Suzumebachi ซึซึเมะบาจิ ดาบฟันวิญญาณแห่งการล่าสังหาร

ในฐานะยมทูตจากหน่วยลับที่ต้องใช้ความคล่องตัวสูงในการจู่โจมและลอบสังหารเหมือนเป็นสายลับ การจะใช้ดาบฟันวิญญาณที่เอิกเหริกอลังการงานสร้างจนสะดุดตาผู้คนคงไม่เหมาะสมเท่าใดนัก ดังนั้นการใช้ดาบฟันวิญญาณที่มีขนาดเล็กกะทัดรัดแต่มีประสิทธิภาพเหลือล้นจึงเหมาะสมที่สุด


ซึซึเมะบาจิ (Suzumebachi: 雀蜂)

ว่าแล้วก็ไม่รอช้าไปทำความรู้จักกับดาบฟันวิญญาณเล่มดังกล่าวกันเลยกับดาบฟันวิญญาณที่มีชื่อว่า "ซึซึเมะบาจิ" (Suzumebachi: 雀蜂) ดาบฟันวิญญาณขนาดเล็กแต่มีอานุภาพในการจู่โจมที่เฉียบขาดและหวังผลได้ เรียกว่าอันตรายไม่น้อยหน้าใครในบรรดาดาบฟันวิญญาณจากเรื่องบลีชเทพมรณะ

ซึซึเมะบาจิเป็นดาบฟันวิญญาณที่ครอบครองโดยซุยฟงผู้ทำหน้าที่ลอบสังหาร ร่างจริงของซึซึเมะบาจิคือมนุษย์ครึ่งตัวต่อที่มีขนาดเล็กซึ่งอาจจะเล็กที่สุดในบรรดาร่างจริงของดาบฟันวิญญาณเลยก็ว่าได้ โดยในยามที่ไม่ได้ปลดปล่อยดาบซุยฟงจะเหน็บดาบไว้ที่ด้านหลัง

อย่างที่ได้เกริ่นไปถึงความสามารถของซึซึเมะบาจิที่ใช้ในการลอบสังหารศัตรูซึ่งมันช่างเหมาะสมกับสไตล์ของผู้ครอบครองอย่างซุยฟงที่เน้นการเคลื่อนไหวที่รวดเร็วเป็นหลักสำคัญ โดยหลายคนตั้งข้อสังเกตว่าความสามารถชิไคของซึซึเมะบาจินั้นดูแล้วจะร้ายกาจกว่าขั้นบังไคเสียอีก

การปลดปล่อยดาบขั้นชิไคนั้นตัวดาบจะแปรสภาพมาเป็นมีดขนาดเล็กลักษณะคล้ายเหล็กในของตัวต่อติดที่มือและนิ้ว (ไม่แน่ใจเรียกว่าจะไร) คำปลดปล่อยว่า "จงไล่ล่าเสียบสังหาร" โดยจุดเด่นอยู่ที่การสร้างตราแห่งความตายบนร่างของเป้าหมายเมื่อโจมตีในครั้งแรกเพื่อสร้างจุดตายและหากโจมตีในจุดเดียวกันอีกครั้งศัตรูก็จะตายลง

สำหรับการปลดปล่อยดาบในขั้นบังไคของซึซึเมะบาจิคือ "จาคุโฮไรโคเบ็น" (Jakuho Raikoben: 雀蜂雷公鞭) โดยตัวดาบจะเปลี่ยนสภาพเป็นดาบติดแขนคล้ายขีปนาวุธที่มีพลังทำลายสูง แต่จะใช้ได้เพียงวันละ 3 ครั้งเท่านั้น ซึ่งถือเป็นท่าที่ซุยฟงไม่ค่อยชอบใจและไม่อยากใช้เพราะขนาดที่ใหญ่โตกับน้ำหนักที่มากทำให้เคลื่อนไหวได้ลำบากขัดกับสไตล์มือลอบสังหารของเธอ

ลิขสิทธิ์บลีชเทพมรณะ
• NED Comics: https://nejavu.com
• Bilibili Thailand: https://www.bilibili.tv
• Netflix: https://www.netflix.com
• TrueID: https://home.trueid.net