Occultic;Nine ไขปริศนา คดีโลกพิศวง

อนิเมะ Occultic;Nine (Okarutikku Nain: オカルティック・ナイン) เรื่องราวความลึกลับเหนือธรรมชาติของคนที่ไม่น่าจะมีอะไรเกี่ยวข้องกัน แต่ทั้งหมดกลับต้องมาเกี่ยวข้องกันราวกับเป็นความตั้งใจของใครบางคน


Occultic;Nine (Okarutikku Nain: オカルティック・ナイン)

เนื้อเรื่อง
กลุ่มคนแปลกหน้า 9 คน ถูกเชื่อมโยงกันด้วยบล็อกเรื่องลึกลับจนนำไปสู่เหตุการณ์เหนือธรรมชาติที่ไม่อาจจินตนาการมากมายซึ่งอาจเปลี่ยนแปลงสามัญสำนึกของโลก


กามง ยูตะ (Gamon Yuta: 我聞 悠太) @ Occultic;Nine

กามง ยูตะ (Gamon Yuta)
• นักเรียนมัธยมปลายที่ทั้งขี้ขลาดและขาดความมั่นใจ ยูตะสร้างบล็อกเกี่ยวกับเรื่องลึกลับและหาทางกระตุ้นยอดผู้ชมบล็อกเพื่อสร้างรายได้เข้ากระเป๋า


นารุซาวะ เรียวกะ (Narusawa Ryoka: 成沢 稜歌) @ Occultic;Nine

นารุซาวะ เรียวกะ (Narusawa Ryoka)
• เพื่อนสนิทคนเดียวของยูตะที่คอยทำหน้าที่ผู้ช่วยในการดูแลบล็อก เรียวกะเป็นสาวใสไร้เดียงสาและมักจะทำอะไรเหมือนเด็กๆอยู่เสมอ


ฮาชิงามิ ซาราอิ (Hashigami Sarai: 橋上 サライ) @ Occultic;Nine

ฮาชิงามิ ซาราอิ (Hashigami Sarai)
• นักศึกษามหาลัยผู้เกลียดและไม่เคยเชื่อเรื่องราวลี้ลับ ซาราอิมีพ่อเป็นศาสตราจารย์ที่ค้นคว้าเรื่องลึกลับแต่กลับต้องมาตายอย่างเป็นปริศนา


ไอคาวะ มิยุ (Aikawa Miyu: 相川 実優羽) @ Occultic;Nine

ไอคาวะ มิยุ (Aikawa Miyu)
• รุ่นน้องโรงเรียนเดียวกันกับยูตะที่มีแฟนคลับจำนวนมากคอยเชียร์ มิยุเป็นทำนายสาวชื่อดังและได้รับความนิยมแต่ก็ไม่แน่ใจว่าสิ่งที่ตัวเองทำถูกต้องหรือไม่


สุมิคาเซะ โทโกะ (Sumikaze Toko: 澄風 桐子) @ Occultic;Nine

สุมิคาเซะ โทโกะ (Sumikaze Toko)
• สาวแว่นคนเก่งผู้สนใจในเรื่องลี้ลับ โทโกะทำงานในกองบรรณาธิการนิตยสารที่นำเสนอเรื่องราวลี้ลับและก็เคยติดต่อกับพ่อของซาราอิ


คุเรนาอิโนะ อาเรีย (Kurenaino Aria: 紅ノ 亞里亞) @ Occultic;Nine

คุเรนาอิโนะ อาเรีย (Kurenaino Aria)
• สาวมืดมนผู้รอบรู้และเชี่ยวชาญการใช้มนต์ดำสาปแช่งคน อาเรียเป็นสาวที่คลั่งไคล้พี่ชายมากถึงขั้นขโมยศพพี่ชายหนีออกมาจากโรงพยาบาล


คุซาคาเบะ คิริว (Kusakabe Kiryu: 日下部 吉柳) @ Occultic;Nine

คุซาคาเบะ คิริว (Kusakabe Kiryu)
• ปีศาจในเงามืดที่อาศัยและคอยทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยของอาเรีย คิริวเป็นชายลึกลับที่ไม่รู้ที่มาที่ไปแต่มีบางอย่างดึงดูดเขาให้คอยช่วยเหลืออาเรีย


นิชิโซโนะ ริริกะ (Nishizono Ririka: 西園 梨々花) @ Occultic;Nine

นิชิโซโนะ ริริกะ (Nishizono Ririka)
• สาวนักเขียนโดจินจอมลึกลับและคาดเดาความคิดไม่ออก ริริกะมักใช้เวลาในการเขียนภาพซึ่งภาพที่เธอเขียนนั้นเหมือนกับคำทำนายสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้น


โมริซึกะ ชุน (Moritsuka Shun: 森塚 駿) @ Occultic;Nine

โมริซึกะ ชุน (Moritsuka Shun)
• นักสืบหนุ่มที่เหมือนโอตาคุแต่งตัวคอสเพล ชุนมีไหวพริบที่เฉียบคมและฉลาดมาก เขามีใบหน้าที่เหมือนกับเด็กหนุ่มแต่อายุจริงของเขาคือ 26 ปี


คิซากิ อาสึนะ (Kisaki Asuna: 鬼崎 あすな) @ Occultic;Nine

คิซากิ อาสึนะ (Kisaki Asuna)
• เจ้าหน้าที่ FBI ที่มาสานต่องานของชุน อาสึนะเป็นนักเรียนมัธยมปลายแต่เพราะความสามารถพิเศษทำให้เธอได้รับตำแหน่งในหน่วยงาน