Slam Dunk สแลมดังก์ อนิเมะกีฬาในตำนานที่ดูกี่ครั้งก็ยังฮา

อนิเมะ Slam Dunk สแลมดังก์ (スラムダンク) อนิเมะกีฬาระดับตำนาน เรื่องราวการแข่งขันกีฬาบาสเก็ตบอลระดับมัธยมปลายที่สนุก เข้มข้นและฮาสุดๆ


Slam Dunk สแลมดังก์

เนื้อเรื่อง
"ซากุรางิ" อดีตหัวโจกที่เคยถูกสาวหักอกมาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน กระทั่งเกิดความ (แอบ) รักครั้งใหม่กับน้องสาวของกัปตันทีมบาสเก็ตบอลของโรงเรียน

เพื่อที่จะเอาชนะใจเธอให้ได้ซากุรางิจึงตัดสินใจเข้าชมรมบาสเก็ตบอลและกลายเป็นจุดเริ่มต้นเส้นทางการเป็นนักบาสเก็ตบอลของยอดอัจฉริยะคนนี้...

ข้อมูลตัวละคร
• ซากุรางิ ฮานามิจิ: ผู้เล่นในตำแหน่งเพาเวอร์ฟอร์เวิร์ดของทีมโชโฮคุ ซากุรางิมีศักยภาพทางร่างกายเป็นเลิศ เขาพบรักครั้งใหม่กับฮารุโกะผู้ที่ชักนำให้เล่นบาสเก็ตบอลและอุปโลกน์ตัวเองว่าเป็นอัจฉริยะ เมื่อรู้ว่าฮารุโกะแอบชอบรุคาว่าจึงหาทางเอาชนะรุคาว่าไปพร้อมๆกับการพัฒนาฝีมือการเล่นบาสเก็ตบอล ซากุรางิ ฮานามิจิ

• รุคาว่า คาเอเดะ: ผู้เล่นในตำแหน่งสมอลฟอร์เวิร์ดของทีมโชโฮคุ รุคาว่ามีชื่อเสียงมาตั้งแต่สมัยเรียนมัธยมต้นและเมื่อเข้าเรียนในระดับมัธยมปลายเขาก็ถูกคาดหมายว่าจะเป็นซูเปอร์รุกกี้ที่เฉิดฉาย เขาเกลียดความพ่ายแพ้และไม่สนใจอย่างอื่นนอกจากบาสเก็ตบอล รุคาว่ามีใบหน้าที่หล่อเหลาจึงมีสาวๆคอยตามเชียร์ รุคาว่า คาเอเดะ

• อาคางิ ทาเคโนริ: ผู้เล่นในตำแหน่งเซ็นเตอร์ของทีมโชโฮคุ อาคางิเป็นกัปตันทีมโฮคุและเป็นพี่ชายของฮารุโกะ เขามีความฝันในการพาทีมไปเล่นในระดับประเทศ อาคางิมีความสามารถเป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวาง แต่การที่เขาต้องแบกรับทีมอยู่คนเดียวเรื่อยมาจึงทำให้ที่ผ่านมายังไม่ประสบความสำเร็จ อาคางิ ทาเคโนริ

• มิยางิ เรียวตะ: ผู้เล่นในตำแหน่งพอยท์การ์ดของทีมโชโฮคุ มิยางิมีสถิติการถูกสาวปฏิเสธรักที่ไม่ธรรมดา แม้เขาจะมีรูปร่างเล็กแต่มีความคล่องตัวเป็นเลิศ ในช่วงเริ่มต้นเรียนมัธยมปลายมิยางิเคยเลิกเล่นบาสเก็ตบอลไปแล้ว แต่การได้เห็นอายาโกะที่มีความมุ่งมั่นทุ่มเททำให้มิยางิตัดสินใจเข้าชมรมบาสเก็ตบอล มิยางิ เรียวตะ

• มิตสึอิ ฮิซาชิ: ผู้เล่นในตำแหน่งชู้ตติ้งการ์ดของทีมโชโฮคุ มิตสึอิเคยได้รับรางวัลผู้เล่นทรงคุณค่าสมัยมัธยมต้นจนเป็นที่ต้องการของโรงเรียนชั้นนำ มิตสึอิเข้าเรียนโชโฮคุเพราะอาจารย์อันไซ แต่อาการบาดเจ็บทำให้เขาเลิกเล่นบาสเก็ตบอลและกลายเป็นอันธพาล ก่อนที่เขาจะกลับใจมาเล่นบาสเก็ตบอลอีกครั้ง มิตสึอิ ฮิซาชิ


