สุดยอดขบวนการเซ็นไต สุดยอดขบวนการ 5 สีที่โลกเคยมีมา

ย้อนความทรงจำวัยเด็กกับ "ขบวนการเซ็นไต" (Super Sentai) หรือ "ขบวนกำลัง 5 สี" เหล่าฮีโร่ผู้ทำหน้าที่รักษาความสงบของโลก (ซึ่งในความเป็นจริงคือประเทศญี่ปุ่น) ให้รอดพ้นวิกฤติย่ำแย่จากการก่อความไม่สงบของเหล่าวายร้ายที่ต้องการยึดครองหรือทำลายโลกให้พินาศ


ขบวนการเซ็นไต

ขบวนการเซ็นไตนั้นมีสมาชิกหลักอยู่ 5 คน โดยแบ่งออกเป็นสีต่างๆ ในบางเรื่องเพิ่มความน่าสนใจ (หรือเปล่า) โดยให้มีสมาชิกคนที่ 6 เพิ่มเข้ามา แต่ประเด็นสำคัญที่เรากำลังกล่าวถึงนี้ไม่ใช่เรื่องของสี เรื่องของสมาชิกคนที่หก หรือเรื่องของเหล่าวายร้าย แต่เราจะมาแนะนำให้รู้จักกับสุดยอดขบวนการเซ็นไตที่โลกเคยมีมาชื่อว่า "กาจิเรนเจอร์"


กาจิเรนเจอร์ - Gachi Rangers

เมื่อเอ่ยชื่อ "กาจิเรนเจอร์" (Gachi Rangers) คิดว่าหลายคนคงไม่คุ้นกับชื่อนี้ (แม้แต่แฟนพันธุ์แท้ก็อาจจะไม่รู้จัก) เพราะขบวนการนี้ไม่ได้ถูกนำมาสร้างเป็นซีรีย์ออกฉายเหมือนกับขบวนการอื่น แต่พวกเขาปรากฏตัวอยู่ในอนิเมะ "สามรั่วตัวป่วน" โดยกาจิเรนเจอร์มีฐานลับอยู่เบื้องหลังร้านกาแฟธรรมดาในเมืองไซตามะ และต่อไปนี้คือเหล่าสมาชิกทั้ง 5 คน


Gachi Red

1. กาจิเรด (Gachi Red)
• อาคาอิ ฮิโระ (Akai Hiro) - หัวหน้าจอมใจร้อนและค่อนข้างจะบุ่มบ่ามแต่ก็รักในความยุติธรรม ในยามแปลงร่างต่อสู้ฮิโระจะเป็นผู้ตัดสินใจโจมตีตามแบบฉบับของตัวละครเอกที่มักใช้สีแดง


Gachi Blue

2. กาจิบลู (Gachi Blue)
• อาโอซากิ เท็ตสึยะ (Aozaki Tetsuya) - มันสมองของกลุ่มผู้มีไอคิวสูงถึง 200 แต่กลับชอบหลงทางแม้จุดหมายจะอยู่ไม่ไกลจึงทำให้บางครั้งต้องเสียเวลาเดินทางเป็นชั่วโมง


Gachi Black

3. กาจิแบล็ค (Gachi Black)
• ฮางุโระ ยูอิจิ (Haguro Yuichi) - ชายผู้ไม่แสดงอารมณ์ความรู้สึกออกทางสีหน้าและสามารถกินอาหารได้หน้าตาเฉยแม้จะอยู่ในสถานการ์เลวร้ายเพียงใดก็ตาม


Gachi Yellow

4. กาจิเยลโล่ว (Gachi Yellow)
• โอโนะ ยูกิ (Ono Yuki) - สมาชิกที่ดูเด็กที่สุดทั้งรูปร่างหน้าตา รวมไปถึงการชอบของกินที่เหมือนกับเด็ก โดยการที่เขามีหน้าเหมือนเด็กทำให้เขาถูกใช้เป็นเหยื่อล่อให้ศัตรูหลงกล


Gachi Pink

5. กาจิพิงค์ (Gachi Pink)
• ฮารุนะ โมโมโกะ (Haruna Momoko) - สมาชิกหญิงคนเดียวของกลุ่มตามแบบฉบับขบวนการเซ็นไต โมโมโกะเป็นสาวน่ารักอวบอึ๋มที่ต้องดูแลเจ้าสัตว์ประหลาดจอมลามก

นี่คือข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับขบวนการกาจิเรนเจอร์ที่เราขอแนะนำว่าควรจะดูให้ได้ด้วยตาตัวตัวเอง โดยในเรื่อง สามรั่วตัวป่วน นั้นขบวนการกาจิเรนเจอร์ปรากฏตัวออกมาเพียงครั้งคราว แต่ที่ถือเป็นไฮไลท์ให้ได้ดูกันแบบเต็มๆเลยคือ "Mitsudomoe Zouryouchuu ตอนที่ 1" หากได้ดูแล้วคุณจะรู้สึกถึงความสุดยอดของพวกเขา