Coppelion คอพเพเลียน สามนางฟ้าผ่าโลกนิวเคลียร์

อนิเมะ Coppelion คอพเพเลียน สามนางฟ้าผ่าโลกนิวเคลียร์ เรื่องราวของเหล่าสาวๆคอพเพเลี่ยนผู้ซึ่งมีภูมิต้านทานกัมมันตภาพรังสีมาตั้งแต่เกิดโดยการปรับปรุงพันธุกรรม พวกเธอต้องรับภารกิจช่วยเหลือผู้รอดชีวิตในซากเมืองร้างที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่เต็มไปด้วยอันตราย


Coppelion คอพเพเลียน สามนางฟ้าผ่าโลกนิวเคลียร์

เนื้อเรื่อง
ในมหานครโตเกียวที่กลายสภาพเป็นเมืองร้างนานถึง 20 ปี ผลกระทบจากเหตุการณ์โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ระเบิดทำให้เกิดคลื่นกัมมันตภาพรังสีแผ่ไปทั่วจนมนุษย์ไม่สามารถใช้ชีวิตอยู่ได้

สามสาวคอพเพเลี่ยนที่มีภูมิต้านทานกัมมันตภาพรังสีได้รับมอบหมายภารกิจให้ค้นหาและช่วยเหลือผู้รอดชีวิตที่ยังติดอยู่ในเมือง แต่แล้วสิ่งที่พวกเธอต้องเผชิญก็คือกลุ่มต่อต้านที่ยังเคลื่อนไหวอยู่ในเมือง


นารุเสะ อิบาระ (Naruse Ibara) @ Coppelion คอพเพเลียน สามนางฟ้าผ่าโลกนิวเคลียร์

นารุเสะ อิบาระ (Naruse Ibara)
• หัวหน้าหน่วยคอพเพเลียนในภารกิจกู้ภัย นารุเสะมีศักยภาพทางร่างกายและทักษะการใช้อาวุธดีเยี่ยม แม้ภายนอกของเธอจะดูเป็นสาวห้าวที่ไม่เกรงกลัวอะไรแต่โดยแก่นแท้แล้วจิตใจของเธอนั้นเต็มไปด้วยความเมตตาที่ยอมช่วยเหลือทุกคนให้ปลอดภัย


ฟุคุซากุ อาโออิ (Fukasaku Aoi) @ Coppelion คอพเพเลียน สามนางฟ้าผ่าโลกนิวเคลียร์

ฟุคุซากุ อาโออิ (Fukasaku Aoi)
• คอพเพเลียนสาวผู้ร่าเริงได้ตลอดเวลาแต่ขณะเดียวกันเธอก็อ่อนไหวอ่อนไหวและขี้กลัวมาก อาโออิเคยถูกพี่น้องโอซุแกล้งเธอก็เลยกลัวฝังใจ ในภารกิจหลายๆครั้งเธอมักคิดว่าตัวเองเป็นตัวถ่วงให้กับนารุเสะจึงโกรธตัวเอง แต่ความสามารถที่แท้จริงของเธอนั้นน่าทึ่งมาก


โนมูระ ทาเอโกะ (Nomura Taeko) @ Coppelion คอพเพเลียน สามนางฟ้าผ่าโลกนิวเคลียร์

โนมูระ ทาเอโกะ (Nomura Taeko)
• คอพเพเลียนสาวแว่นผู้มีสายตาดีจนต้องใส่แว่นตาพิเศษเอาไว้เพื่อลดประสิทธิภาพสายตาลง แม้สมรรถภาพทางด้านกายภาพของทาเอโกะจะไม่เทียบเท่านารุเสะหรืออาโออิแต่เธอมีประสาทสัมผัสที่ไวเหมือนสัตว์และเข้าใจความรู้สึกของสัตว์ได้ดี ในยามคับขันเธอจึงเป็นที่พึ่งพาได้


คุโรซาวะ ฮารุโตะ (Kurosawa Haruto) @ Coppelion คอพเพเลียน สามนางฟ้าผ่าโลกนิวเคลียร์

คุโรซาวะ ฮารุโตะ (Kurosawa Haruto)
• คอพเพเลียนหนุ่มแห่งหน่วยกวาดล้างที่ถูกเรียกตัวมาช่วยสามสาว ฮารุโตะเป็นคอพเพเลียนรุ่นเดียวกับนารุเสะจึงมีเลือดประเภทเดียวกัน ฮารุโตะรู้ข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับคอพเพเลียนเป็นอย่างดีและเป็นจอมวางแผน เขาเชี่ยวชาญเรื่องระเบิดและมักดัดแปลงระเบิดใหม่ๆออกมาใช้ได้


โอซุ คานอน (Ozu Kanon)

โอซุ คานอน (Ozu Kanon)
• คอพเพเลียนแฝดผู้พี่ที่ได้ต้นแบบ DNA มาจากอาชญากร คานอนมีความสามารถในการสร้างกระแสไฟฟ้าออกจากร่างกายและตรวจจับคื่นไฟฟ้าจากร่างกายในระยะ 1 กิโลเมตร คานอนเกลียดมนุษย์เธอจึงไปเข้าอยู่กับกลุ่มต่อต้านเพื่อเปลี่ยนโลกให้กลายเป็นนรก


โอซุ ชิอง (Ozu Shion) @ Coppelion คอพเพเลียน สามนางฟ้าผ่าโลกนิวเคลียร์

โอซุ ชิอง (Ozu Shion)
• คอพเพเลียนแฝดผู้น้องที่บ้าพลังและใช้กำลังเข้าต่อสู้ชนิดระห่ำไม่กลัวตาย ชิองมีสมรรถภาพกล้ามเนื้อและกระดูกที่แข็งแรงกว่ามนุษย์และคอพเพเลียนทั่วไปหลายเท่า ชิองคิดอะไรเองไม่ค่อยเป็นจึงต้องคอยทำตามคำสั่งของพี่สาวที่เธอรักอยู่เสมอ


มิชิม่า โอนิเฮ (Mishima Onihei) @ Coppelion คอพเพเลียน สามนางฟ้าผ่าโลกนิวเคลียร์

มิชิม่า โอนิเฮ (Mishima Onihei)
• อาจารย์โรงเรียนวิศวกรรมพิเศษและเป็นผู้ฝึกสอนเหล่าคอพเพเลียน โอนิเฮเป็นผู้บัญชาการกองกำลังที่ 3 กองทัพบกซึ่งคอยสั่งการสามสาวในภารกิจกู้ภัยโดยตรง ในช่วงที่เกิดเหตุการณ์โรงไฟฟ้าระเบิดนั้นเขาต้องสูญเสียทั้งลูกและภรรยาไป