โคงุเระ คิมิโนบุ (Kogure Kiminobu) @ Slam Dunk สแลมดังก์

• โคงุเระ คิมิโนบุ: ผู้เล่นในตำแหน่งสมอลฟอร์เวิร์ดของทีมโชโฮคุ โคงุเระเป็นเพื่อนสนิทของอาคางิและเป็นรองกัปตันทีม เขาเป็นคนสุภาพและมีฝีมือการเล่นบาสเก็ตบอลอยู่ในระดับกลางๆ โคงุเระเคยสิ้นหวังในการเล่นบาสเก็ตบอลปีสุดท้าย แต่การได้เห็นสมาชิกหน้าใหม่ที่มีฝีมือมาเข้าร่วมทีมก็ทำให้เขามีความหวังในการไปแข่งระดับประเทศขึ้นมาอีกครั้ง


อายาโกะ (Ayako) @ Slam Dunk สแลมดังก์

• อายาโกะ: ผู้จัดการทีมบาสเก็ตบอลทีมโชโฮคุ อายาโกะทุ่มเทกำลังอย่างเต็มที่แม้ว่าทีมโชโฮคุจะไม่มีความหวังมากในการก้าวไปแข่งในระดับประเทศ นอกจากเป็นผู้จัดการทีมแล้วเธอยังเป็นคนสอนพื้นฐานการเล่นบาสเก็ตบอลให้ซากุรางิ (เธอจะเรียกซากุรางิด้วยชื่อและนามสกุลทุกครั้ง) และเป็นแรงบันดาลใจให้มิยางิกลับมาเล่นบาสเตบอลอีกครั้ง


อาคางิ ฮารุโกะ (Akagi Haruko) @ Slam Dunk สแลมดังก์

• อาคางิ ฮารุโกะ: สาวน่ารักผู้เป็นแรงบันดาลใจให้ซากุรางิเริ่มเล่นบาสเก็ตบอล ฮารุโกะเป็นน้องสาวของอาคางิ (รูปร่างหน้าตาต่างกันอย่างไม่น่าเชื่อ) เธอเห็นศักยภาพทางร่างกายของซากุรางิจึงแนะนำให้ซากุรางิเข้าชมรมบาสเก็ตบอล ฮารุโกะแอบชอบรุคาว่าและคอยส่งกำลังใจเชียร์อยู่เสมอโดยไม่รู้เลยว่าซากุรางิเองก็แอบชอบเธอมากเช่นกัน

• เซนโด อากิระ: ผู้เล่นในตำแหน่งสมอลฟอร์เวิร์ดของทีมเรียวนัน เซนโดเป็นนักบาสอัจฉริยะที่เคยวาดลวดลายจนเป็นที่ยอมรับตั้งแต่สมัยอยู่ปี 1 เขาเป้าหมายอันดับ 1 ของรุคาว่า แม้บุคลิกจะดูเหมือนไม่ค่อยเอาจริงเอาจังและไม่แสดงฝีมือที่แท้จริงออกมาง่ายๆ แต่เขาจะสนุกมากเมื่อเจอคู่แข่งที่แข็งแกร่ง เซนโด อากิระ


อุโมสุมิ จุน (Uozumi Jun) @ Slam Dunk สแลมดังก์

• อุโมสุมิ จุน: ผู้เล่นในตำแหน่งเซ็นเตอร์ของทีมเรียวนัน อุโอสุมิเป็นกัปตันของทีมเรียวนัน เขาเป็นทั้งเพื่อนและคู่แข่งของอาคางิ แม้อุโอสุมิจะไม่ได้มีพรสวรรค์ในกีฬาบาสแต่ด้วยความมุ่งมั่นและทุ่มเทสุดๆจึงทำให้เขาก้าวขึ้นมาเป็นผู้เล่นระดับแนวหน้าได้สำเร็จ เป้าหมายสูงสุดของเขาคือการไประดับประเทศและแสดงให้เห็นว่าตัวเองเหนือกว่าอาคางิ

• มาคิ ชินอิจิ: ผู้เล่นในตำแหน่งพอยท์การ์ดของทีมสาธิตไคนัน มาคิถูกยกให้เป็นผู้เล่นที่เก่งที่สุดของจังหวัด เขาประสบความสำเร็จตั้งแต่อยู่ปี 1 และเคยได้รับรางวัล MVP มาแล้ว มาคิไม่เคยประมาทความสามารถของคู่แข่งซึ่งเป็นปัจจัยที่ทำให้ทีมสาธิตไคนันถูกเรียกว่า "ราชา" อย่างสมภาคภูมิ มาคิ ชินอิจิ

• ฟูจิมะ เคนจิ: ผู้เล่นในตำแหน่งพอยท์การ์ดของทีมโชโย (ทีมแกร่งเป็นอันดับ 2 รองจากสาธิตไคนัน) ฟูจิมะเป็นนักบาสระดับแนวหน้าของจังหวัด เขาเป็นทั้งกัปตันและโค้ชในเวลาเดียวกันโดยจะบัญชาเกมอยู่ที่ม้านั่งสำรองและจะลงสนามเมื่อเห็นว่าทีมกำลังเป็นรองเท่านั้น ฟูจิมะ เคนจิ

ลิขสิทธิ์สแลมดังก์
• Cartoon Club: http://cartoonclub.tv