Koe no Katachi รักไร้เสียง

อนิเมชัน Koe no Katachi รักไร้เสียง (A Silent Voice: 聲の形) อนิเมชันดัดแปลงจากต้นฉบับมังงะ One Shot เรื่องนี้ขอบอกเลยว่าไม่ทำให้ผิดหวังจริงๆ สามารถดึงอารมณ์ร่วมไปกับตัวละครที่เรียกทั้งน้ำตาและความประทับใจ


Koe no Katachi รักไร้เสียง (A Silent Voice: 聲の形)

เนื้อเรื่องนั้นกล่าวถึง "อิชิดะ โชโย" (Ishida Shoya) นักเรียนชั้นประถมที่มักจะเป็นหัวโจกในการแกล้งเพื่อน ชีวิตประจำวันของเขาคือการหาเรื่องสนุกไปวันๆ ส่วน "นิชิมิยะ โชโกะ" (Nishimiya Shoko) เธอเป็นนักเรียนหญิงที่เพิ่งย้ายมาใหม่ซึ่งมีปัญหาการได้ยินทำให้การสื่อสารกับเพื่อนเรื่องยาก


Koe no Katachi รักไร้เสียง (A Silent Voice: 聲の形)

นิชิมิมะรู้ว่าตัวเองไม่ปกติเหมือนคนอื่นแต่ก็พยายามสื่อสารผ่านการเขียนข้อความและการใช้ภาษามือ เธออยากเป็นเพื่อนกับทุกคนจึงพยายามยิ้มอยู่ตลอดเวลา แม้เจ้าอิชิดะจะหาเรื่องแกล้งอยู่เสมอแต่เธอก็ไม่ถือโทษโกรธโดยได้แต่เก็บความรู้สึกเอาไว้ข้างใน กระทั่งเกิดปัญหาจนกลายเป็นเหตุบานปลาย

แม้จะมีหลายคนที่คอยกลั่นแกล้งนิชิมิยะแต่อิชิดะที่เป็นหัวโจกกลับถูกเพื่อนทอดทิ้งเพื่อเอาตัวรอดจากความผิด อิชิดะพลิกบทบาทจากคนที่เคยเป็นหัวโจกกลายมาเป็นเหยื่อที่ถูกกลั่นแกล้งบ้างเขาจึงเข้าใจความรู้สึกของนิชิมิยะ แต่ก่อนที่เขาจะได้แสดงขอโทษนิชิมิยะก็ย้ายโรงเรียนไปเสียแล้ว

เวลาผ่านไปหลายปี อิชิดะที่ยังคงรู้สึกติดค้างอยู่ในใจพยายามตามหานิชิมิยะจนได้พบเธอ อิชิดะเรียนรู้ภาษามือเพื่อที่จะได้สื่อสารกับนิชิมิยะ อิชิดะตั้งใจที่จะเริ่มต้นความสัมพันธ์กับนิชิมิยะอีกครั้งซึ่งเมื่อมองย้อนกลับไปในอดีต สิ่งที่เขากำลังทำอยู่นี้เหมือนกับสิ่งที่นิชิมิยะเคยทำมาก่อน...

สำหรับรักไร้เสียงเป็นผลงานที่ถือได้ว่าประสบความสำเร็จอย่างสูงทั้งในต้นฉบับมังงะที่ทำยอดขายถล่มทลาย ส่วนอนิเมชันก็เปิดตัวได้อย่างสวยงามสมการรอคอยของแฟนๆ ดังนั้นใครที่ยังไม่เคยดูเรื่องนี้ถือว่าพลาดอย่างแรงเพราะเรื่องนี้สามารถขึ้นทำเนียบหนึ่งในอนิเมชันที่ดีที่สุดตลอดกาลเลยก็ว่าได้