Isshiki Satoshi อิชชิกิ ซาโตชิ หัวกะทิผ้ากันเปื้อนแห่งเคียวคุเซย์

อิชชิกิ ซาโตชิ (Isshiki Satoshi: 一色 慧) พ่อครัวอัจฉริยะแห่งหอเคียวคุเซย์จากเรื่องยอดนักปรุงโซมะ อิชชิกิเป็นนักเรียนชั้นปี 2 ของโรงเรียนโทซึกิและยังเป็นอันดับ 7 ในสภาสิบหัวกะทิรุ่นที่ 91 อิชชิกิเป็นคนสุภาพและแสดงออกถึงความมีชีวิตชีวาตลอดเวลา เขาสนใจและเฝ้ามองพัฒนาการของโซมะเป็นพิเศษ


อิชชิกิ ซาโตชิ (Isshiki Satoshi: 一色 慧) @ Shokugeki no Soma

อิชชิกิเกิดในตระกูลผู้สืบทอดภัตตาคารอาหารญี่ปุ่นในย่านกิอนของเมืองเกียวโต เขาออกจากบ้านตั้งแต่เด็กตามธรรมเนียมที่ว่าเมื่อผู้สืบทอดธุรกิจของตระกูลอายุครบ 4 ขวบจะต้องออกจากบ้านไปฝึกฝนการทำอาหาร โดยตระกูลอิชชิกิถือเป็นตระกูลยักษ์ใหญ่ที่มีอิทธิพลอย่างมากในวงการอาหารญี่ปุ่น

อิชชิกิมีชุดเก่งคือการนุ่งผ้าเตี่ยวและเอี๊ยมจนกลายเป็นชีเปลือยผ้ากันเปื้อน งานอดิเรกของเขาคือการทำสวนและเพาะพันธุ์วัตถุดิบในการทำอาหาร อิชชิกิจะถูกจัดให้อยู่ในอันดับที่ 7 ของสภาสิบหัวกะทิแต่นั่นเป็นเพราะเขายังไม่เคยแสดงฝีมือที่แท้จริงออกมา น่าคิดเหมือนกันว่าหากเขาเอาจริงจะเป็นอย่างไร

อิชชิกิเป็นรุ่นพี่ผู้สร้างสีสันประจำหอเคียวคุเซย์ เขามักจะเป็นที่พึ่งพาได้เสมอเมื่อตกอยู่ในสถานการณ์คับขันจึงเป็นที่เคารพนับถือของรุ่นน้อง (แม้ว่าจะออกแนวเพี้ยนหน่อยๆ) ตัวตนของเขามีหลายอย่างที่ยังไม่มีการเปิดเผย จนเมื่อถึงเหตุการณ์กวาดล้างอันดุเดือดของเซ็นทรัลเรื่องราวของอิชชิกิก็เริ่มถูกเผยออกมา

ลิขสิทธิ์ยอดนักปรุงโซมะ
• สยามอินเตอร์คอมมิกส์: https://siamintershop.com
• Netflix: https://www.netflix.com