10 ฉากต่อสู้ในอนิเมะที่ไม่ว่าจะฉายกี่ครั้งก็จะตั้งใจดู

รู้สึกเหมือนกันไหม เวลาที่มีการฉายอนิเมะในฉากต่อสู้ที่ตัวเองชื่นชอบไม่ว่าจะเป็นทางโทรทัศน์หรือช่องทางออนไลน์อื่นๆซึ่งไม่ว่าจะฉายกี่ครั้งก็จะยังคงตั้งหน้าตั้งตาดูเพราะความชื่นชอบ วันนี้เราจึงได้คัดเอา 10 ฉากต่อสู้ในอนิเมะดังที่ชื่นชอบชนิดที่ไม่ว่าจะกี่ครั้งก็จะตั้งใจดูมานำเสนอกัน (อันนี้ไม่ใช่การจัดอันดับนะ)


เรย์ลี่ vs คิซารุ

เรย์ลี่ vs คิซารุ
• แม้นี่จะไม่ใช่สุดยอดการต่อสู้ที่สุดยอดชนิดตัดสินจนรู้ผลแพ้ชนะ แต่การเผชิญหน้าระหว่างอดีตมือขวาของราชาโจรสลัดกับขุมกำลังที่แข็งแกร่งที่สุดของรัฐบาลโลกไม่ได้เกิดขึ้นง่ายๆ ที่สำคัญคือเป็นการเผยให้เห็นถึงความร้ายกาจของตำนานที่ยังมีลมหายใจว่าอยู่คนละระดับกับเหล่ารุกกี้หน้าใหม่อย่างสิ้นเชิง


ชิกามารุ vs เทมาริ

ชิกามารุ vs เทมาริ
• การเผชิญหน้าครั้งแรกของคู่จิ้นในตำนานที่เราได้จัดอันดับให้เป็นสุดยอดการต่อสู้ในเรื่องนารูโตะ แม้การต่อสู้ในครั้งนี้จะไม่ได้เน้นไปที่ความบ้าดีเดือดหรือวิชานินจาที่ร้ายกาจ แต่ว่ามันกลับเต็มไปด้วยการวางกลยุทธ์ที่หลายคนคาดไม่ถึง แถมในตอนสุดท้ายก็ยังมีการหักมุมให้ได้เห็นกันด้วย


อิจิโกะ vs เบียคุยะ

อิจิโกะ vs เบียคุยะ
• เมื่อคุณพี่ชาย (อาจจะต้องเรียกว่าพี่เขย) ต้องการปกป้องศักดิ์ศรีต้องมาเผชิญหน้ากับตัวแทนยมทูต (ตอนนั้นยังไม่ถูกแต่งตั้ง) ที่ต้องการแหกกฎที่บัญญัติมานามนม การต่อสู้ตัดสินอันสุดดุเดือดเลือดพล่านจึงได้เปิดฉากขึ้น โดยการต่อสู้ระหว่างอิจิโกะกับเบียคุยะนี้เราได้ยกให้เป็นสุดยอดการต่อสู้ในบลีชเช่นกัน


คุราปิก้า vs อุโบกิน

คุราปิก้า vs อุโบกิน
• คุราปิก้าต้องการแก้แค้นให้กับคนในเผ่า เขาได้พบกับสมาชิกแมงมุมที่ตามหามานานและเหยื่อคนแรกก็คืออุโบกินผู้ที่มีพลังกายแข็งแกร่งที่สุดในกลุ่ม การต่อสู้นี้ได้แสดงให้เห็นถึงความร้ายกาจในการควบคุมเน็นซึ่งได้จากคุณสมบัติพิเศษของเนตรสีเพลิงเรียกว่าฝีมือก้าวหน้าแบบก้าวกระโดดเลย


