Fruits Basket เสน่ห์สาวข้าวปั้น

อนิเมะ Fruits Basket เสน่ห์สาวข้าวปั้น (フルーツバスケット) เรื่องราวของเด็กสาวที่เข้าไปอาศัยอยู่ร่วมกับสมาชิกในตระกูลต้องสาปจนได้พบความลึกลับและเหตุการณ์มากมาย โดยเสน่ห์สาวข้าวปั้นถูกนำมาสร้างเป็นอนิเมะครั้งแรกเมื่อปี 2001 และได้รับการรีเมคอีกครั้งในปี 2019 - 2020


Fruits Basket เสน่ห์สาวข้าวปั้น (フルーツバスケット)

เนื้อเรื่อง
ภายหลังเสียคุณแม่และต้องไปอาศัยอยู่กับคุณตา "โทรุ" สาวมัธยมปลายผู้ใสซื่อและมองโลกในแง่ดีตัดสินใจย้ายออกมาใช้ชีวิตตามลำพังเพราะไม่อยากเป็นภาระให้ใคร โทรุทำงานพาร์ทไทม์หาเงินเลี้ยงดูตัวเอง เธออาศัยอยู่ในเต็นท์ลดราคาในป่าซึ่งเป็นที่ดินของตระกูลโซมะ

โทรุพบ "ยูกิ" และ "ชิงูเระ" สมาชิกตระกูลโซมะเจ้าของที่ดิน ทั้งสองรู้เรื่องที่โทรุกางเต็นท์อยู่ในป่าจึงช่วยเหลือด้วยการให้เธอย้ายเข้ามาอาศัยในบ้าน แต่การปรากฏตัวของ "เคียว" อีกหนึ่งสมาชิกตระกูลโซมะทำให้โทรุล่วงรู้ความลับเกี่ยวกับตระกูลโซมะด้วยความไม่ตั้งใจ

"โซมะ" เป็นตระกูลต้องคำสาป คนในตระกูลจะเกิดมาพร้อมปีศาจนักษัตรสิงอยู่ในร่างและจะกลายร่างเป็นนักษัตรในช่วงเวลาหนึ่งหากถูกเพศตรงข้ามกอด นับแต่อดีตคนนอกที่รู้ความลับของตระกูลโซมะจะต้องถูกลบความทรงจำ แต่โทรุได้รับการยกเว้นจากผู้นำตระกูลและให้อาศัยอยู่ร่วมกันได้...


ฮอนดะ โทรุ (Honda Toru) @ Fruits Basket เสน่ห์สาวข้าวปั้น (フルーツバスケット)

ฮอนดะ โทรุ (Honda Toru)
• สาวมัธยมปลายผู้มองโลกในแง่ดีแบะชื่นชอบแมวซึ่งไม่มีอยู่ในปีนักษัตร โทรุเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในบ้านโซมะ เธอมักจะมองหาข้อดีของคนอื่นและมักจะยิ้มแย้มเพื่อไม่ให้คนอื่นเป็นห่วง


โซมะ ยูกิ (Soma Yuki) @ Fruits Basket เสน่ห์สาวข้าวปั้น (フルーツバスケット)

โซมะ ยูกิ (Soma Yuki)
• นักษัตร "หนู" ผู้มีใบหน้าสวยเหมือนผู้หญิง ยูกิเป็นขวัญใจของสาวๆและถูกเลือกให้เป็นเจ้าชายของโรงเรียน เขาอยากจะหนีออกจากตระกูลโซมะและอากิโตะ แม้ร่างกายจะไม่แข็งแรงแต่สู้ชนะเคียวตลอด


โซมะ เคียว (Soma Kyo) @ Fruits Basket เสน่ห์สาวข้าวปั้น (フルーツバスケット)

โซมะ เคียว (Soma Kyo)
• ชายหนุ่มผู้ถูกวิญญาณแมวปีศาจสิงและมักจะถูกกีดอากิโตะกันไม่ให้เข้าตระกูล เคียวตั้งเป้าในการเอาชนะยูกิให้ได้จึงมุ่งมั่นฝึกฝนวิชาแต่ยังไม่เคยชนะ เขาเข้ากับคนไม่เก่งแต่กลับดึงดูดคนอื่นให้เข้ามาหา


โซมะ ชิงุเระ (Soma Shigure)  @ Fruits Basket เสน่ห์สาวข้าวปั้น (フルーツバスケット)

โซมะ ชิงุเระ (Soma Shigure)
• นักษัตร "สุนัข" ชิงูเระเป็นเจ้าของบ้านโดยรับบทผู้ปกครองของยูกิกับเคียว เขาเป็นนักเขียนนิยายที่ชอบล้อเล่นยิ้มแย้ม แต่ก็สุขุมลึกล้ำโดยได้รับความไว้วางใจและมีอิทธิพลต่ออากิโกะมาก


โซมะ อากิโตะ (Soma Akito) @ Fruits Basket เสน่ห์สาวข้าวปั้น (フルーツバスケット)

โซมะ อากิโตะ (Soma Akito)
• ผู้นำตระกูลโซมะคนปัจจุบันซึ่งเปรียบเสมือนพระเจ้าของทุกนักษัตร อากิโตะถูกเลี้ยงดูเหมือนเด็กผู้ชาย เธอไม่ต้องการให้คำสาปหายไปและการตัดสินใจของเธอคือสิ่งที่ไม่มีใครขัดได้


อุโอทานิ อาริสะ (Uotani Arisa) @ Fruits Basket เสน่ห์สาวข้าวปั้น (フルーツバスケット)

อุโอทานิ อาริสะ (Uotani Arisa)
• เพื่อนสนิทที่คอยปกป้องโทรุเหมือนเป็นพี่สาวคนโต อุโอทานิเป็นอดีตจิ๊กกี๋จึงมีบุคลิกห้าวไม่กลัวใครแต่เคารพแม่ของโทรุมาก เธอมักจะแข่งขันและทะเลาะกับเคียวอยู่บ่อยๆ


ฮานะจิมะ ซากิ (Hanajima Saki) @ Fruits Basket เสน่ห์สาวข้าวปั้น (フルーツバスケット)

ฮานะจิมะ ซากิ (Hanajima Saki)
• เพื่อนสนิทของโทรุผู้มีความสามารถในการรับรู้คลื่นเหมือนพลังจิต ฮานะจิมะมีวาจาเชือดเฉือนภายใต้ใบหน้าที่เรียบเฉย ในบางครั้งเธอปล่อยคลื่นที่รุนแรงเหมือนจิตสังหารออกมาเพื่อปกป้องโทรุ



ลิขสิทธิ์เสน่ห์สาวข้าวปั้น
• สยามอินเตอร์คอมิกส์: https://siamintershop.com
• iQIYI: https://www.iq.com