Tenryubito เท็นริวบิโตะ เผ่ามังกรฟ้า ชนชั้นสูงเชื้อสาย 20 กษัตริย์ผู้สร้างโลก

            เท็นริวบิโตะ (Tenryubito) เผ่ามังกรฟ้าหรือมังกรสวรรค์ (Celestial Dragons) คือกลุ่มผู้สืบเชื้อสายมาจากกษัตริย์ผู้สร้างโลกเมื่อ 800 ปีก่อนจากเรื่องวันพีซ ความหมายของ “โลก” ในที่นี้ก็คือ “รัฐบาลโลก” โดยเป็นการผนึกอำนาจการบริหารจากอาณาจักรต่างๆไว้ที่ศูนย์กลางก็คือแมรี่จัวร์


เผ่ามังกรฟ้า (Tenryubito)

            เผ่ามังกรฟ้าถือเป็นเหล่าผู้ให้กำเนิดของรัฐบาลโลกมาปกครองโดยชอบธรรม สถานะของพวกเขาจึงอยู่ในระดับชนชั้นสูงของโลกที่ห้ามล่วงเกินและห้ามขัดใจแม้จะต้องตายก็ตาม ด้วยอภิสิทธิ์ดังกล่าวนี้ทำให้เผ่ามังกรฟ้าฮึกเหิมและไม่เกรงกลัวต่อกฎหมายเพราะมีรัฐบาลโลกคุ้มครองอยู่


สัญลักษณ์ของเผ่ามังกรฟ้า

            สัญลักษณ์ของเผ่ามังกรฟ้าคือรอยกีบเท้ามังกร (The Hoof of the Flying Dragon) เหมือนที่รอยที่ปรากฏอยู่บนแผ่นหลังของแฮนค็อก หากใครถูกประทับตรานี้ลงไปบนร่างกายคนผู้นั้นก็จะมีสถานะเป็นทาสซึ่งต่ำต้อยกว่ามนุษย์สามัญ
            ย้อนกลับไปเมื่อ 800 ปีก่อน กษัตริย์ 20 คนจาก 20 ประเทศได้มารวมตัวกันเพื่อก่อตั้งองค์กรขนาดใหญ่ซึ่งก็คือรัฐบาลโลกขึ้นมา จากนั้นเหล่ากษัตริย์ก็ได้พาตระกูลของตัวเองย้ายไปอยู่ที่แมรี่จัวร์กันเกือบหมด เหลือเพียงตระกูลเนเฟลตาลีที่ปฏิเสธและยังอยู่ที่อาณาจักรอลาบาสต้าเพียงตระกูลเดียว


แมรี่จัวร์

            เชื้อสายของกษัตริย์ทั้ง 20 นี้จะถูกเรียกว่า “ตระกูลผู้สร้าง” ซึ่งหนึ่งในนั้นคือตระกูลดองกีโฮเต้ (แต่ปัจจุบันไม่ได้เป็นแล้ว) โดยหลังจากย้ายไปพำนักยังดินแดนศักดิ์สิทธิ์แมรี่จัวร์แล้วเหล่า 19 กษัตริย์ก็ได้ทำการคัดเลือกกษัตริย์ราชวงศ์ใหม่ปกครองอาณาจักรบนโลกแทนพวกตนที่กลายเป็นเผ่ามังกรฟ้า


เผ่ามังกรฟ้า

            เผ่ามังกรฟ้า (ไม่นับรวมโดฟลามิงโก้) ปรากฏตัวครั้งแรกที่หมู่เกาะชาบอนดี้ ด้วยอำนาจที่อยู่เหนือมนุษย์ธรรมดาสามัญและการที่พลเอกต้องออกหน้าด้วยตัวเองหากเผ่ามังกรฟ้าถูกล่วงเกินทำให้เผ่ามังกรฟ้ามักกระทำตามใจตัวเองทั้งการนำมนุษย์มาเป็นทาสหรือการสังหารใครก็ได้ตามความต้องการ แม้รัฐบาลโลกอาจจะเอือมระอาอยู่บ้างแต่ก็ทำอะไรไม่ได้


ลูฟี่ซัดหมัดใส่ชาลอสเต็มแรง

เล็กน้อย
            เหตุการณ์สำคัญที่เชื่อว่าแฟนวันพีซหลายคนคงจะสะใจไปตามๆกันก็คือการที่ลูฟี่โกรธจัดหลังจากเห็นฮาจิถูกยิง ลูฟี่เดินหน้าแล้วซัดหมัดเข้าใส่ชาลอสเต็มแรงจนกลายเป็นสาเหตุให้คิซารุบุกมา