Suifeng ซุยฟง ยมทูตมือสังหารแห่งโซลโซไซตี้

ซุยฟง (Suifeng: Soifon: ソイフォン) ตัวละครจากเรื่องบลีชเทพมรณะ ซุยฟงเป็นผู้บัญชาการหน่วยลับและหน่วยลงทัณฑ์ เธอขึ้นดำรงตำแหน่งหัวหน้าหน่วยที่ 2 แห่ง 13 หน่วยพิทักษ์ ต่อจากโยรุอิจิที่ถูกเนรเทศออกจากโซลโซไซตี้ โดยมี "มาเอดะ" ทำหน้าที่รองหัวหน้าหน่วย


ซุยฟง (Suifeng: Soifon: ソイフォン)

ซุยฟงเกิดในตระกูลชั้นล่างที่ใช้ชีวิตอยู่ด้วยการเป็นมือสังหารและเพชรฆาต ชื่อเดิมว่า "ฟงเชาหลิน" (Feng Shaoling: フォン・シャオリン) เธอถูกสอนมาว่าให้มีชีวิตอยู่เพื่อโยรุอิจิเพียงผู้เดียวทำให้เธอพยายามฝึกฝนตัวเองอย่างหนักเพื่อจะได้ปกป้องและรับใช้โยรุอิจิเหมือนเป็นโชคชะตา

ซุยฟงฝึกฝนตัวเองเพื่อเป็นหน่วยลงทัณฑ์ตั้งแต่เด็กจึงมีร่างกายที่มีภูมิคุ้มกันพิษ เธอเคยได้รับการเอ็นดูจากโยรุอิจิทำให้เธอยิ่งเทิดทูนโยรุอิจิและไม่ชอบเมื่อเห็นโยรุอิจิแสดงความสนิทสนมกับอุราฮาระ แต่การจากไปโดยไม่บอกกล่าวของโยรุอิจิทำให้ความศรัทธาที่มีแปรเปลี่ยนเป็นความเกลียดชัง

ดาบฟันวิญญาณของซุยฟงชื่อว่า "ซึซึเมะบาจิ" (Suzumebachi: 雀蜂) คำปลดปล่อยว่า "จงไล่ล่าเสียบสังหาร" ดาบเป็นอาวุธที่ใช้สร้างตราแห่งความตายบนร่างของศัตรูในการโจมตีครั้งแรกเพื่อสร้างจุดตายและหากโจมตีในตำแหน่งเดียวกันอีกครั้งศัตรูจะจบชีวิตลงทันที

การปลดปล่อยขั้นบังไคชื่อว่า "จาคุโฮไรโคเบ็น" (Jakuho Raikoben: 雀蜂雷公鞭) แต่เธอไม่อยากใช้เพราะขนาดที่ใหญ่โตและน้ำหนักที่มากทำให้เคลื่อนไหวลำบากขัดกับภาพลักษณ์การเป็นมือสังหาร ลักษณะใช้งานเหมือนการยิงขีปนาวุธที่มีพลังทำลายล้างสูง (แต่จะใช้ได้เพียงวันละ 3 ครั้งเท่านั้น)

ข้อมูลส่วนตัว
• วันเกิด: 11 กุมภาพันธ์
• ความสูง: 150 เซนติเมตร
• อายุ: 38 กิโลกรัม

ลิขสิทธิ์บลีชเทพมรณะ
• NED Comics: https://nejavu.com
• Bilibili Thailand: https://www.bilibili.tv
• TrueID: https://home.trueid.net