Ballroom e Youkoso เหนือความฝันบนปลายเท้า

อนิเมะ Ballroom e Youkoso เหนือความฝันบนปลายเท้า (Welcome to the Ballroom: ボールルームへようこそ) เรื่องราวของเหล่าผู้มีความฝันในการเป็นยอดนักเต้นบอลรูม ชายหนุ่มผู้ไม่เคยมีความฝันหรือสิ่งที่สนใจต้องการเปลี่ยนแปลงตัวเองเขาจึงหันหน้าเข้าสู่เวทีการเต้นที่สุดแสนจะเร่าร้อน


Ballroom e Youkoso เหนือความฝันบนปลายเท้า

เนื้อเรื่อง
เมื่อการเต้นบอลรูม (ลีลาศ) เพื่อความสนุกสนานที่มักพบเห็นในงานเลี้ยงสังสรรค์ของเหล่าผู้มีอันจะกิน ได้พัฒนามาอีกขั้นจนกลายเป็นการแข่งขันที่เหล่านักเต้นจะออกมาวาดลวดลายเพื่อเรียกคะแนนจากกรรมการและเสียงปรบมือจากผู้เข้าร่วมชม เรื่องราวความสนุกตื่นเต้นที่ต้องแลกด้วยความพยายามจึงเริ่มขึ้น...


ฟูจิตะ ทาทาระ (Fujita Tatara) @ Ballroom e Youkoso เหนือความฝันบนปลายเท้า

ฟูจิตะ ทาทาระ (Fujita Tatara)
• ชายหนุ่มชั้นมัธยมต้นที่ไม่มีจุดเด่นอะไร ไม่มีทั้งความฝันหรือแผนการในอนาคต ทาทาระถูกเซ็นโงคุช่วยไว้ที่หน้าสตูดิโอ เขาเริ่มเรียนเต้นจากเซนโงคุและตัดสินใจที่จะเป็นนักเต้นอาชีพ


ฮิยามะ จินัตสึ (Hiyama Chinatsu) @ Ballroom e Youkoso เหนือความฝันบนปลายเท้า

ฮิยามะ จินัตสึ (Hiyama Chinatsu)
• เพื่อนร่วมห้องของทาทาระตอนเรียนมัธยมปลาย จินัตสึเคยเต้นบอลรูมมาในตำแหน่งผู้นำ (ชาย) แต่เลิกเต้นไปนาน เมื่อเข้าสู่ช่วงมัธยมปลายเธอจึงกลับมาเต้นอีกครั้งโดยจับคู่กับทาทาระ


เฮียวโด คิโยมารุ (Hyodo Kiyoharu) @ Ballroom e Youkoso เหนือความฝันบนปลายเท้า

เฮียวโด คิโยมารุ (Hyodo Kiyoharu)
• นักเต้นบอลรูมมือสมัครเล่นที่มีความสามารถอยู่ในระดับแนวหน้า คิโยฮารุเกิดมาพร้อมกับพรสวรรค์และพรแสวงของการเป็นนักเต้น เขาชนะการแข่งหลายรายการและรอวันที่จะเป็นมืออาชีพ


ฮานาโอกะ ชิซึคุ (Hanaoka Shizuku) @ Ballroom e Youkoso เหนือความฝันบนปลายเท้า

ฮานาโอกะ ชิซึคุ (Hanaoka Shizuku)
• คู่เต้นที่ร่วมคว้ารางวัลกับคิโยฮารุมาตั้งแต่สมัยเด็ก ชิซึคุเป็นเพื่อนร่วมชั้นของทาทาระสมัยมัธยมต้น เธอมีพรสวรรค์ในการเป็นผู้ตามที่ดีและฝันว่าจะได้ไปเรียนเต้นที่ต่างประเทศกับคิโยฮารุ


อาคางิ กาจุ (Akagi Gaju) @ Ballroom e Youkoso เหนือความฝันบนปลายเท้า

อาคางิ กาจุ (Akagi Gaju)
• นักเต้นมือสมัครเล่นที่มีคิโยฮารุเป็นทั้งเพื่อนและเป้าหมาย กาจุอยากจับจู่เต้นกับชิซึคุที่จะทำให้เขาแสดงความสามารถได้อย่างเต็มที่ ในช่วงมัธยมปลายเขาเรียนโรงเรียนเดียวกับทาทาระ


อาคางิ มาโกะ (Akagi Mako) @ Ballroom e Youkoso เหนือความฝันบนปลายเท้า

อาคางิ มาโกะ (Akagi Mako)
• น้องสาวของกาจุที่จับคู่เต้นกับพี่ชายมาตลอด มาโกะเป็นคนชักชวนให้กาจุเข้าสู่การเป็นนักเต้นบอลรูม เธอมักจะขี้เกรงใจและไม่เด็ดขาดจนทำให้พี่ชายหันไปจับคู่กับชิซึคุในช่วงสั้นๆ


เซ็นโงคุ คานาเมะ (Sengoku Kaname) @ Ballroom e Youkoso เหนือความฝันบนปลายเท้า

เซ็นโงคุ คานาเมะ (Sengoku Kaname)
• นักเต้นมืออาชีพที่มีชื่อเสียงอย่างมากในวงการบอลรูม เซ็นโงคุเป็นคนที่แนะนำให้ทาทาระมาสตูดิโอโดยเขาเป็นอาจารย์คนแรกที่สอนการเต้นและมองเห็นพรสวรรค์ในตัวทาทาระ


เฮียวโด มาริซ่า (Hyodo Marisa) @ Ballroom e Youkoso เหนือความฝันบนปลายเท้า

เฮียวโด มาริซ่า (Hyodo Marisa)
• ผู้เชี่ยวชาญด้านการเต้นบอลรูมที่มีชื่อเสียงมากในวงการ มาริซ่าเป็นแม่ของคิโยฮารุและเป็นอาจารย์ของชิซึคุ เธอเปิดสตูดิโอสอนการเต้นโดยต่อมาเธอเป็นอาจารย์ให้ทาทาระกับจินัตสึ