Kuromukuro คุโระ มุคุโระ จักรกลอสูรหุ่นยนตร์ซามูไร

อนิเมะ Kuromukuro คุโระ มุคุโระ (クロムクロ) อนิเมะฉลองครบรอบการก่อตั้งบริษัท 15 ปี สตูดิโอพีเอเวิร์กส (P.A. Works) ผลงานเรื่องเยี่ยมการันตีความสนุกโดย ‘โอคามูระ เท็นไซ’ (Okamura Tensai) ผู้กำกับอนิเมะที่ฝากผลงานมาแล้วมากมายอาทิ Nanatsu no Taizai, Blue Exorcist และ Soul Eater


คุโระ มุคุโระ (Kuromukuro: クロムクロ)

เนื้อเรื่อง
ก้อนลูกบาศก์ลึกลับสีดำถูกค้นพบโดยบังเอิญเมื่อ 60 ปีก่อนขณะที่ทำการสร้างเขื่อนคุโรเบะ แม้ว่าองค์การสหประชาชาติจะให้ความสนใจวัตถุชิ้นนี้มากและพยายามหาทางไขปริศนาโดยใช้เทคโนโลยีชั้นสูงในยุคปัจจุบันแต่จนแล้วจนรอดพวกเขาก็ยังคงไม่สามารถเจาะเข้าไปถึงด้านในได้เลย

ในช่วงเหตุการณ์หุ่นยนต์ปริศนาจากอวกาศบุกเข้าโจมตีสถานที่ต่างๆบนโลก ‘ยูกินะ’ ได้ใช้มือสัมผัสลูกบาศก์ลึกลับจนทำให้มันเปิดออกมาพร้อมกับเผยให้เห็นร่างของชายหนุ่มด้านใน ชายหนุ่มปริศนาที่ไม่อาจระบุตัวตนนั้นได้เข้าควบคุมหุ่นยนต์ต่อสู้และนำพาไปสู่การไขปริศนาของการรุกรานนี้...


โอมะ เคนโนะสุเกะ โทคิซาดะ (Ouma Kennosuke Tokisada) @ คุโระ มุคุโระ (Kuromukuro: クロムクロ)

โอมะ เคนโนะสุเกะ โทคิซาดะ (Ouma Kennosuke Tokisada)
• ซามูไรจากยุคอดีตผู้ทำหน้าที่องครักษ์คุ้มครององค์หญิง เคนโนะสุเกะตื่นขึ้นจากการหลับใหลมานานหลายร้อยปี เขาต้องต่อสู้กับหุ่นยนต์ที่เรียกว่า ‘อสูร’ ซึ่งเคยเข้าโจมตีจนองค์หญิงเสียชีวิต


ชิราฮาเนะ ยูกินะ (Shirahane Yukina) @ คุโระ มุคุโระ (Kuromukuro: クロムクロ)

ชิราฮาเนะ ยูกินะ (Shirahane Yukina)
• ลูกสาวคนโตของหัวหน้าศูนย์วิจัยแห่งองค์การสหประชาชาติ ยูกินะมีหน้าตาที่เหมือนกับองค์หญิงในอดีต เธอเป็นคนกระตุ้นให้เคนโนะสุเกะตื่นขึ้นและเป็นผู้ควบคุมหุ่นยนต์ร่วมกับเคนโนะสุเกะ


โซฟี โนเอล (Sophie Noelle) @ คุโระ มุคุโระ (Kuromukuro: クロムクロ)

โซฟี โนเอล (Sophie Noelle)
• นักเรียนแลกเปลี่ยนจากฝรั่งเศสที่ทำงานให้กับองค์การสหประชาชาติ โซฟีเป็นเพื่อนร่วมชั้นของยูกินะแต่ไม่ชอบยูกินะนัก โซฟีเป็นอัจฉริยะผู้ทำหน้าที่ควบคุมหุ่นยนต์ GAUS 2 และมีทักษะการต่อสู้แบบยูโด


ชิราฮาเนะ โคฮารุ (Shirahane Koharu) @ คุโระ มุคุโระ (Kuromukuro: クロムクロ)

ชิราฮาเนะ โคฮารุ (Shirahane Koharu)
• น้องสาวผู้น่ารักของยูกินะที่ชื่นชอบอาหารรสฝีมือของพี่สาว โคฮารุคลั่งไคล้ละครแนวประวัติศาสตร์ยุคสงคราม เมื่อได้พบเคนโนะสุเกะซึ่งซามูไรตัวจริงเธอจึงชอบเขาอย่างมาก


ชิราฮาเระ ฮิโรมิ (Shirahane Hiromi) @ คุโระ มุคุโระ (Kuromukuro: クロムクロ)

ชิราฮาเระ ฮิโรมิ (Shirahane Hiromi)
• คุณแม่ของยูกินะกับโคฮารุซึ่งมีนิสัยขี้หลงขี้ลืมอยู่บ่อยครั้งจนเหมือนเป็นเรื่องปกติไปแล้ว ฮิโรมิเป็นเจ้าหน้าที่ระดับผู้อำนวยการของสถาบันวิจัยแห่งองค์การสหประชาชาติในญี่ปุ่น


โองิโนะ มิกะ (Ogino Mika) @ คุโระ มุคุโระ (Kuromukuro: クロムクロ)

โองิโนะ มิกะ (Ogino Mika)
• เพื่อนร่วมชั้นและเป็นเพื่อนที่สนิทที่สุดของยูกินะ มิกะเป็นหญิงสาวที่มีอัธยาศัยดีและมักจะมองโลกในแง่ดีเสมอ เธอมีพ่อทำงานอยู่ในองค์การสหประชาชาติจึงมักเข้าออกสถาบันวิจัยอยู่บ่อยๆ



ลิขสิทธิ์คุโระมุคุโระ
• Netflix: https://www.netflix.com