Tokyo Ravens โตเกียวองเมียวจิ มหาภัยพิบัติแห่งไสยเวทย์

            โตเกียวองเมียวจิ (Tokyo Ravens) เรื่องราวในยุคที่ญี่ปุ่นเต็มไปด้วยหมอกควันแห่งไสยเวทย์ องเมียวจิต่างออกปฏิบัติหน้าที่รักษาความสงบ โรงเรียนองเมียวจิในโตเกียวคือสถานที่บ่มเพาะอัจฉริยะให้กลายเป็นยอดองเมียวจิและตอนนี้พวกเขาก็ได้เริ่มเข้าสู่สถานที่แห่งนี้แล้ว


Tokyo Ravens โตเกียวองเมียวจิ

เนื้อเรื่อง
            ผลพวงจากพิธีกรรมที่ล้มเหลวในอดีตของบรรพบุรุษทำให้ญี่ปุ่นต้องเผชิญกับภัยพิบัติ ชายหนุ่มผู้ไร้ซึ่งพรสวรรค์ในการเป็นองเมียวจิและปรารถนาที่จะใช้ชีวิตแบบคนปกติธรรมดาได้พบกับเหตุการณ์ที่ถือเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญในชีวิตจนทำให้เขามุ่งหน้าสู่โตเกียวเพื่อเป็นองเมียวจิ


ซึจิมิคาโดะ ฮารุโทระ (Tsuchimikado Harutora)

ซึจิมิคาโดะ ฮารุโทระ (Tsuchimikado Harutora)
            ผู้สืบทอดตระกูลองเมียวจิเก่าแก่ของญี่ปุ่นที่ไม่มีพรสวรรค์และไม่สามารถสัมผัสวิญญาณได้ ฮารุโทระได้เห็นโฮคุโตะตายไปต่อหน้าเพราะปกป้องตัวเองเขาตัดสินใจเป็นชิกิงามิของนัตสึเมะซึ่งนั่นก็ทำให้เขาสามารถสัมผัสถึงวิญญาณได้และมุ่งหน้าสู่โตเกียวเพื่อเป็นองเมียวจิต่อไป


ซึจิมิคาโดะ นัตสึเมะ (Tsuchimikado Natsume)

ซึจิมิคาโดะ นัตสึเมะ (Tsuchimikado Natsume)
            ผู้นำคนต่อไปของตระกูลซึจิมิคาโดะอันเก่าแก่ นัตสึเมะเป็นทายาทจากตระกูลหลักที่มีพรสวรรค์ในการเป็นองเมียวจิ เธอทำสัญญากับฮารุโทระให้เป็นชิกิงามิของเธอ แม้จะเป็นผู้หญิงแต่ในยามอยู่โรงเรียนเธอต้องทำตัวเข้มแข็งหนักแน่นเหมือนผู้ชายตามกฏของตระกูล


อาโตะ โทจิ (Ato Touji)

อาโตะ โทจิ (Ato Touji)
            เพื่อนสนิทของฮารุโทระที่ดูพึ่งพาได้มากและอ่านสถานการณ์ได้ดี โทจิอดีตนักเลงหัวไม้ เขาสามารถสัมผัสวิญญาณและแยกแยะชิกิงามิได้รวมทั้งยังรอบรู้เรื่ององเมียวจิมากมาย โทจิเดินทางไปโตเกียวพร้อมกับฮารุโทระเพื่อเรียนการเป็นองเมียวจิเช่นกัน


คุราฮาชิ เคียวโกะ (Kurahashi Kyouko)

คุราฮาชิ เคียวโกะ (Kurahashi Kyouko)
            สาวสวยเพื่อนร่วมชั้นที่เป็นคู่แข่งของนัตสึเมะ เคียวโกะมาจากตระกูลคุราฮาชิซึ่งเป็นตระกูลเก่าแก่ไม่แพ้ซึจิมิคาโดะ เคียวโกะได้ชื่อว่าเป็นอัจฉริยะจึงมักไม่ค่อยสนใจคนที่อยู่ระดับต่ำกว่า


กอน (Kon)

กอน (Kon)
            ชิกิงามิตัวน้อยน่ารักในชุดมิโกะที่ทำหน้าที่ปกป้องฮารุโทระ กอนเป็นวิญญาณจิ้งจอกเงินที่พ่อของให้เอาไว้ เธอเป็นเด็กที่ค่อนข้างอ่อนไหวแต่จะไม่ยอมให้ใครมาดูถูกฮารุโทระผู้เป็นนายเด็ดขาด


โฮคุโตะ (Hokuto)

โฮคุโตะ (Hokuto)
            สาวจอมแก่นเพื่อนสนิทของฮารุโทระ โฮคุโตะรักฮารุโทระมากและอยากให้เขาเป็นองเมียวจิให้ได้ โฮคุโตะใช้ร่างกายตัวเองปกป้องฮารุโทระจากอันตรายจนตัวเองตายและทำให้รู้ว่าที่จริงแล้วเธอคือชิกิงามิของใครบางคน