Blend S อนิเมะคาเฟ่อมยิ้มเบาๆมาแล้ว

อนิเมะ Blend S (ブレンド・S) เรื่องราวของหญิงสาวหน้าตาน่ารักแต่เธอกลับโชคร้ายเพราะดันมีสายตาที่น่ากลัวเวลาส่งยิ้มออกมา เธอต้องการทำงานเก็บเงินเพื่อส่งเสียตัวเองในการไปเรียนต่างประเทศตามความฝัน ทว่าไม่ว่าเธอจะไปสมัครงานที่ไหนก็ไม่ผ่านการสัมภาษณ์เสียที


Blend S

เนื้อเรื่อง
ผลพวงแห่งความโชคร้ายจากสายตาที่น่ากลัวทำให้เธอเกือบจะหมดหวังอยู่หลายครั้ง แต่แล้วเธอก็ได้มาที่คาเฟ่ Stile ซึ่งแม้จะแตกต่างจากคาเฟ่ทั่วไปอยู่บ้างเพราะพนักงานต้อนรับทุกคนจะมีคาแร็คเตอร์เฉพาะตัว ทว่าสถานที่แห่งนี้เธอสามารถใช้สายตาที่น่ากลัวทำให้ลูกค้าเกิดความหลงใหลได้


ซากุระโนะมิยะ ไมกะ (Sakuranomiya Maika) @ Blend S

ซากุระโนะมิยะ ไมกะ (Sakuranomiya Maika)
• พนักงานเสิร์ฟคาแร็คเตอร์ "ซาดิสม์" ไมกะเติบโตมาในครอบครัวที่เคร่งวัฒนธรรมญี่ปุ่น แต่เธอหลงใหลในวัฒนธรรมต่างประเทศโดยเฉพาะวัฒนธรรมตะวันตกเธอจึงอยากทำงานหาเงินเพื่อไปเรียนต่างประเทศ แม้ไมกะจะมีจิตใจอ่อนโยนแต่สายตาของเธอกลับน่ากลัวโดยเฉพาะเวลายิ้ม


ฮินาตะ คาโฮะ (Hinata Kaho) @ Blend S

ฮินาตะ คาโฮะ (Hinata Kaho)
• พนักงานเสิร์ฟคาแร็คเตอร์ "ซึนเดเระ" คาโฮะเป็นนักเรียนมัธยมปลาย (อายุมากกว่าไมกะ) เธออัธยาศัยดีและเป็นมิตรกับคนรอบข้างเสมอ คาโฮะชื่นชอบการเล่นเกมมากและมักจะหมดเงินไปกับเกม เวลาที่ได้ยินลูกค้าพูดถึงเกมเธอจึงมักจะรู้สึกอดทนไม่ได้จนต้องเข้าไปมีส่วนร่วมด้วย


โฮชิคาวะ มาฟุยุ (Hoshikawa Mafuyu) @ Blend S

โฮชิคาวะ มาฟุยุ (Hoshikawa Mafuyu)
• พนักงานเสิร์ฟคาแร็คเตอร์ "น้องสาว" มาฟุยุเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยแต่ตัวเล็กน่ารักเหมือนเด็กประถมและชื่นชอบสิ่งของเล็กๆน่ารัก มาฟุยุมีน้องชายที่ตัวสูงกว่าเธอจึงอยากมีน้องสาว ยามปกติใบหน้าของเธอจะไร้ชีวิตชีวาแต่เมื่อถึงเวลาที่ต้องรับบทน้องสาวเธอก็จะเปลี่ยนไปเป็นคนละคน


อามาโนะ มิอุ (Amano Miu) @ Blend S

อามาโนะ มิอุ (Amano Miu)
• พนักงานเสิร์ฟคาแร็คเตอร์ "พี่สาว" มิอุเป็นนักเขียนโดจิน (มังงะสำหรับผู้ใหญ่) โดยเธอใช้ชื่อในวงการว่า "ฮานาโซโนะ โฟลเดอร์" (Hanazono Folder) มิอุเข้าทำงานในคาเฟ่เพื่อสังเกตพฤติกรรมของผู้คนเพื่อสร้างแรงบันดาลใจและนำไปใช้เป็นข้อมูลในการเขียนผลงานชิ้นใหม่


คันซากิ ฮิเดริ (Kanzaki Hideri) @ Blend S

คันซากิ ฮิเดริ (Kanzaki Hideri)
• พนักงานเสิร์ฟคาแร็คเตอร์ "ไอดอล" ฮิเดริมีความฝันในการเป็นไอดอลระดับแนวหน้าของวงการ (ต้องการขึ้นเป็นอันดับ 1) ความจริงแล้วฮิเดริเป็นเด็กผู้ชายแต่เนื่องจากมีหน้าตาน่ารักเหมือนเด็กผู้หญิงเขาจึงสวมชุดเมดและกลายมาเป็นสาวเสิร์ฟประจำคาเฟ่


ดีโน่ (Dino) @ Blend S

ดีโน่ (Dino)
• ผู้จัดการคาเฟ่ชาวอิตาเลียนที่รับผิดชอบดูแลในส่วนของห้องครัว ดีโน่หลงใหลในวัฒนธรรมญี่ปุ่นโดยเฉพาะอนิเมะหญิงสาวและสาวญี่ปุ่นที่มีผมสีดำ เขาชื่นชอบสายตาซาดิสม์ของไมกะเพราะคิดว่ามันเป็นสายตาที่งดงามจึงชักชวนให้เธอมาทำงานและก็มักจะหาโอกาสเข้าใกล้ไมกะเสมอ


อาคิซึกิ โคโย (Akizuki Koyo) @ Blend S

อาคิซึกิ โคโย (Akizuki Koyo)
• เชฟประจำคาเฟ่ที่มักทำหน้าเบื่อโลก (ออกแนวดวงตาปลาตาย) โคโยต้องการเพิ่มยอดลูกค้าในกลุ่มผู้หญิงบ้าง (ลูกค้าคาเฟ่ส่วนใหญ่เป็นผู้ชาย) เขาหลงใหลใน "ยูริ" (ความสัมพันธ์ระหว่างหญิงกับหญิง) และก็ยังเป็นแฟนตัวยงของ "ฮานาโซโนะ โฟลเดอร์" ผู้เขียนโดจินด้วยเช่นกัน