Violet Evergarden ไวโอเล็ต เอเวอร์การ์เด้น

อนิเมะ Violet Evergarden ไวโอเล็ต เอเวอร์การ์เด้น (ヴァイオレット・エヴァーガーデン) อนิเมะเนื้อเรื่องกินใจดัดแปลงจากไลทโนเวลชื่อดัง การรันตีคุณภาพด้วยรางวัลเกียวโต "แอนิเมชั่น อวอร์ด 2014"


Violet Evergarden ไวโอเล็ต เอเวอร์การ์เด้น

เนื้อหาในอนิเมะกล่าวถึงดินแดนที่ถูกแบ่งเป็นฝ่ายเหนือและฝ่ายใต้ด้วยไฟแห่งสงคราม โดยตัวละครเอกของเรื่องนั้นเป็นหญิงสาวผู้มีรูปลักษณ์สวยงามเหมือนตุ๊กตาแต่กลับไร้ความรู้สึกใดๆ เธอใช้ชีวิตโดยการรับภารกิจจากผู้บัญชาการและปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด


Violet Evergarden ไวโอเล็ต เอเวอร์การ์เด้น

แต่ภายหลังสงครามสิ้นสุดลง หญิงสาวได้รับบาดเจ็บและต้องพรากจากผู้บัญชาการโดยไม่รู้ว่าเขาอยู่แห่งหนใด เธอได้รับการช่วยเหลือและตัดสินใจที่จะมาเป็นคนเขียนจดหมาย (Auto Memory Doll) เพื่อค้นหาความหมายของคำว่า "รัก" ซึ่งเป็นคำพูดสุดท้ายที่ผู้บัญชาการเคยบอกเธอเอาไว้


ไวโอเล็ต เอเวอร์การ์เด้น (Violet Evergarden) @ Violet Evergarden ไวโอเล็ต เอเวอร์การ์เด้น

ไวโอเล็ต เอเวอร์การ์เด้น (Violet Evergarden)
• หญิงสาวที่รู้จักการใช้ชีวิตในสงคราม ไวโอเล็ตถูกเรียกว่าอาวุธโดยเธอจะต่อสู้เมื่อได้รับคำสั่ง ไวโอเล็ตเริ่มทำงานเขียนจดหมายและยังคงเฝ้ารอการกลับมาของผู้บัญชาการ


คลาวเดีย โฮดกิ้นส์ (Claudia Hodgins) @ Violet Evergarden ไวโอเล็ต เอเวอร์การ์เด้น

คลาวเดีย โฮดกิ้นส์ (Claudia Hodgins)
• อดีตทหารที่ผันตัวเองมาเป็นนักธุรกิจ โฮดกิ้นส์ก่อตั้งบริษัทไปรษณีย์ CH Postal Company เขารับตัวไวโอเล็ตมาดูแลและให้เธอฝึกงานในฐานะคนเขียนจดหมาย


กิลเบิร์ท โบวกินวิลเลีย (Gilbert Bougainvillea) @ Violet Evergarden ไวโอเล็ต เอเวอร์การ์เด้น

กิลเบิร์ท โบวกินวิลเลีย (Gilbert Bougainvillea)
• ผู้บัญชาการของไวโอเล็ตที่มีข่าวว่าเสียชีวิตในสงคราม กิลเบิร์ทได้รับไวโอเล็ตมาและใช้งานเธอในฐานะอาวุธ แต่เขากลับมีความรู้สึกให้กับไวโอเล็ตและปรารถนาให้เธอมีอิสระ


แคททาเลย่า บาลเดเลียร์ (Cattleya Baudelaire) @ Violet Evergarden ไวโอเล็ต เอเวอร์การ์เด้น

แคททาเลย่า บาลเดเลียร์ (Cattleya Baudelaire)
• พนักงานนักเขียนจดหมายในบริษัทของโฮดกิ้นส์ แคททาเลย่าเป็นนักเขียนจดหมายที่เก่งที่สุดในเมือง เธอเข้าใจความรู้สึกของลูกค้าจึงมักถูกจ้างออกไปเขียนจดหมายข้างนอก


เบเนดิกต์ บลู (Benedict Blue) @ Violet Evergarden ไวโอเล็ต เอเวอร์การ์เด้น

เบเนดิกต์ บลู (Benedict Blue)
• บุรุษไปรษณีย์ในบริษัทของโฮดกิ้น เบเนดิกต์เป็นเพื่อนสนิทผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท แต่เขาต้องออกไปส่งจดหมายจดเหงื่อท่วมตัวทำให้สาวๆมักจะเมินอยู่เสมอ


เอริก้า บราวน์ (Erica Brown) @ Violet Evergarden ไวโอเล็ต เอเวอร์การ์เด้น

เอริก้า บราวน์ (Erica Brown)
• พนักงานเขียนจดหมายในบริษัทของโฮดกิ้นส์ เอริก้ามีความในใจแต่ไม่สามารถถ่ายทอดออกมาได้ เธอเข้าใจความปรารถนาของไวโอเล็ตและอยากให้เธอสมหวัง


ไอริส คานารี (Iris Cannary) @ Violet Evergarden ไวโอเล็ต เอเวอร์การ์เด้น

ไอริส คานารี (Iris Cannary)
• พนักงานเขียนจดหมายในบริษัทของโฮดกิ้นส์ ไอริสมาจากหมู่บ้านที่อยู่ห่างไกลเพื่อทำตามความฝันของตัวเองในการเป็นนักเขียนจดหมายที่เก่งที่สุด



ลิขสิทธิ์ไวโอเล็ต เอเวอร์การ์เด้น
• Netflix: https://www.netflix.com