10 สุดยอดผลปีศาจจากเรื่องวันพีซ (อัพเดท 2017)

จัดอันดับ 10 สุดยอดผลปีศาจจากเรื่องวันพีซจัดอันดับโดยไม่ได้เน้นที่พลังการทำลายล้างที่รุนแรงเพียงอย่างเดียว แต่ยังต้องรวมไปถึงการใช้งาน ที่สำคัญคือนี่เป็นความคิดเห็นส่วน แฟนๆวันพีซท่านอื่นอาจมีความคิดเห็นที่แตกต่างไปจากนี้ก็มาแบ่งปันกันได้นะ


ผลแรงโน้มถ่วง @ 10 สุดยอดผลปีศาจ

10. ผลแรงโน้มถ่วง (ไม่ปรากฏชื่อ)
• ผลปีศาจยังไม่ระบุชื่อที่สามารถควบคุมแรงโน้มถ่วงได้ ตามเนื้อเรื่องที่ปรากฏนั้นพลังนี้ถูกกินเข้าไปโดยอาวุธดาบทำให้ผู้ใช้ดาบสามารถฟาดฟันดาบที่มีแรงโน้มถ่วงและดึงดูดอุกาบาตลงมาจากท้องฟ้าได้ คิดเล่นๆว่าแล้วถ้าผลปีศาจนี้ถูกมนุษย์กินเข้าไปตรงๆเลยล่ะจะร้ายกาจขนาดไหน


ผลฮิเอะฮิเอะ (Hie Hie no Mi) @ 10 สุดยอดผลปีศาจ

9. ผลฮิเอะฮิเอะ (Hie Hie no Mi)
• จุดอ่อนของผู้มีพลังจากผลปีศาจคือน้ำ แต่ผลฮิเอะฮิเอะเป็นผลปีศาจที่ไม่กลัวน้ำเพราะผู้ใช้พลังสามารถแช่แข็งน้ำให้กลายเป็นน้ำแข็งได้จึงเป็นพลังที่เหมาะอย่างยิ่งที่จะใช้ในยุคแห่งโจรสลัด แต่เท่าที่เห็นคือผู้ใช้พลังน้ำแข็งไม่สามารถเปลี่ยนร่างเป็นสสารเพื่อเคลื่อนไหวอย่างอิสระได้ ผลฮิเอะฮิเอะ


ผลโทริโทริ (Tori Tori Model Phoenix) @ 10 สุดยอดผลปีศาจ

8. ผลโทริโทริ (Tori Tori Model Phoenix)
• ผลปีศาจสายที่สามารถควบคุมพลังธรรมชาติทำให้ผู้ครอบครองมีร่างกายกึ่งอมตะ จุดเด่นของผลโทริโทริ (โมเดลฟินิกส์) คือการฟื้นคืนสภาพที่ถูกโจมตีให้หายสนิทได้เหมือนเกิดใหม่ทุกครั้ง แต่ในด้านการต่อสู้ก็ยังคงต้องพึ่งพาทักษะทางกายภาพดั้งเดิมของผู้ครอบครอง ผลโทริโทริ


ผลมากุมากุ (Magu Magu no Mi) @ 10 สุดยอดผลปีศาจ

7. ผลมากุมากุ (Magu Magu no Mi)
• แม็กม่าสุดร้ายกาจที่ทำให้ไฟของเอสด้อยค่าไปเลย ความร้อนระอุของแม็กม่าถือว่าเหนือกว่าไฟและน้ำแข็งมาก แถมการเป็นสายโรเกียก็ยังทำให้ใช้ได้อย่างไร้ขีดจำกัด กลายเป็นมนุษย์ที่พร้อมจะเผาทุกสิ่งให้พินาศได้ แต่ดูเหมือนจะมีความเชื่องช้าอยู่บ้างตามสภาพความหนืด ผลมากุมากุ


ผลยามิยามิ (Yami Yami no Mi) @ 10 สุดยอดผลปีศาจ

6. ผลยามิยามิ (Yami Yami no Mi)
• ผลความมืดที่สามารถดูดกลืนทุกสิ่งทุกอย่างแม้กระทั่งพลังของผลปีศาจอื่นมาเป็นของตัวเองได้ แต่ด้วยข้อด้อยไม่สามารถเปลี่ยนร่างเป็นสสารได้เหมือนสายโรเกียอื่นจึงทำให้เป็นจุดอ่อน แต่เพียงแค่การขโมยความสามารถอื่นมาเป็นของตัวเองได้ก็ถือว่าเป็นสกิลที่โกงสุดๆแล้ว ผลยามิยามิ


