จะยังเป็นแค่เกะนินแต่การต่อสู้กลับเต็มไปด้วยกลยุทธ์ที่ซับซ้อน ไม่ใช่พวกบ้าระห่ำที่ใช้แต่กำลังหรือพวกที่มีความสามารถสูงมากจนดูน่าเบื่อ ที่สำคัญคือการรู้จักประเมินความสามารถของตัวเองทำให้การต่อสู้จบลงด้วยผลลัพธ์ที่ไม่น่าเชื่อ