Shinra Kusakabe ชินระ คุซาคาเบะ ฮีโร่รอยเท้าปีศาจ

ชินระ คุซาคาเบะ (Shinra Kusakabe: 森羅日下部) สมาชิกหน่วยดับเพลิงพิเศษจากเรื่องหน่วยผจญคนไฟลุก ชินระเข้าร่วมหน่วยดับเพลิงพิเศษเพื่อค้นหาความจริงของเหตุการณ์ "คนไฟลุก" เมื่อสิบสองปีก่อนซึ่งทำให้เขาสูญเสียทุกสิ่งทุกอย่างไปและปกป้องไม่ให้คนอื่นมีประสบการณ์เจ็บปวดเหมือนที่ตัวเองเคยได้รับ


ชินระ คุซาคาเบะ (Shinra Kusakabe: 森羅日下部) @ Enen no Shouboutai หน่วยผจญคนไฟลุก

ชินระเข้าเป็นสมาชิกระดับ 2 ของหน่วยดับเพลิงพิเศษที่ 8 เพื่อทำหน้าที่ "ฮีโร่" ตามคำสัญญาที่เคยให้ไว้กับแม่ แม้ว่าชินระจะปะทะคารมกับอาเธอร์ผู้เรียกตัวเองว่า "อัศวิน" มาตั้งแต่สมัยเรียน (ฮีโร่ vs อัศวิน) แต่เมื่อต้องปฏิบัติภารกิจในฐานะเจ้าหน้าที่ดับเพลิงทั้งสองจึงยอมสงบศึกและร่วมมือกัน

ชินระมีพลังพิเศษของรุ่น 3 (จุดไฟได้ด้วยตัวเองและเปลี่ยนแปลงรูปร่างหรือความรุนแรงของไฟได้) และรุ่น 4 (ปลุกอะโดร่าเบิร์สทและเชื่อมต่ออะโดร่าลิงค์) เขาสามารถสร้างเปลวไฟมหาศาลออกมาจากฝ่าเท้าและปรับให้เข้ากับสไตล์การต่อสู้จนได้ฉายา "รอยเท้าปีศาจ" (Devil's Footprints)

การปรากฏตัวของโจ๊กเกอร์ผู้เต็มไปด้วยปริศนาทำให้ชินระรู้ว่า "โช" น้องชายของเขายังมีชีวิตอยู่จึงต้องการตามหาน้องชาย ในการเผชิญหน้ากับสาวกกองอัศวินเถ้าไฟทำให้ชินระได้พบโชซึ่งเป็นระดับหัวหน้า พลังที่หลับไหลของชินระจึงตื่นขึ้นมาพร้อมความลับที่เขาเป็นเสาหลักคนที่สี่ที่สาวกต้องการตัว

เหตุการณ์คนไฟลุกในอดีตทำให้ชินระสูญเสียคนในครอบครัวไป ชินระยืนมองดูภาพความเสียหายและฝืนยิ้มออกมาด้วยความเจ็บปวดรวมร้าว กลายเป็นรอยยิ้มที่น่ากลัวจนถูกเข้าใจผิดว่าเขาเป็นต้นเหตุแห่งหายนะและถูกเรียกว่า "ปีศาจ" แต่ชินระยังคงต่อสู้เพื่อช่วยเหลือคนอื่นเรื่อยมาจนได้รับการยอมรับ

ลิขสิทธิ์หน่วยผจญคนไฟลุก
• AIS Play: https://ais.co.th
• Bilibili Thailand: https://www.bilibili.tv
• Netflix: https://www.netflix.com