ผลอิโตะอิโตะ (Ito Ito no Mi) @ 10 สุดยอดผลปีศาจ

5. ผลอิโตะอิโตะ (Ito Ito no Mi)
• ใครจะคิดว่าเส้นด้ายธรรมดาๆจะกลายสภาพเป็นยิ่งกว่าใบมีดที่เฉียบคมสุดๆจนสามารถผ่าอุกาบาตได้ ความสามารถที่ถือว่าเป็นจุดเด่นคือการควบคุมร่างกายเหยื่อเหมือนการเชิดหุ่น แถมยังใช้ยึดจับก้อนเมฆบนฟ้าเพื่อให้เคลื่อนไหวบนอากาศได้ ถ้าจะให้จัดอันดับต้องบอกว่านี่คือผลปีศาจที่มีการโจมตีที่เฉียบขาดที่สุด ผลอิโตะอิโตะ


ผลกุระกุระ (Gura Gura no Mi) @ 10 สุดยอดผลปีศาจ

4. ผลกุระกุระ (Gura Gura no Mi)
• ผลปีศาจที่ได้ชื่อว่ามีพลังทำลายรุนแรงที่สุดถึงขั้นทำลายโลกได้และก็เป็นส่วนสำคัญที่ช่วยทำให้ผู้ครอบครองก้าวขึ้นเป็นโจรสลัดที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก ในเรื่องพลังทำลายนั้นคงไม่ต้องพูดถึงมากเพราะแค่การออกแอ็กชันนิดเดียวก็สร้างความสั่นสะเทือนไปทั่วท้องทะเลได้แล้ว ผลกุระกุระ


ผลปิกะปิกะ (Pika Pika no Mi) @ 10 สุดยอดผลปีศาจ

3. ผลปิกะปิกะ (Pika Pika no Mi)
• ตามทฤษฎีแล้วถือว่าแสงเดินทางได้เร็วที่สุด ดังนั้นการได้ความสามารถของผลแสงนี้ก็คงไม่ต้องแปลกใจถ้าผู้ใช้จะกลายเป็นมนุษย์ที่เคลื่อนไหวได้เร็วที่สุด พลังแสงจากการโจมตีที่ปล่อยออกมาก็มีพลังทำลายล้างสูงสุดๆเช่นกันซึ่งว่าไปแล้วอันดับ 3 กับอันดับ 2 นี้ถือว่าคู่คี่กันมาก ผลปิกะปิกะ


ผลโกโระโกโระ (Goro Goro no Mi) @ 10 สุดยอดผลปีศาจ

2. ผลโกโระโกโระ (Goro Goro no Mi)
• เรียกว่าเป็นพลังของพระเจ้าก็คงไม่ผิดเท่าไหร่โดยผู้ใช้สามารถควบคุมสายฟ้าเพื่อใช้ในการโจมตีระยะไกลได้ แม้จะไม่สามารถโจมตีร่างยางแต่ก็เป็นเพียงจุดด้อยเล็กๆน้อยๆ ลองจินตนาการดูว่าโจรสลัดล่องเรือกลางทะเลซึ่งน้ำทะเลก็คือน้ำที่เป็นสื่อนำไฟฟ้า ถ้าผู้ใช้พลังใช้สายฟ้าโจมตีล่ะจะเป็นอย่างไร ผลโกโระโกโระ


ผลนิคิวนิคิว (Nikyu Nikyu no Mi) @ 10 สุดยอดผลปีศาจ

1. ผลนิคิวนิคิว (Nikyu Nikyu no Mi)
• เชื่อว่าหลายคนคงรู้สึกประหลาดใจกับอันดับ 1 แต่ในความคิดของผมนั้นมองว่านิคิวนิคิวเป็นผลปีศาจที่สมบูรณ์แบบที่สุดเพราะมีทั้งพลังโจมตีที่รุนแรง การป้องกันที่มีประสิทธิภาพและยังมีความสามารถในการวาร์ป ผลนิคิวนิคิวจึงเป็นพลังที่รุกก็ได้รับก็ดีหรือถ้าสู้ไม่ไหวก็วาร์ปหนีซะเลย ผลนิคิวนิคิว