Nanatsu no Taizai ศึกตำนาน 7 อัศวิน

อนิเมะ Nanatsu no Taizai ศึกตำนาน 7 อัศวิน (The Seven Deadly Sins: 七つの大罪) เรื่องราวการต่อสู้ของเหล่าอัศวินที่ถูกตราหน้าเป็นอาชญากร โดยแต่ละคนจะมีบาปตามความเชื่อในเรื่องบาปเจ็ดประการตามสัญชาตญาณมนุษย์เป็นสัญลักษณ์ประจำตัว


Nanatsu no Taizai ศึกตำนาน 7 อัศวิน (The Seven Deadly Sins: 七つの大罪)

เนื้อเรื่อง
ย้อนอดีตกลับไปเมื่อ 10 ปีก่อน มีกลุ่มอัศวินผู้ทำหน้าที่ปกป้องอาณาจักรอย่างซื่อสัตย์ด้วยความสามารถที่ร้ายกาจ แต่ด้วยฝีมือของผู้ทรยศทำให้พวกเขาถูกกล่าวหาว่าร้ายในเรื่องการวางแผนเพื่อจะยึดครองอาณาจักร สุดท้ายอัศวินเหล่านั้นจึงต้องถูกขับไล่และแยกย้ายกันไปคนละทิศคนละทางกลายเป็นอาชญากร

เวลาผ่านไปองค์หญิงผู้ใสซื่อบริสุทธิ์ได้ต้องออกเดินทางจากอาณาจักรเพียงลำพังเพื่อตามหาเหล่าสมาชิกอัศวินแห่งบาปทั้ง 7 คนซึ่งเป็นที่พึ่งสุดท้ายในการช่วยชีวิตองค์ราชาและกอบกู้อาณาจักรที่กำลังตกอยู่ในเงื้อมมือของผู้ไม่ประสงค์ดี แต่เธอก็ต้องถูกขัดขวางโดยกลุ่มคนที่เรียกตัวเองว่าอัศวินศักดิ์สิทธิ์...


เมลีโอดัส (Meliodas) @ Nanatsu no Taizai ศึกตำนาน 7 อัศวิน (The Seven Deadly Sins: 七つの大罪)

เมลีโอดัส (Meliodas)
• บาปแห่งความพิโรธของมังกรผู้เป็นอดีตหัวหน้าของกลุ่มเจ็ดอัศวิน เมลีโอดัสมีนิสัยขี้เล่น ทะเล้นและเชื่อใจลูกน้องมาก เขาเป็นเจ้าของบาร์หมวกหมูซึ่งจะเดินทางร่อนเร่ไปตามสถานที่ต่างๆบนหลังของหมูยักษ์ เมลีโอดัสมีพลังของเผ่าปีศาจซึ่งจะใช้ออกมาในยามที่โกรธจัดโดยมีดาบที่ใบมัดหักเป็นอาวุธ


เอลิซาเบธ ลีโอเนส (Elizabeth Liones) @ Nanatsu no Taizai ศึกตำนาน 7 อัศวิน (The Seven Deadly Sins: 七つの大罪)

เอลิซาเบธ ลีโอเนส (Elizabeth Liones)
• เจ้าหญิงองค์ที่สามแห่งอาณาจักรลีโอเนสผู้อ่อนโยนจิตใจดี เอลิซาเบธมีพลังพิเศษในการรักษาเยียวยาแต่ไม่รู้ตัว เธอมีใบหน้าเหมือนกับอดีตคนรักของเมลีโอดัสที่ตายไป เอลิซาเบธออกเดินทางตามหาเหล่าเจ็ดบาปที่หายสาบสูญไปเพื่อให้ช่วยเหลือพ่อและอาณาจักรโดยเธอกลายมาเป็นพนักงานเสิร์ฟในบาร์หมวกหมู


ฮอว์ค (Hawk) @ Nanatsu no Taizai ศึกตำนาน 7 อัศวิน (The Seven Deadly Sins: 七つの大罪)

ฮอว์ค (Hawk)
• หัวหน้าหน่วยเก็บกวาดเศษอาหารประจำบาร์หมวกหมู ฮอว์คเป็นจอมหมูขี้ขลาดแต่ก็มักจะคุยโวโอ้อวดเรื่องความเก่งกล้าของตัวเองเสมอ ฮอว์คเป็นเพื่อนสนิทของเมลีโอดัสและเป็นลูกของหมูยักษ์ เขาสามารถพูดภาษามนุษย์ได้และถูกบันเรียกว่าอาจารย์โดยเขาได้รับความสามารถพิเศษในการวัดค่าพลังการต่อสู้


ดิอันเน่ (Diane) @ Nanatsu no Taizai ศึกตำนาน 7 อัศวิน (The Seven Deadly Sins: 七つの大罪)