คาคาชิ vs อิทาจิ

คาคาชิ vs อิทาจิ
• การเผชิญหน้ากันของเนตรวงแหวนที่ร้ายกาจและผู้ใช้ที่ต่างก็ได้ชื่อว่าเป็นอัจฉริยะ อิทาจิเป็นอุจิวะแท้ที่สืบทอดเนตรวงแหวนโดยตรง ส่วนคาคาชิได้รับเนตรจากการปลูกถ่ายแถมยังดึงเอาความสามารถออกมาใช้ได้ไม่หมด ความต่างนี้จึงส่งผลออกมาอย่างชัดเจนจนคาคาชิถึงกับหมดสภาพไปเลย


คิรัว vs โจเนส

คิรัว vs โจเนส
• เจ้าหนูน้อยคิรัวแม้จะมีหน้าตาน่ารักเหมือนเด็กแต่ในความเป็นจริงเขาคือหัวกะทิของตระกูลนักฆ่า ฉากนี้ตัดสินแพ้ชนะกันในช่วงเวลาสั้นๆ โจเนสเป็นอาชญากรที่น่ากลัวและเขาเองก็มั่นใจเต็มที่ แต่ว่าระดับฝีมือมันยังต่างจากเจ้าหนูคิรัวมากนัก สุดท้ายจึงถูกจัดการลงอย่างง่ายดาย



กินโทกิ คาซึระ vs ฮารุซาเมะ
• กระซิบเบาๆว่านี่อาจจะเป็นฉากที่ชอบมากที่สุดก็เป็นไปได้ ด้วยแผนร้ายของทากาสุกิทำให้กินโทกิกับคาสึระถูกดึงเข้ามาพัวพันจนเกิดเป็นการต่อสู้อันดุเดือดเลือดพล่านระหว่างกลุ่มต่อต้านรัฐบาลกับกลุ่มฮารุซาเมะ ด้วยการดวลดาบที่สมจริงบวกกับเพลงประกอบที่ฟังดูเท่ทำให้ไม่ว่าจะดูกี่ครั้งก็ยังฟิน


ซันซัส vs จิล

ซันซัส vs จิล
• สายเลือดราชวงศ์จอมหยิ่งผยองเจอกับหน้าหน้านักฆ่าผู้ทระนง ศึกนี้เป็นการดวลกันโดยไม่ต้องยืนให้เมื่อยขา แค่นั่งสบายๆบนเก้าอี้แล้วเกทับกันไปมาพร้อมกับผลัดกันเผยไม้เด็ดออก สุดท้ายความหยิ่งผยองที่มากเกินไปก็ไปกระตุ้นความโกรธของซันซัสจนเป็นเหตุให้ต้องพ่ายแพ้อย่างราบคาบ


ฮิโซกะ vs คาสโทโร่

ฮิโซกะ vs คาสโทโร่
• การรีแมทช์ล้างแค้นหลังจากที่เคยพ่ายแพ้อย่างราบคาบต่อฮิโซกะ แม้ว่าในช่วงแรกคาสโทโร่ที่วางแผนมาอย่างดีจะกุมความได้เปรียบเอาไว้ได้ แต่ด้วยความเหนือชั้นของฮิโซกะที่สงบเยือกเย็นกว่าและใช้จิตวิทยาหลอกล่อจนคาสโทโร่เสียกระบวนจนต้องพ่ายแพ้อย่างราบคาบไปอีกครั้ง


รอยมัสแตง vs เอนวี่

รอยมัสแตง vs เอนวี่
• มัสแตงเดินหน้าแก้แค้นให้เพื่อนรักที่ถูกสังหารจนกระทั่งได้พบว่าคนร้ายนั้นคือเอนวี่ มัสแตงที่เคยสุขุมเยือกเย็นได้ระเบิดความโกรธออกมากระหน่ำเปลวเพลิงใส่เอนวี่อย่างบ้าคลั่งจนเอนวี่หมดสภาพที่จะฟื้นตัวได้อีก แต่ก่อนที่จะถูกความแค้นกลืนกินไปมากกว่านี้เขาก็ถูกหยุดและเรียกสติกลับมา