Goto Hitori โกโต ฮิโตริ กีตาร์ฮีโร่ผู้โดดเดี่ยว

โกโต ฮิโตริ (Goto Hitori: 後藤 ひとり) ตัวละครจากเรื่องโบจจิเดอะร็อก! ฮิโตริเรียนอยู่ชั้นปี 1 โรงเรียนมัธยมปลายชูกะ เธอเป็นมือกีตาร์ที่ได้รับความนิยมอย่างมากบนโลกออนไลน์โดยใช้ชื่อว่า "กีตาร์ฮีโร่" แต่ตัวจริงของเธอขี้อายมาก


โกโต ฮิโตริ (Goto Hitori: 後藤 ひとり)

ฮิโตริผู้โดดเดี่ยวถูกเรียกว่า "โบจจิ" (Bocchi: ぼっち) เธอมีปัญหาการสื่อสารและแสดงออกอย่างรุนแรงทำให้หาเพื่อนไม่ได้เลย ตั้งแต่เด็กเธอจึงไม่เคยมีเพื่อนและต้องใช้ชีวิตอย่างเดียวดายมาตลอด

สมัยเรียนมัธยมต้น ฮิโตริได้รับแรงบันดาลใจจากวงดนตรีที่มีชื่อเสียง เธอหวังว่าตัวเองจะเปล่งประกายได้แม้จะอยู่ในเงามืดจึงเริ่มเล่นกีตาร์และฝันว่าจะได้ขึ้นแสดงบนเวทีในงานวัฒนธรรมของโรงเรียน

ฮิโตริใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการฝึกฝนกีตาร์อยู่ที่บ้านตามลำพังจนมีฝีมือเก่งกาจ แต่จนแล้วจนรอดเธอยังคงหาเพื่อนไม่ได้ กระทั่งเข้าเรียนมัธยมปลาย เธอได้รู้จักนิจิกะที่กำลังต้องการมือกีตาร์คนใหม่มาร่วมวงเค็สโซคุ

แม้จะยังมีอาการประหม่าและสื่อสารติดๆขัดๆจนส่งผลต่อการแสดง แต่ฮิโตริตัดสินใจแล้วว่าเธอจะต้องทำหน้าที่ให้ดีที่สุดเพื่อสานความฝันในการขึ้นไปเปล่งประกายอยู่บนเวทีพร้อมกับเพื่อนๆ

โบจจิได้รับการโหวตให้เป็นตัวละครหญิงยอดนิยมประจำฤดูใบไม้ร่วง 2022 ส่วนนามสกุล "โกโต" (Goto: 後藤) มีที่มาจาก "โกโต มาซาฟูมิ" (Gotoh Masafumi: 後藤 正文) สมาชิกวงเอเชี่ยนกังฟูเจเนอเรชั่น (Asian Kung-Fu Generation: アジアン・カンフー・ジェネレーション) ในตำแหน่งร้องนำ กีตาร์และนักแต่งเพลง

ลิขสิทธิ์โบจจิเดอะร็อก!
• Bilibili Thailand: https://www.bilibili.tv