School Live!: Gakkou Gurashi! โรงเรียนของเราน่าอยู่

อนิเมะ School Live! โรงเรียนของเราน่าอยู่ (Gakkou Gurashi!: がっこうぐらし!) เรื่องราวของเหล่าสาวน้อยที่เต็มไปด้วยความสดใสกับการเอาตัวรอดในรั้วโรงเรียนที่เต็มไปด้วยความสลดหดหู่


School Live!: Gakkou Gurashi! โรงเรียนของเราน่าอยู่

เนื้อเรื่อง
เบื้องหลังความทรงจำที่สวยงามคือโลกแห่งความจริงอันโหดร้ายในเมือง โรงเรียนที่เคยคึกคักกลับเหลือเพียงอาคารร้างและฝูงซอมบี้ เหล่าสมาชิกชมรมใช้ชีวิตในโรงเรียนจึงต้องใช้ชีวิตให้ผ่านวิกฤติอันเลวร้ายนี้ไปให้ได้เพราะพวกเธอคือเหล่าผู้เหลือรอดกลุ่มสุดท้ายในเมืองนี้แล้ว


School Live!: Gakkou Gurashi! โรงเรียนของเราน่าอยู่

สำหรับคนที่ยังไม่เคยอ่านมังงะเรื่องนี้มาก่อนเมื่อมาดูในเวอร์ชั่นอนิเมะแล้วอาจจะรู้สึกหดหู่แบบสุดๆขึ้นมา แม้ว่าจะมีการเริ่มต้นเรื่องมาด้วยความสนุกปนรอยยิ้มบางๆของความน่ารักสดใสแต่กลับหักมุมจนน่าเศร้าแล้วเรื่องนี้จะสอนให้รู้ว่าอย่าตัดสินอนิเมะจากความแบ๊วของตัวละคร


ทาเคยะ ยูกิ (Takeya Yuki) @ School Live!: Gakkou Gurashi! โรงเรียนของเราน่าอยู่

ทาเคยะ ยูกิ (Takeya Yuki)
• สมาชิกชมรมใช้ชีวิตในโรงเรียนและเป็นคนที่รักโรงเรียนแห่งนี้มากๆ ยูกิเป็นสาวน้อยร่าเริงแต่ติดความขี้เกียจและใช้ชีวิตอย่างสบายๆตามใจตัวเอง เธอมีความทรงจำดีๆเกี่ยวกับโรงเรียนเธอจึงเป็นเพียงคนเดียวที่ยังคงใช้ชีวิตกับความทรงจำที่สวยงามโดยปราศจากความเป็นจริง


เอบิสุซาวะ คุรุมิ (Ebisuzawa Kurumi) @ School Live!: Gakkou Gurashi! โรงเรียนของเราน่าอยู่

เอบิสุซาวะ คุรุมิ (Ebisuzawa Kurumi)
• สมาชิกชมรมใช้ชีวิตในโรงเรียนที่มักจะเข้มงวดและมั่นใจแต่ก็มีอารมณ์อ่อนไหวให้เห็น คุรุมิจะคอยทำหน้าที่อันตรายในการออกลาดตระเวนตรวจสอบความเรียบร้อยของแนวกั้นเขตปลอดภัย เธอจะหาโอกาสจัดการซอมบี้ที่เข้ามาใกล้โดยใช้พลั่วที่จะพกติดตัวเป็นอาวุธ


วากาสะ ยูริ (Wakasa Yuri) @ School Live!: Gakkou Gurashi! โรงเรียนของเราน่าอยู่

วากาสะ ยูริ (Wakasa Yuri)
• ประธานชมรมใช้ชีวิตในโรงเรียนและดูเหมือนจะมีความเป็นผู้ใหญ่ที่สุดเช่นกัน ยูริเป็นคนฉลาดรอบคอบโดยเธอจะทำหน้าที่ดูแลความเรียบร้อยโดยเฉพาะในเรื่องพลังงานและเสบียง แม้ยูริจะยิ้มแย้มเป็นมิตรแต่เธอจะปล่อยรังสีที่อำมหิตออกมาจนคนรอบข้างรู้สึกหวาดกลัว


นาโอกิ มิกิ (Naoki Miki) @ School Live!: Gakkou Gurashi! โรงเรียนของเราน่าอยู่

นาโอกิ มิกิ (Naoki Miki)
• รุ่นน้องคนเดียวในชมรมใช้ชีวิตในโรงเรียน มิกิมีงานอดิเรกในการการอ่านหนังสือ เธอเป็นคนประหม่าแต่ก็จริงจังและขี้กังวลมากๆโดยเฉพาะเรื่องของยูกิ มิกิชื่นชอบทาโร่มารุมากและอยากเป็นมิตรด้วยแต่ดูเหมือนว่าเจ้าทาโร่มารุจะไม่ค่อยชอบและมักจะหนีเธอเสมอ


ซากุระ เมกุมิ (Sakura Megumi) @ School Live!: Gakkou Gurashi! โรงเรียนของเราน่าอยู่

ซากุระ เมกุมิ (Sakura Megumi)
• อาจารย์สอนภาษาญี่ปุ่นและเป็นที่ปรึกษาชมรมใช้ชีวิตในโรงเรียน เมกุมิมักถูกผู้ใหญ่เตือนในเรื่องการวางตัวให้สมกับเป็นครูแต่นักเรียนส่วนใหญ่ก็มักจะมองเธอเป็นเหมือนพี่สาวมากกว่า เมกุงิรู้สึกเป็นห่วงลูกศิษย์เธอจึงทำหน้าที่ผู้ใหญ่ที่ดีในการตรวจตราความเรียบร้อยในเขตปลอดภัย


ทาโร่มารุ (Taromaru) @ School Live!: Gakkou Gurashi! โรงเรียนของเราน่าอยู่

ทาโร่มารุ (Taromaru)
• ลูกสุนัขพันธุ์ชิบะตัวน้อยที่ถูกยูกิพบโดยบังเอิญและตัดสินใจเก็บมาเลี้ยง ทาโร่มารุเป็นหนึ่งในสมาชิกชมรมใช้ชีวิตในโรงเรียนอย่างไม่เป็นทางการแต่ด้วยความที่ยังเป็นลูกสุนัขเจ้าทาโร่มารุจึงมักจะหาเรื่องซนไปทั่วโรงเรียนจนเหล่าสมาชิกชมรมต้องวุ่นวายตามหาตัวกันใหญ่