Katen Kyokotsu คาเท็นเคียวคตสึ ดาบฟันวิญญาณคู่ที่แข็งแกร่งและงดงาม

ในบรรดาดาบฟันวิญญาณของยมทูตที่ปรากฏในเรื่องบลีชเทพมรณะ หากถามว่าความอยากเห็นความสามารถที่แท้จริงของดาบเล่มใดมากที่สุดคำตอบนั้นได้แก่ "คาเทนเคียวคตสึ" (Katen Kyokotsu: 花天狂骨) ดาบฟันวิญญาณของเคียวราคุซึ่งส่วนหนึ่งคงเป็นเพราะชื่นชอบในตัวยมทูตรายนี้เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว (ข้อมูลของคาเท็นเคียวคตสึจะอ้างอิงถึงแค่ในอนิเมะเท่านั้น)


คาเทนเคียวคตสึ (Katen Kyokotsu: 花天狂骨)

คาเทนเคียวคตสึ (ในอนิเมะได้ยินว่าคาเทนเคียวโคคัตสึ) เป็นดาบคู่ที่มีนิสัยค่อนขี้เล่นและเอาใจยาก ดาบทั้งสองเล่มจะมีขนาดที่แตกต่างกันเล็กน้อยซึ่งใช้ในการโจมตีในลักษณะที่ต่างกันโดยในโซลโซไซตี้จะมีเพียงคาเทนเคียวคตสึของเคียวราคุและโซเกียวโนะโคโตวาริของอุคิทาเกะเท่านั้นที่เป็นดาบฟันวิญญาณคู่

ร่างจริงของคาเทนเคียวคตสึเป็นผู้หญิงสองคนที่มีบุคลิกแตกต่างกันค่อนข้างมาก คนแรกเป็นดาบเล่มใหญ่แต่งกายด้วยชุดกิโมโนโดยมีความคิดความอ่านเป็นผู้ใหญ่กว่า ส่วนอีกคนเป็นเด็กสาวดาบเล่มเล็กที่แต่งกายคล้ายกับนินจาโดยเธอจะไม่ค่อยพูดค่อยจาและชอบเล่นสนุกโดยการทรมานเหยื่อจนตาย

คาเทนเคียวคตสึเป็นดาบฟันวิญญาณเดียวในโซลโซไซตี้ที่แม้จะไม่ได้อยู่ในสภาพปลดปล่อยก็ยังจะมี 2 เล่ม ส่วนโซเกียวโนะโคโตวารินั้นจะกลายสภาพเป็นดาบคู่ก็ต่อเมื่อยามปลดปล่อยเท่านั้น โดยดาบทั้งสองคู่ต่างได้ชื่อว่ามีความงดงามจนแม้แต่เก็นริวไซก็ยังคงชื่นชมในความงดงามนั้นไม่ได้

ความสามารถจริงของคาเทนเคียวคตสึขั้นชิไคคือการทำให้การละเล่นของเด็กกลายเป็นความจริงขึ้นมาภายใต้กติกาที่ดาบเป็นตัวกำหนด คำปลดปล่อยว่า "ดอกไม้โปรยปรายในสายลม เทพบุบผาร่ำร้อง สายลมแห่งสวรรค์ปั่นป่วน มารฟ้ากำสวร" แม้จะไม่มีพลังโจมตีที่รุนแรง แต่เป็นการดวลกันด้วยมันสมองตามสไตล์ที่เคียวราคุถนัด

ผู้ที่อยู่ตกอยู่ในเขตแรงดันวิญญาณของดาบก็จะถูกบังคับให้ทำตามกฎซึ่งรวมถึงยมทูตเจ้าของดาบด้วย ส่วนการปลดปล่อยในขั้นบังไคนั้นก็จะยังคงเป็นรูปแบบการละเล่นของเด็กแต่มีเดิมพันที่สูงกว่า ถ้าชนะก็รอดถ้าแพ้ก็ตายเรียกว่าเป็นเกมที่เดิมพันด้วยชีวิตจึงเป็นท่าไม้ตายที่เคียวราคุไม่ยอมแสดงให้ใครเห็นนอกจากศัตรู

ลิขสิทธิ์บลีชเทพมรณะ
• NED Comics: https://nejavu.com
• Bilibili Thailand: https://www.bilibili.tv
• Netflix: https://www.netflix.com
• TrueID: https://home.trueid.net