สุดยอดนักดาบในวันพีซ เหล่านักสู้ผู้อยู่บนจุดสูงสุดของวิถีแห่งดาบ

ในวันพีซนั้นดาบและปืนถือเป็นอาวุธหลักที่ใช้ในการต่อสู้ โดยส่วนใหญ่แล้วโจรสลัดและทหารเรือที่ไม่มีพลังของผลปีศาจก็มักจะใช้ทั้งสองนี้เป็นอาวุธประจำกาย แต่วันนี้เราจะขอโฟกัสไปที่อาวุธดาบเป็นหลักกันก่อนกับการรวบรวมสุดยอดนักดาบโลกแห่งวันพีซที่คัดมาแบบเน้นๆ ส่วนจะมีใครบ้างนั้นไปดูกันเลย


ชิริว (Shiryu)

5. ชิริว (Shiryu)
• แม้จะยังไม่ได้แสดงฝีมือให้เห็นกันแบบเต็มๆแต่ด้วยรังสีอัมหิตตอนที่ลงมือสังหารผู้คุมในอิมเพลดาวน์ก็ทำให้เชื่อมั่นได้ว่าวิชาดาบของเขานั้นร้ายกาจมิใช่น้อย ยิ่งตอนหลังได้เข้าร่วมเป็นหนึ่งในสมาชิกของกลุ่มหนวดดำก็ยิ่งทำให้ภาพลักษณ์ของเขาดูน่ากลัวขึ้นมากกว่าเดิมหลายเท่านัก ชิริว


วิสต้า (Vista)

4. วิสต้า (Vista)
• นักดาบอันดับหนึ่งของกลุ่มหนวดขาวผู้มีเพลงดาบบุปผาสุดร้ายกาจ ในสงครามที่มารีนฟอร์ดวิสต้าได้แสดงวิชาดาบคู่ออกมาให้เห็นแล้วว่าไม่ได้เป็นรองมิฮอว์คเลย แถมการที่มิฮอว์คยังยอมรับในความแข็งแกร่งของเขายิ่งเป็นเครื่องการันตีความแข็งแกร่งของวิสต้าดาบบุปผานี้ได้อย่างดี วิสต้า


ซิลเวอร์ เรย์ลี่ (Silvers Rayleigh)

3. ซิลเวอร์ เรย์ลี่ (Silvers Rayleigh)
• แม้เจ้าตัวจะบอกออกมาเองว่าไม่ได้ใช้ดาบมานาน แต่ในยามที่เขากวัดแกว่งดาบก็ยังคงมีอานุภาพร้ายกาจน่าเกรงขามสมกับที่เคยเป็นถึงมือขวาของราชาโจรสลัด ในการดวลกับคิซารุซึ่งมีสภาพร่างกายที่สดกว่าบนหมู่เกาะชาบอนดี้เรย์ลี่ก็ยังรับมือความแข็งแกร่งดุจปีศาจได้อย่างไม่เป็นรอง ซิลเวอร์ เรย์ลี่


แชงคูส (Shanks)

2. แชงคูส (Shanks)
• มีการเล่าว่าแชงคูสเคยดวลดาบกับมิฮอว์คอยู่หลายครั้งเรียกว่าเขาเคยเป็นเป้าหมายอันดับต้นๆของมิฮอว์คเลย ปัจจุบันแม้เขาจะเสียแขนข้างถนัดไปแล้วแต่การที่เขาต่อกรกับหนวดขาวได้อย่างไม่เป็นรองด้วยแขนขวาก็เป็นสิ่งยืนยันความแข็งแกร่งของจักรพรรดิผมแดงรายนี้ได้เป็นอย่างดี แชงคูส


จูลาคีล มิฮอว์ค (Juraquille Mihawk)

1. จูลาคีล มิฮอว์ค (Juraquille Mihawk)
• คงไม่ต้องสาธยายอะไรมากมายเพราะเขาคนนี้คือนักดาบที่ได้รับการยอมรับโดยทั่วกันแล้วว่าเก่งที่สุดในโลก แม้แต่เหล่าพลเรือเอกที่เกลียดโจรสลัดรวมทั้งโจรสลัดระดับตัวเป้งยังยอมรับในตัวเขา นั่นจึงไม่แปลกใจที่มิฮอว์คจะเป็นเป้าหมายของนักดาบทั่วโลกที่อยากก้าวขึ้นสู่จุดสูงสุดของวิถีแห่งดาบ จูลาคีล มิฮอว์ค