Akitaru Obi อากิทารุ โอบิ ผู้บัญชาการหน่วยดับเพลิงพิเศษที่ 8

อากิทารุ โอบิ (Akitaru Obi: アキタル・オウビ) นักผจญเพลิงจากเรื่องหน่วยผจญคนไฟลุก โอบิเป็นผู้บัญชาการหน่วยดับเพลิงพิเศษที่ 8 ของจักรวรรดิโตเกียวที่ก่อตั้งขึ้นมาเป็นกรณีพิเศษ เขามักจะใส่ใจรายละเอียดของสมาชิกในหน่วยและมีความเป็นกันเองทำให้ได้รับความเคารพอย่างมาก


อากิทารุ โอบิ (Akitaru Obi: アキタル・オウビ) @ Enen no Shouboutai หน่วยผจญคนไฟลุก

ผู้กองโอบิอายุ 31 ปี เขาเป็นเพียงมนุษย์ธรรมดาที่ไม่มีความสามารถในการควบคุมไฟ โอบิเผชิญหน้ากับคนไฟลุกอย่างกล้าหาญด้วยร่างกายที่ฝึกฝนให้มีความแข็งแกร่งอยู่เสมอ เมื่อต้องออกปฏิบัติภารกิจเขาจะสวมชุดป้องกันไฟที่รัดกุมเพื่อให้มั่นใจว่าจะปฏิบัติภารกิจได้อย่างปลอดภัย

ในอดีตโอบิเป็นนักดับเพลิงธรรมดาที่ทำภารกิจดับเพลิงทั่วไป กระทั่งเกิดเหตุการณ์คนไฟลุกขึ้นโดยที่ไม่มีใครทำอะไร โอบิตัดสินใจเผชิญหน้ากับคนไฟลุกโดยมีฮินาวะช่วยเหลือ หลังเหตุการณ์จบลงโอบิตัดสินใจตั้งหน่วยของตัวเองโดยให้ฮินาวะเป็นสมาชิกคนแรกของหน่วย

โอบิเชื่อมั่นในความยุติธรรมอย่างแรงกล้า เขาจะไม่อดทนต่อความชั่วร้ายและต้องทำให้แน่ใจว่าผู้ที่ก่อปัญหาจะต้องถูกหยุดยั้ง แม้โอบิจะคิดว่าการชำระล้างคนไฟลุกไม่ต่างไปจากอาชญกรรม แต่เขาจำเป็นต้องทำเพื่อลดความทุกข์ทรมานและคำนึงถึงความรู้สึกของครอบครัวผู้ที่ตกเป็นเหยื่อ

ลิขสิทธิ์หน่วยผจญคนไฟลุก
• AIS Play: https://ais.co.th
• Bilibili Thailand: https://www.bilibili.tv
• Netflix: https://www.netflix.com