สุดยอดอนิเมะทำอาหาร ปลุกจิตวิญญาณเชฟในตัวคุณ

ในมังงะ อนิเมะและไลท์โนเวลหลายต่อหลายเรื่องมีการถ่ายทอดมุมมองและให้ความรู้เกี่ยวกับการทำอาหารชนิดที่ว่าพ่อครัวมืออาชีพบางคนก็ยังไม่รู้มาก่อน เรียกว่าเป็นตำราอาหารเลยก็ยังได้ ดังนั้นเพื่อเป็นการเรียกน้ำย่อยเราจึงขอนำเสนอสุดยอดอนิเมะแนวอาหารที่ต้องบอกว่าดูแล้วอยากทำตามเลยทีเดียว


ยอดกุ๊กแดนมังกร (Chuuka Ichiban)

ยอดกุ๊กแดนมังกร (Chuuka Ichiban)
• ฉากหลังของเรื่องนี้อยู่ในประเทศจีน ดังนั้นอาหารส่วนใหญ่จึงเป็นอาหารจีน ตัวเอกของเรื่องเป็นทายาทของนางฟ้าแห่งวงการอาหารที่ต้องการเจริญรอยตามผู้เป็นมารดาและตามหาเครื่องครัวในตำนาน สำหรับมือใหม่ที่ไม่มีความรู้ด้านอาหารแนะนำให้ดูเรื่องนี้เพื่อปูพื้นฐานสู่การเป็นสุดยอดพ่อครัวในอนาคตได้เลย ยอดกุ๊กแดนมังกร


ยอดนักปรงโซมะ (Shokugeki no Soma)

ยอดนักปรงโซมะ (Shokugeki no Soma)
• ขยับความแอดวานซ์สู่อาหารขั้นสูงที่มีการเจาะลึกรายละเอียดลงถึงระดับโมเลกุล เรียกว่าเป็นอนิเมะวิทยาศาสตร์อาหารเลยทีเดียว เรื่องนี้นอกจะให้ความรู้ในระดับสูงแล้ว ในส่วนของเนื้อเรื่องก็ชวนให้ติดตามอย่างมากและที่สำคัญคือฉากเซอร์วิสเมื่อยามได้ลิ้มลองอาหารก็เป็นอีกหนึ่งจุดขายของเรื่องเช่นกัน ยอดนักปรงโซมะ


แชมป์เปี้ยนเจปัง สูตรดังเขย่าโลก (Yakitate Japan)

แชมป์เปี้ยนเจปัง สูตรดังเขย่าโลก (Yakitate Japan)
• เปลี่ยนโหมดจากอาหารคาวมาเป็นขนมปังกันบ้างซึ่งถ้าจะให้นึกถึงก็คงต้องเป็นเรื่องเจปัง!!เท่านั้น สำหรับเรื่องนี้ต้องบอกว่าสนุกสุดๆโดยเฉพาะตัวเดินเรื่องอย่างคาวาจิที่ปล่อยรีแอคชั่นฮาๆออกมา ข้อมูลขนมปังที่นำเสนอนั้นก็ทำออกมาได้จริงๆ (ไม่อยากจะบอกว่าเคยลองทำมาแล้วในเมนูเจปังหม้อหุงข้าว)

มังงะ อนิเมะและไลท์โนเวลที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับการทำอาหารยังมีอยู่อีกหลายเรื่อง แต่สำหรับเราขอยกให้ทั้ง 3 เรื่องนี้คือสุดยอดแล้วเพราะไม่เพียงแค่สนุกน่าติดตามแต่ยังให้ข้อมูลอาหารที่แน่นและสามารถทำตามได้จริงๆ แล้วสุดยอดอนิเมะอาหารในมุมมองของคุณล่ะมีเรื่องอะไรกันบ้าง