Amazon Lily อมาซอน ลิลลี่ อาณาจักรหญิงล้วน ดินแดนต้องห้ามที่ไร้ซึ่งบุรุษ

อมาซอน ลิลลี่ (Amazon Lily) อาณาจักรโบราณของชนเผ่าคุจาจากเรื่องวันพีซ อมาซอนลิลลี่ตั้งอยู่บนเกาะสตรีในทะเลคามเบลท์ สำหรับส่วนที่เป็นเมืองนั้นอยู่ในช่องขนาดใหญ่บนเทือกเขาสูงที่ถูกล้อมรอบไปด้วยป่าทึบ ผู้ที่อาศัยอยู่ที่นี่มีเพียงเหล่าสตรีเพศเท่านั้นจึงถูกเรียกว่าเกาะแห่งสตรี


อมาซอน ลิลลี่ (Amazon Lily)

อาณาจักรอมาซอนลิลลี่นั้นเป็นเสมือนป้อมปราการขนาดใหญ่ รอบๆเกาะเป็นรังของจ้าวทะเลขนาดมหึมาที่มักออกมาแหวกว่ายเพื่อโจมตีเรือที่รุกล้ำเข้ามาใกล้ทำให้ไม่มีเรือลำไหนกล้าแล่นเข้ามาในบริเวณนี้ แม้แต่เรือรบของกองทัพที่มีหินไคโรเคลือบไว้ก็ยังไม่อยากเฉียดเข้ามาหากไม่จำเป็นจริงๆ

การขยายเผ่าพันธุ์ของเผ่าคุจานั้นระบุเอาไว้ว่าในบางครั้งผู้หญิงที่เดินทางออกจากเกาะจะอุ้มท้องกลับมาด้วยซึ่งสิ่งที่น่าแปลกคือเด็กที่คลอดออกมาล้วนแล้วแต่เป็นผู้หญิงทั้งสิ้น ต่อมาเมื่อเด็กๆเริ่มเติบโตก็จะถูกฝึกให้เป็นนักสู้โดยเฉพาะทักษะในการใช้ฮาคิเกาะ ดังนั้นผู้หญิงที่นี่จึงแข็งแกร่งกันทุกคน

กฎที่ห้ามไม่ให้บุรุษเข้ามาในอาณาจักรคือกฎเหล็กที่ปฏิบัติกันมาหลายร้อยปี ตามประวัติศาสตร์แล้วยังไม่มีใครฝ่าฝืนได้ เหล่าสตรีที่เกิดและเติบโตบนอาณาจักรส่วนใหญ่นั้นแทบจะไม่มีโอกาสได้พบเห็นผู้ชายเลย ยกเว้นสุดยอดนักสู้ที่ผ่านการคัดเลือกให้ติดตามแฮนค็อกขึ้นเรือและสตรีบางส่วนที่แอบหลบหนีออกจากเกาะเท่านั้น

อาณาจักรแห่งสตรีนี้เป็นทั้งป้อมปราการและเกาะที่อยู่อย่างโดดเดี่ยว ลักษณะสิ่งก่อสร้างอาคารติดหน้าผาจะคล้ายกับวัดเสวียนคงในจีน การจะเข้าหรือออกจากเกาะโดยปกตินั้นก็คือการใช้เรือโจรสลัดคุจาที่มีงูพิษยักษ์ "ยูดะ" (Yuda) คอยลากเรือให้จึงไม่ถูกโจมตีจากจ้าวทะเล โดยเรือโจรสลัดคุจาเป็นเรือเพียงลำเดียวของอาณาจักร

อมาซอนลิลลี่ในยุคปัจจุบันถูกปกครองโดย 3 พี่น้องโบอาและผู้ที่เป็นจักรพรรดินีของอาณาจักรก็คือแฮนค็อกซึ่งมีตำแหน่งเป็นเจ็ดเทพโจรสลัด ข้อตกลงตามสนธิสัญญาระหว่างรัฐบาลโลกกับเผ่าคุจาทำให้ทหารเรือไม่สามารถแล่นเรือเข้าไปใกล้เกาะเกินรัศมี 3 กิโลเมตรและกฎหมายของรัฐบาลโลกก็ไม่สามารถใช้กับอาณาจักรได้ตราบใดที่แฮนค็อกยังคงอยู่ในตำแหน่งเจ็ดเทพโจรสลัด

ลิขสิทธิ์วันพีซ
• สยามอินเตอร์คอมมิกส์: https://sic.com
• MANGA Plus: https://shueisha.co.jp
• WeTV: https://wetv.vip
• Line TV: https://tv.line.me
• iQIYI: https://www.iq.com
• AIS Play: https://aisplay.ais.co.th
• VIU: https://www.viu.com
• Bilibili Thailand: https://www.bilibili.tv