Radiant ต้นฉบับมังงะสัญชาติฝรั่งเศสสู่อนิเมะเต็มรูปแบบ

อนิเมะ Radiant อนิเมะดัดแปลงจากมังงะสัญชาติฝรั่งเศสซึ่งเป็นมังงะฝรั่งเศสเรื่องแรกที่ถูกตีพิมพ์อย่างเป็นทางการในญี่ปุ่น ผลงานของโทนี วาเลนต์ (Tony Valente) โดยเป็นเรื่องราวการผจญภัยของเด็กหนุ่มผู้มีเป้าหมายในการเป็นผู้ใช้เวทย์เพื่อช่วยโลก


Radiant

เนื้อเรื่อง
‘โลกแฟนตาเซีย’ โลกที่เปี่ยมล้นไปด้วยพลัง ผู้ที่สามารถใช้พลังเหล่านี้ได้นั้นสามารถเป็นได้ทั้งวีรบุรุษหรือแม้แต่ปีศาจ สัตว์ประหลาดปริศนาหล่นลงมาจากฟากฟ้า ไม่มีใครรู้ว่ามันเป็นบทลงโทษที่พระเจ้าประทานมา การโจมตีของปีศาจหรือเป็นความพิโรธของธรรมชาติกันแน่!!!


Radiant

สิ่งที่รู้มีเพียงแค่สัตว์เหล่านั้นถูกเรียกว่า ‘เนเมซิส’ (Nemesis) พวกมันได้นำหายนะมาสู่โลก โดยมอบความตายและความหวาดกลัวแก่ผู้ที่สัมผัสมัน และถึงแม้ผู้ที่สัมผัสจะรอดชีวิตมาได้แต่ก็จะได้รับคำสาปที่ไม่มีวันลบเลือนติดตัวไปตลอด โดยผู้แปดเปื้อนจะถูกหวาดกลัวยิ่งกว่าเมเนซิสเสียอีก

กระนั้นก็ยังมีเหล่าผู้คนที่เข้าเผชิญหน้ากับอันตรายเหล่านั้น พวกเขาสัมผัสเนเมซิสและยังคงมีชีวิตรอดมาได้โดยสลักคำสาปเข้าสู่ร่างกายและกลายเป็นผู้ใช้เวทย์ และในตอนนี้ ‘เซทธ์’ เด็กหนุ่มต้องคำสาปก็กำลังออกเดินทางเพื่อตามหา ‘ราเดี้ยน’ Radiant สถานที่ในตำนานที่ว่ากันว่าเป็นรังของเนเมซิส...