Gan Kon เจ้าสาวของผมเป็นพระเจ้าแสนสวย

มังงะ Gan Kon เจ้าสาวของผมเป็นพระเจ้าแสนสวย (My Wife Is Beautiful God: 愿☆婚) เรื่องราวการต่อสู้ของเหล่าตัวแทนเทพเจ้าเพื่อแย่งชิงอาณาเขตอันแสดงถึงความยิ่งใหญ่ของเทพเจ้า


Gan Kon

เนื้อเรื่อง
อาณาเขตของเทพอันแสดงถึงตำแหน่งและอำนาจเกิดปัญหา ดังนั้นทุกๆ 100 ปี จึงมีประเพณีการแข่งขันเพื่อแย่งชิงอาณาเขตโดยให้มนุษย์ที่มาขอพรเป็นตัวแทนทำพันธะสัญญาแลกกับพรที่สมปรารถนา ส่วนเทพที่พ่ายแพ้จนไม่เหลืออาณาเขตก็เท่ากับว่าเทพองค์นั้นได้ตายไปแล้ว

ชินตะขอพรกับเทพในศาลเจ้าแห่งการแต่งานแลกกับการเป็นตัวแทนว่า "ขอเจ้าสาวสุดน่ารัก" แต่เทพอิซานะฟังคำปรารถนาของเขาผิดเป็นว่า "ขอให้เธอมาเป็นเจ้าสาวสุดน่ารัก" ทั้งสองจึงต้องมาอยู่ร่วมกันในฐานะสามีภรรยาและต่อสู้เพื่อแย่งชิงอาณาเขต


ทางาโมริ ชินตะ (Tagamori Shinta)

ทางาโมริ ชินตะ (Tagamori Shinta)
• เด็กหนุ่มจอมสารภาพรัก เขาสารภาพรักกับหญิงสาวไปทั่วและถูกปฏิเสธทุกครั้งแต่ก็สามารถฟื้นจากความผิดหวังได้อย่างรวดเร็ว ชินตะผู้มีความปรารถนาอันแรงกล้าขอพรในศาลเจ้าเล็กๆจนได้พบกับเทพเจ้าร่างยักษ์ ชินตะได้พบกับสาวน้อยน่ารักสมปรารถนาและเป็นตัวแทนในการต่อสู้เพื่อแย่งชิงอาณาเขตโดยใช้ด้ายแดงแห่งรักเป็นอาวุธ


อิซานะ (Isana)

อิซานะ (Isana)
• สาวน้อยน่ารักที่ถูกส่งมาตามความปรารถนาของชินตะ อิซานะคือเทพร่างยักษ์ผู้อาศัยอยู่ในศาลเจ้าแห่งการแต่งงานแต่เธอฟังพรของชินตะผิดจึงต้องมาอาศัยอยู่กับชินตะ อิซานะพ่ายแพ้ในการต่อสู้มาตลอดจึงเหลืออาณาเขตเพียงแผ่นเดียว ดังนั้นถ้าหากเธอแพ้อีกก็จะเท่ากับว่าเธอได้ตายไปแล้ว


มิทสึฟุเนะ สึบากิ (Mitsufune Tsubaki)

มิทสึฟุเนะ สึบากิ (Mitsufune Tsubaki)
• เจ้าหน้าที่ห้องสมุดผู้เรียบร้อยดูเป็นผู้หญิงใสซื่อแต่ตัวตนที่แท้จริงนั้นแสนเยือกเย็น ผู้ชายมากมายที่ไปสารภาพรักกับเธอจะถูกปฏิเสธทุกรายจนเกิดอาการเสียศูนย์ บ้านของสึบากิอยู่ติดกับศาลเจ้าของอิซานะ เธอถูกชินตะเข้าปกป้องเอาไว้ทำให้เกิดรักชินตะ สึบากิเข้าใจผิดว่าชินตะถูกกัดดักมายาของอิซานะเธอจึงต้องทำทุกอย่างเพื่อช่วยเหลือชินตะ


มากามิ (Magami)

มากามิ (Magami)
• หมาป่าตัวน้อยซึ่งเป็นเทพแห่งการปราบผี มากามิเป็นเพื่อนสนิทของอิซานะและไม่ชอบหน้าชินตะจึงหาทางแยกทั้งสองออกจากกัน มากามิมีสึบากิเป็นตัวแทนและถูกบังคับให้อยู่ในร่างสาวน้อยเพราะสึบากิเป็นภูมิแพ้แมว

ลิขสิทธิ์เจ้าสาวของผมเป็นพระเจ้าแสนสวย
• Zenshu: http://www.zenshushop.com