ดิอันเน่ (Diane)
• บาปแห่งความริษยาของงูผู้มีพลังในการควบคุมธรรมชาติ ดิอันเน่ (ไดอาเน่) เป็นนักรบสาวแห่งเผ่าคนยักษ์ที่มีร่างกายสูงใหญ่กว่ามนุษย์ธรรมดา เธอออกจากเผ่าและเคยถูกเมลีโอดัสปกป้องจึงยอมติดตามมาเป็นสมาชิกเจ็ดบาป ดิอาเน่หลงรักเมลีโอดัสข้างเดียวมาตลอดโดยเมื่อครั้งยังเด็กเธอสนิทกับคิงมาก


บัน (Ban) @ Nanatsu no Taizai ศึกตำนาน 7 อัศวิน (The Seven Deadly Sins: 七つの大罪)

บัน (Ban)
• บาปแห่งความโลภของจิ้งจอกผู้มีร่างกายเป็นอมตะ บันได้ดื่มน้ำอมฤทธิ์ในป่าของราชาแห่งภูมิจึงมีร่างกายที่ไม่แก่ไม่ตายแม้จะถูกประหารหลายรอบ เขามีรอยแผลเป็นซึ่งเกิดจากฝีมือของเมลีโอดัส บันมีพลังในการขโมยสิ่งต่างๆที่ต้องการได้โดยไม่ต้องสัมผัส เขามีความปรารถนาสูงสุดในการชุบชีวิตผู้หญิงที่ตัวเองรักขึ้นมา


แฟรี่ คิง ฮาร์ลีควิ้น (Fairy King Harlequin) / คิง (King) @ Nanatsu no Taizai ศึกตำนาน 7 อัศวิน (The Seven Deadly Sins: 七つの大罪)

แฟรี่ คิง ฮาร์ลีควิ้น (Fairy King Harlequin) / คิง (King)
• บาปแห่งความเกียจคร้านของหมีผู้เป็นราชาแห่งภูติที่ได้รับเลือกจากต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์ คิงสูญเสียน้องสาวเพียงคนเดียวไปและหลงรักดิอันเน่มานาน เขาใช้หอกวิญญาณเป็นอาวุธร่วมกับเวทย์ในการควบคุมวัตถุ คิงมักจะลอยตัวบนอากาศแทนการเดินโดยสมรรถภาพทางร่างกายอยู่ในระดับต่ำมาก


เกาเธอร์ (Gowther) @ Nanatsu no Taizai ศึกตำนาน 7 อัศวิน (The Seven Deadly Sins: 七つの大罪)

เกาเธอร์ (Gowther)
• บาปแห่งราคะของแพะผู้มีใบหน้าที่สวยเหมือนผู้หญิงแต่กลับไม่มีการแสดงอารมณ์ใดๆออกทางสีหน้า เกาเธอร์มีเวทย์ในการควบคุมความทรงจำของคนอื่นโดยเขามักจะสร้างความทรงจำใส่คนอื่นตามใจชอบ พื้นฐานของเกาเธอร์เป็นคนลึกลับจึงยากที่จะคาดเดาความคิดของเขาได้


เมอร์ลิน (Merlin) @ Nanatsu no Taizai ศึกตำนาน 7 อัศวิน (The Seven Deadly Sins: 七つの大罪)

เมอร์ลิน (Merlin)
• บาปแห่งความตะกละของหมูผู้มีสไตล์การแต่งตัวออกแนววาบหวิวนิดๆ เมอร์ลินเป็นผู้ใช้เวทย์ที่แข็งแกร่งที่สุดของบริแทนเนีย เธอครอบครองพลังเวทย์ที่ไร้ขีดจำกัด สามารถลบล้างเวทย์ของผู้อื่นได้ งานอดิเรกของเมอร์ลินคือการค้นคว้าวิจัยเวทย์มนต์ต้องห้ามและมักจะสร้างอุปกรณ์เวทย์มนต์ออกมาใช้


เอสคานอร์ (Escanor) @ Nanatsu no Taizai ศึกตำนาน 7 อัศวิน (The Seven Deadly Sins: 七つの大罪)

เอสคานอร์ (Escanor)
• บาปแห่งความหยิ่งยโสของสิงโตผู้อยู่บนจุดสูงสุดของเผ่าพันธุ์มนุษย์ เอสคานอร์เปิดบาร์เล็กๆของตัวเองขึ้นมาระหว่างที่แยกย้ายจากกลุ่ม เขาเป็นมีสองบุคลิกซึ่งแตกต่างกันอย่างสุดขั้วโดยในช่วงกลางคืนเขาจะมีร่างกายผ่ายผอมไร้กำลัง แต่เมื่อถึงยามตะวันขึ้นเขาจะมีร่างกายกำยำและแข็งแกร่งสุด

ลิขสิทธิ์ศึกตำนาน 7 อัศวิน
• Bilibili Thailand: https://www.bilibili.tv
• Netflix: https://www.netflix.com