The Anthem of the Heart: Beautiful Word

แอนิเมชัน The Anthem of the Heart: Beautiful Word: Kokoro ga Sakebitagatterunda แอนิเมชั่นเรื่องนี้ได้ทีมสร้างเดียวกับทีมสร้างอนิเมะ Ano Hana และเคยมีการสร้างในเวอร์ชั่นคนแสดงมาแล้ว


The Anthem of the Heart: Beautiful Word: Kokoro ga Sakebitagatterunda

เนื้อเรื่อง
"จุน" เด็กหญิงต้องสาปที่ถูกปิดผนึกคำพูด เธอไม่สามารถพูดคุยได้เหมือนคนปกติเพราะหากเธอพูดเมื่อไหร่ก็จะเกิดอาการปวดท้องอย่างรุนแรง ที่ผ่านมาเธอจึงไม่สามารถพูดสิ่งที่ต้องการได้ คนรอบข้างจึงคิดว่าเธอมีความบกพร่องด้านการพูด

กระทั่งจุนขึ้นเรียนชั้นมัธยมปลายปี 2 อาจารย์ที่ปรึกษาเสนอชื่อเธอและเพื่อนร่วมชั้น 3 คน คือ ทาคุมิ ไดกิและนัตสึกิ ให้เป็นสมาชิกคณะกรรมการในการจัดกิจกรรมพัฒนาชุมชนของโรงเรียน จุนจึงจำเป็นจะต้องสื่อสารกับคนอื่นๆและทำให้ค้นพบว่าเธอสามารถถ่ายทอดความรู้สึกออกมาผ่านบทเพลงได้...


นารุเสะ จุน (Naruse Jun) @ The Anthem of the Heart: Beautiful Word: Kokoro ga Sakebitagatterunda

นารุเสะ จุน (Naruse Jun)
• เด็กสาวน่ารักสดใสที่พูดทุกอย่างด้วยความใสซื่อไร้เดียงสา แต่หลังจากที่พ่อแม่ต้องเลิกรากันเพราะสิ่งที่เธอพูดออกมาทำให้เธอถูกรูดซิปปิดผนึกคำพูดไว้ในไข่เวทมนตร์


ซาคากามิ ทาคุมิ (Sakagami Takumi) @ The Anthem of the Heart: Beautiful Word: Kokoro ga Sakebitagatterunda

ซาคากามิ ทาคุมิ (Sakagami Takumi)
• เพื่อนร่วมชั้นที่รับรู้เรื่องราวของจุน พ่อแม่ของทาคุมิแยกทางกันเขาจึงอาศัยอยู่กับปู่ย่า แม้ภายนอกจะดูเหมือนไม่สนใจคนรอบข้างแต่เขาเป็นคนที่ใส่ใจความรู้สึกของคนอื่นไม่น้อย


ทาซากิ ไดกิ (Tasaki Daiki) @ The Anthem of the Heart: Beautiful Word: Kokoro ga Sakebitagatterunda

ทาซากิ ไดกิ (Tasaki Daiki)
• สมาชิกชมรมเบสบอลผู้มีความฝันอันยิ่งใหญ่แต่ได้รับบาดเจ็บหนักที่แขนทำให้เขาต้องหยุดเล่น ไดกิเป็นคนโผงผางเหมือนนักเลง แต่เขาก็เริ่มเรียนรู้ที่จะใส่ใจความรู้สึกของคนอื่น


นิโตะ นัตสึกิ (Nito Natsuki) @ The Anthem of the Heart: Beautiful Word: Kokoro ga Sakebitagatterunda

นิโตะ นัตสึกิ (Nito Natsuki)
• เพื่อนสนิทของทาคุมิมาตั้งแต่สมัยเรียนมัธยมต้น นัตสึกิเป็นคนอบอุ่น เธอแอบชอบทาคุมิมานานแต่เธอไม่กล้ายอมรับความรู้สึกและเคยคิดว่าตัวเองจะต้องเสียทาคุมิให้จุน