Kabukichou Sherlock เชอร์ล็อคโฮล์มส์แห่งคาบุกิโจว

อนิเมะ Kabukichou Sherlock เชอร์ล็อคโฮล์มส์แห่งคาบุกิโจว (Case File nº221: Kabukicho: 歌舞伎町シャーロック) เรื่องราวการคลี่คลายคดีของทีมนักสืบแห่งคาบูกิโจโดยมีการอิงตัวละครจากนวนิยายเรื่อง "เชอร์ล็อก โฮมส์" (Sherlock Holmes) ผลงานของ "เซอร์อาร์เธอร์ โคนัน ดอยล์" (Arthur Conan Doyle) นักเขียนชาวสกอตแลนด์


Kabukichou Sherlock เชอร์ล็อคโฮล์มส์แห่งคาบุกิโจว (Case File nº221: Kabukicho: 歌舞伎町シャーロック)

เนื้อเรื่อง
ณ ด้านตรงข้ามกำแพงชินจูกุฝั่งตะวันตกอันสงบสุข ดินแดนที่ส่องแสงสว่างไสวหลังอาทิตย์ตกนี้คือ "คาบูกิโจ" สถานที่ซึ่งมักเกิดความโกลาหลวุ่นวาย อาชญากรร้ายแฝงตัวอยู่ในเงามืดเพื่อท้าทายความสามารถของกลุ่มนักสืบที่เต็มไปด้วยความแปลกประหลาด วิปริต หยาบคายและหลอกลวง


Kabukichou Sherlock เชอร์ล็อคโฮล์มส์แห่งคาบุกิโจ (Case File nº221: Kabukicho: 歌舞伎町シャーロック)

ย้อนกลับไปเมื่อหกเดือนก่อน "วัตสัน" ชันสูตรร่างเด็กสาวแล้วพบวัตถุบางอย่างจนเวลาผ่านไปจึงรู้ว่ามันคือเครื่องส่งสัญญาณ แม้วัตสันจะนำเรื่องนี้ไปแจ้งให้เบื้องบนรับรู้ถึงความผิดปกติ แต่กลับกลายเป็นว่าเขาต้องพบเจอกับเหตุการณ์อันตรายที่เป็นภัยต่อชีวิตหลายครั้ง

วัตสันต้องการชีวิตที่สงบสุขและปลอดภัยกลับคืนมา เขาตัดสินใจหนีข้ามกำแพงไปยังคาบูกิโจเพื่อขอความช่วยเหลือจาก "โฮมส์" ผู้ได้ชื่อว่าเป็นยอดนักสืบในการคลี่คลายปริศนา แต่กลับกลายเป็นว่าวัตสันต้องผันตัวเองมาเป็นผู้ช่วยคนสำคัญของโฮมส์แทน...