GTO: Great Teacher Onizuka จีทีโอ คุณครูพันธุ์หายาก

อนิเมะ GTO จีทีโอ คุณครูพันธุ์หายาก (Great Teacher Onizuka: ジーティーオー) ตำนานคุณครูสุดแหวกแนวที่จะสะท้อนให้เห็นถึงคุณค่าที่แท้จริงของการเป็นครูด้วยจิตวิญญาณ การจะเป็นครูที่ไม่ใช่เพียงแค่เรื่องการสอนเนื้อหาในตำรา สิ่งสำคัญคือจะต้องสร้างพื้นฐานและชี้ทางให้ลูกศิษย์พร้อมที่จะไปเผชิญโลกภายนอกอย่างถูกต้อง ผลงานคุณภาพจาก "อ.ฟูจิวาระ โทรุ" (Fujiwara Tooru)


อนิเมะ GTO จีทีโอ คุณครูพันธุ์หายาก (Great Teacher Onizuka: ジーティーオー)

เนื้อเรื่อง
"โอนิซึกะ เอย์คิจิ" (Onizuka Eikichi) อดีตนักเลงชื่อดังหัวหน้าแก๊งซันตามะวัย 22 ปี (ผู้ครองสถานะโสดและยังบริสุทธิ์) เขาผิดหวังจากการสมัครเข้าทำงาน แต่ไฟแห่งความมุ่งมั่นของเขายังไม่ดับลง โอนิซึกะตัดสินใจว่าตัวเองจะต้องเป็นอาจารย์ในโรงเรียนมัธยมปลายให้ได้

เส้นทางในฐานะครูฝึกหัดของเขาเริ่มต้นไม่สวยนักเพราะต้องถูกนักเรียนกลั่นแกล้งจากเด็กที่มีปัญหา ทว่าเขาสามารถแก้ไขสถานการณ์มาได้ ในการทดสอบครั้งที่สองโอนิซึกะยังคงเจอบททดสอบที่ยากและไม่ผ่านการทดสอบ แต่ผู้อำนวยการโรงเรียนกลับมองเห็นบางสิ่งบางอย่างและรับเขามาเป็นอาจารย์

โอนิซึกะกลายมาเป็นอาจารย์ แต่ผิดคาดที่ไม่ใช่โรงเรียนมัธยมปลาย เขาต้องรับหน้าที่อาจารย์ประจำชั้นม.3 ห้อง 4 ซึ่งเป็นศูนย์รวมของเด็กมีปัญหา โอนิซึกะจึงต้องใช้จิตวิญญาณความเป็นครูและประสบการณ์ชีวิตสุดขั้วของเขามาเปลี่ยนแปลงเหล่าลูกศิษย์ท่ามกลางการต่อต้านให้จงได้