Gingitsune เทพจิ้งจอกเงิน ภูตส่งสาส์นกับสาวน้อยผู้สืบทอดศาลเจ้า

อนิเมะ Gingitsune เทพจิ้งจอกเงิน (Messenger Fox of the God: ぎんぎつね) เรื่องราวของเด็กสาวที่ต้องมารับหน้าผู้นำศาลเจ้าเล็กๆกับเรื่องราวปัญหาที่ผ่านเข้ามาในชีวิตประจำวันของเธอ


Gingitsune เทพจิ้งจอกเงิน (Silver Fox: ぎんぎつね)

เนื้อเรื่อง
ณ ศาลเจ้าอินามิเก่าแก่ในสมัยเอโดะที่สร้างถวายแด่ "เทพอุคาโนมิทามะ" สาวน้อย "มาโคโตะ" ต้องรับช่วงผู้สืบทอดผู้นำศาลเจ้าต่อจากแม่ที่เสียไปตั้งแต่เธอยังเด็กและมีพ่อเป็นนักบวชคนเดียว โดยมาโคโตะเป็นคนเดียวที่มองเห็น "กินทาโร่" ภูติจิ้งจอกที่เฝ้าศาลเจ้ามาหลายร้อยปี

มาโคโตะเป็นสาวซื่อจิตใจดีจนบางครั้งก็นำพาปัญหากวนใจมาให้ แต่กระนั้นเธอก็สามารถฝ่าอุปสรรคนั้นมาได้ด้วยความช่วยเหลือของกินทาโร่พร้อมกับการมีเพื่อนที่คบหากับเธออย่างเปิดเผยจริงใจ


ซาเอกิ มาโคโตะ (Saeki Makoto: 冴木 まこと) @ Gingitsune เทพจิ้งจอกเงิน (Silver Fox: ぎんぎつね)

ซาเอกิ มาโคโตะ (Saeki Makoto)
• สาวน้อยผู้ใสซื่อวัย 16 ผู้สืบทอดตำแหน่งรุ่น 15 ของศาลเจ้าอินาริ มาโคโตะเป็นผู้นำศาลเจ้าตั้งแต่ 4 ขวบหลังจากการจากไปของแม่ซึ่งเป็นผู้นำรุ่นก่อน มาโคโตะเป็นคนเดียวที่มองเห็นกินทาโร่อันเป็นสิ่งยืนยันได้ว่าเธอคือผู้สืบทอดโดยชอบธรรมของศาลเจ้าแห่งนี้


กินทาโร่ (Gintarou: 銀太郎) @ Gingitsune เทพจิ้งจอกเงิน (Silver Fox: ぎんぎつね)

กินทาโร่ (Gintarou)
• ภูตจิ้งจอกผู้ส่งสาส์นประจำศาลเจ้ามากนานหลายร้อยปี กินทาโร่มีความสามารถในการทำนายเหตุการณ์ในอนาคตที่แม่นยำ แม้ภายนอกจะดูเหมือนจิ้งจอกขี้หน่ายที่ต้องคอยดูแลเด็กแต่เขาก็ผูกพันกับมาโคโตะมาก กินทาโร่ชอบกินส้มเพราะเคยได้ส้มช่วยประทังชีวิต


คามิโอะ ซาโตรุ (Kamio Satoru: 神尾 悟) @ Gingitsune เทพจิ้งจอกเงิน (Silver Fox: ぎんぎつね)

คามิโอะ ซาโตรุ (Kamio Satoru)
• สืบทอดศาลเจ้าคามิโอะรุ่นปัจจุบัน ซาโตรุเสียพ่อแม่ไปตั้งแต่ยังเด็กเขาจึงอยู่กับปู่ซึ่งเป็นผู้สืบทอดรุ่นก่อน หลังจากเสียปู่ไปอีกคนเขาก็ถูกญาติเลี้ยงดูแต่การที่เขาต้องเป็นผู้สืบทอดศาลเจ้าทำให้ญาติไม่ชอบใจ ซาโตรุจึงออกจากบ้านและมาอาศัยอยู่ที่ศาลเจ้าซาเอกิโดยมีฮารุติดตามมาด้วย


ฮารุ (Haru: ハル) @ Gingitsune เทพจิ้งจอกเงิน (Silver Fox: ぎんぎつね)

ฮารุ (Haru)
• ภูตจิ้งจอกสาวตัวน้อยประจำศาลเจ้าคามิโอะ ฮารุมีอายุ 80 ปีแล้วแต่ยังถือว่าน้อยเมื่อเทียบกับภูตตนอื่น ฮารุเฝ้ามองซาโตรุมาตั้งแต่ตอนที่ซาโตรุเพิ่งเกิดและติดตามฮารุไปทุกที่จนถึงศาลเจ้าซาเอกิ ในอดีตฮารุเป็นจิ้งจอกธรรมดาที่ถูกรถชนตายแต่ปู่ทวดของซาโตรุได้ช่วยฝังร่างทำให้ฮารุได้กลายเป็นภูต


อิเคกามิ ยูมิ (Ikegami Yumi: 池上 ユミ) @ Gingitsune เทพจิ้งจอกเงิน (Silver Fox: ぎんぎつね)

อิเคกามิ ยูมิ (Ikegami Yumi)
• เพื่อนร่วมห้องของมาโคโตะที่ออกแนวลุยๆไม่กลัวใครและรักสัตว์มากโดยเฉพาะแมว ยูมิเป็นพวกปากร้ายใจดี (ที่เก็บอาการไม่ค่อยอยู่) เธอเคยไม่ชอบมาโคโตะเพราะคำทำนายเรื่องแฟน (มีปัญหากับแฟน) แต่ต่อมาเธอก็สนิทสนมกับมาโคโตะและทำให้รู้ว่าเธอเป็นคนดีมาก


ฟุนาบาชิ ฮิวาโกะ (Funabashi Hiwako: 船橋 日輪子) @ Gingitsune เทพจิ้งจอกเงิน (Silver Fox: ぎんぎつね)

ฟุนาบาชิ ฮิวาโกะ (Funabashi Hiwako)
• เพื่อนร่วมห้องอีกคนของมาโคโตะ ฮิวาโกะเป็นสาวแว่นจริงจังผู้เข้มงวด เธอเป็นรองประธานนักเรียนและเป็นนักเรียนตัวอย่าง ฮิวาโกะมาจากครอบครัวท่เข้มงวดเรื่องกฎระเบียบทำให้เธอกดดันตัวเองตลอดเวลา จนเมื่อได้พบกับมาโคโตะและยูมิเธอก็ได้ปลดปล่อยมันออกมา