Amanchu! สาวน้อยฟ้าใสกับโลกสีครามใบใหญ่

อนิเมะ Amanchu! สาวน้อยฟ้าใสกับโลกสีครามใบใหญ่ (あまんちゅ!) เรื่องราวของกลุ่มคนผู้รักการดำน้ำซึ่งแม้จะเป็นเพียงเรื่องราวชีวิตประจำวันธรรมดาๆแต่กลับมีการสร้างเสริมเติมแต่งจนทำให้ไม่กลายเป็นอนิเมะน่าเบื่อแถมยังทำให้ผู้ชมอยากติดตามแน่นอน


Amanchu! สาวน้อยฟ้าใสกับโลกสีครามใบใหญ่ (あまんちゅ!)

เนื้อเรื่อง
เมื่อหญิงสาวผู้ชื่นชอบการดำน้ำได้ก้าวเข้าสู่การใช้ชีวิตในฐานะนักเรียนมัธยมปลาย เธอได้พบกับสาวสวยจากเมืองใหญ่และกลายเป็นเพื่อนสนิท ทั้งสองได้เข้าเป็นในสมาชิกชมรมดำน้ำของโรงเรียนพร้อมกับสมาชิกคนอื่น เรื่องราวความวุ่นๆชวนอมยิ้มของเหล่าชมรมดำน้ำจึงได้เริ่มขึ้น


โคฮินาตะ ฮิคาริ (Kohinata Hikari) @ Amanchu! สาวน้อยฟ้าใสกับโลกสีครามใบใหญ่

โคฮินาตะ ฮิคาริ (Kohinata Hikari)
• นักเรียนสาวผู้ชื่นชอบการดำน้ำเป็นชีวิตจิตใจ ฮิคาริเป็นคนที่ร่าเริงได้ตลอดเวลาและเข้ากับคนอื่นได้ดี เธอจะมีใบหน้าโหมดเหรอหราคอยซ่อนความรู้สึกเอาไว้


โอคิ ฟุตาบะ (Ooki Futaba) @ Amanchu! สาวน้อยฟ้าใสกับโลกสีครามใบใหญ่

โอคิ ฟุตาบะ (Ooki Futaba)
• นักเรียนสาวสวยที่ย้ายมาจากเมืองใหญ่ ฟุตาบะเป็นสาวขี้อาย ประหม่าและขาดความมั่นใจ เธอรู้สึกว่าฮิคาริเป็นคนที่แปลกแต่ก็กลายเป็นเพื่อนสนิทกันในชมรมดำน้ำ


นิโนมิยะ ไอ (Ninomiya Ai) @ Amanchu! สาวน้อยฟ้าใสกับโลกสีครามใบใหญ่

นิโนมิยะ ไอ (Ninomiya Ai)
• ประธานชมรมดำน้ำชั้นปี 2 ไอชื่นชอบการดำน้ำมาก เธอมีความร่าเริงแต่ขณะเดียวกันก็ไม่ชอบยอมแพ้ใครง่ายๆเช่นกัน ไอมีความเคยชินที่มักจะใช้เท้าถีบน้องชาย


นิโนมิยะ มาโคโตะ (Ninomiya Makoto) @ Amanchu! สาวน้อยฟ้าใสกับโลกสีครามใบใหญ่

นิโนมิยะ มาโคโตะ (Ninomiya Makoto)
• รุ่นพี่ชั้นปี 2 สมาชิกชมรมดำน้ำ มาโคโตะเป็นน้องชายฝาแฝดของไอ เขาชื่นชอบการดำน้ำเหมือนพี่แต่นิสัยต่างกันลิบลับและมักกลายเป็นที่ระบายอารมณ์ของพี่


คาโตริ มาโตะ (Katori Mato) @ Amanchu! สาวน้อยฟ้าใสกับโลกสีครามใบใหญ่

คาโตริ มาโตะ (Katori Mato)
• อาจารย์ประจำชั้นของฮิคาริและเป็นอาจารย์ที่ปรึกษาชมรมดำน้ำ คาโตริชื่นชอบการดำน้ำและเข้ากันได้ดีกับฮิคาริ เธอเป็นคนที่ไม่ชอบการยอมแพ้คนอื่นง่ายๆ