One Piece 3D2Y ก้าวผ่านความตายของเอสและสัญญาของลูฟี่แด่พวกพ้อง

            สิ้นสุดสงครามครั้งใหญ่ที่มารีนฟอร์ด กลุ่มหมวกฟางยังคงกระจัดกระจายกันหลังจากถูกความสามารถของคุมะส่งตัวไปยังสถานที่ต่างๆ ด้านลูฟี่ที่เรียกสติกลับคืนมาได้ใช้เวลา 2 ปี ฝึกฝนวิชาอยู่ที่ดินแดนนอกอาณาจักรอมาซอนลิลลี่ แต่ในระหว่างนี้เองได้เกิดเหตุการณ์สำคัญที่ต้องนำมาบอกเล่าเป็นเรื่องราวใน One Piece 3y2d ซึ่งเป็นการต่อสู้ครั้งใหม่ของลูฟี่ก่อนเดินทางกลับไปหาพวกฟ้อง


One Piece 3y2d

เนื้อเรื่อง
            เพื่อเป้าหมายในการปกป้องพวกพ้องและไม่พ่ายแพ้แก่ศัตรูหน้าไหนเหมือนที่เคยเผชิญมา ลูฟี่ที่รอดตายมาจากสงครามตระหนักดีว่าเขาจะต้องแข็งแกร่งขึ้นกว่านี้จึงตบปากรับคำฝึกฝนวิชาอยู่กับเรย์ลี่ซึ่งวิชาที่ว่านี้ก็คือการพัฒนาทักษะการใช้ฮาคิทั้ง 3 ชนิดให้ชำนาญนั่นเอง


เบิร์นดี้ เวิลด์ (One Piece 3d2y)

            อีกด้านหนึ่งเบิร์นดี้ เวิลด์ โจรสลัดเลื่องชื่อที่หนีออกมาจากคุกอิมเพลดาวน์ได้รวมกลุ่มโจรสลัดเวิลด์ขึ้นอีกครั้งเพื่อเป้าหมายในการล้างแค้นที่ฝังลึกมานาน 30 ปี แต่การที่เบิร์นดี้ เวิลด์ติดอยู่ในคุกมานานเขาจึงไม่ได้รับข่าวสารจากโลกภายนอกรวมทั้งการมีตัวตนของเจ็ดเทพโจรสลัดเลย


ลูฟี่กับแฮนค็อกบุกเรือของเบิร์นดี้ เวิลด์

            เมื่อได้รู้ถึงการมีตัวตนของเจ็ดเทพโจรสลัดเขาจึงตั้งเป้าที่จะจัดการทิ้งซึ่งเป้าหมายแรกก็คือแฮนค็อกซึ่งอยู่ใกล้ที่สุด เบิร์นดี้เวิลด์เดินทางไปยังอมาซอนลิลลี่เพื่อไปจัดการแฮนค็อกแต่ไม่พบตัวเขาจึงโจมตีลูฟี่และจับมารีโกลกับธันเดอร์โซเนียร์มาที่เรือ ลูฟี่กับแฮนค็อกจึงบุกไปยังเรือยักษ์ของเบิร์นดี้เวิลด์ตามที่บีเบิ้ลการ์ดนำทางและเปิดศึกกับเบิร์นดี้เวิลด์...



แถมท้ายแบบส่วนตัว
            เรื่องราวที่เกิดขึ้นใน One Piece 3d2y นี้เป็นเหตุการณ์ในช่วงที่กลุ่มหมวกฟางกระจัดกระจายกันไปโดยเน้นการนำเสนอไปที่ตัวละครเอกของเรื่องนั่นคือลูฟี่ แต่หากถามว่าในช่วงเวลาระหว่าง 2 ปีนี้อยากติดตามเรื่องราวของใครมากที่สุดคำตอบคงไม่ใช่สมาชิกกลุ่มหมวกฟางเพราะสิ่งที่สนใจมากที่สุดแบบส่วนตัวคือการเผชิญหน้ากันระหว่างอาโอคิยิกับอาคาอินุซึ่งเชื่อว่าหลายคนก็คงอยากติดตามด้วยเช่นกัน แต่ไม่ได้หมายความว่าใน One Piece 3d2y นี้ไม่สนุกนะ