Natsume Yuujinchou นัตซึเมะกับบันทึกพิศวง

อนิเมะ Natsume Yuujinchou นัตซึเมะกับบันทึกพิศวง (Natsume's Book of Friends: 夏目友人帳) เรื่องราวของเด็กหนุ่มผู้มองเห็นภูตผีกับบันทึกสหายที่นำมาสู่ความพิศวง


Natsume Yuujinchou นัตซึเมะกับบันทึกพิศวง (Natsume's Book of Friends: 夏目友人帳)

เนื้อเรื่อง
"นัตซึเมะ" มีความสามารถพิเศษในการมองเห็นภูตผีปีศาจ วันหนึ่งเขาได้รับมรดกจากคุณยายเป็นสมุดบันทึกที่เรียกว่า "บันทึกสหาย"

เมื่อนัตซึเมะได้รู้ความลับของหนังสือว่ามีการบันทึกชื่อของภูตผีปีศาจเอาไว้ เขาจึงตัดสินใจที่จะคืนชื่อของภูตที่บันทึกอยู่ในหนังสือเล่มนั้น


นัตซึเมะ ทาคาชิ (Natsume Takashi: 夏目貴志) @ Natsume Yuujinchou นัตซึเมะกับบันทึกพิศวง (Natsume's Book of Friends: 夏目友人帳)

นัตซึเมะ ทาคาชิ (Natsume Takashi)
• เด็กหนุ่มที่สูญเสียครอบครัวไปตั้งแต่เด็กจนต้องย้ายไปอยู่ตามบ้านญาติที่ไม่ได้มีความเกี่ยวพันทางสายเลือด นัตซึเมะมองเห็นภูตผีจึงถูกมองว่าไม่ปกติ เขาย้ายมาอาศัยกับญาติในเมืองที่ยายเคยอยู่และด้วยสายเลือดเดียวกับยายทำให้นัตซึเมะมีภูตผีเข้ามาพัวพันด้วยเสมอ


มาดาระ (Madara) / อาจารย์เหมียว (Nyanko-Sensei) @ Natsume Yuujinchou นัตซึเมะกับบันทึกพิศวง (Natsume's Book of Friends: 夏目友人帳)

มาดาระ (Madara) / อาจารย์เหมียวหง่าว (Nyanko-Sensei)
• ปีศาจจิ้งจอกที่ถูกปลดปล่อยออกมาจากศาลเจ้าหลังจากนัตซึเมะทำลายเขตอาคม (โดยไม่ตั้งใจ) มาดาระอยู่ในร่างของแมวนำโชคจนบางครั้งเผลอแสดงปฏิกิริยาตอบสนองของแมวออกมา เขาต้องการบันทึกสหายโดยนัตซึเมะสัญญาไว้ว่าจะยกให้ถ้าตัวเองตายไปแล้ว


นัตซึเมะ เรโกะ (Natsume Reiko: 夏目レイコ) @ Natsume Yuujinchou นัตซึเมะกับบันทึกพิศวง (Natsume's Book of Friends: 夏目友人帳)

นัตซึเมะ เรโกะ (Natsume Reiko)
• คุณยายที่เสียชีวิตไปตั้งแต่ยังสาว เรโกะเกิดมาพร้อมกับพลังวิญญาณที่ไม่ธรรมดาจึงมองเห็นสิ่งที่คนทั่วไปมองไม่เห็น แต่นั่นทำให้เธอต้องอยู่เพียงลำพังเรื่อยมา (จนกระทั่งเสียชีวิต) เรโกะท้าดวลกับภูตผีทุกตัวที่เจอและบันทึกชื่อภูตผีทุกตนที่พ่ายแพ้เธอเอาไว้ในบันทึกสหาย



เพิ่มเติม
"บันทึกสหาย" (หนังสือแห่งเพื่อน) คือหนังสือสัญญาข้ารับใช้ที่บันทึกชื่อของภูตทุกตัวที่พ่ายแพ้ต่อเรโกะ หากเรียกชื่อภูตผีที่ถูกเขียนชื่อเอาไว้ภูตตนนั้นจะไม่สามารถปฏิเสธคำสั่งได้


Natsume Yuujinchou นัตซึเมะกับบันทึกพิศวง (Natsume's Book of Friends: 夏目友人帳)

สรุปคือถ้ามีบันทึกสหายอยู่ในการครอบครองจะสามารถควบคุมภูตผีปีศาจทั้งหมดที่มีชื่ออยู่ในนั้นได้ แต่ถ้าหนังสือได้รับความเสียหายรายชื่อที่บันทึกข้างในนั้นจะเสียหายไปด้วย