โซโล นักดาบจอมทึ่มกับชะตากรรมที่ต้องพานพบกับสาวสวย

            นอกจากเป้าหมายในการเป็นนักดาบอันดับ 1 ของโลกและการปกป้องเพื่อนพ้อง โซโลก็ไม่ได้แสดงออกอย่างชัดเจนว่าเขาให้ความสนใจอย่างอื่นโดยเฉพาะสาวสวย แต่กระนั้นก็ดูเหมือนว่าอาจารย์โอดะจะชอบจับคู่ให้เขาได้พบกับสาวสวยอยู่เป็นประจำ ตรงกันข้ามกับซันจิที่หลงใหลสาวงามแต่มักไม่มีดวงเรื่องนี้


โซโล - คุอินะ

คุอินะ
            เด็กสาวคนแรกที่เข้ามาเกี่ยวพันกับโซโลซึ่งหากเธอยังมีชีวิตและเติบโตขึ้นมาหน้าตาคงไม่ต่างไปจากทาชิงิ โซโลต้องการเป็นนักดาบที่เก่งที่สุดในโลกเพื่อความฝันของเขากับคุอินะและยังคงมุ่งมั่นมาตลอดจึงลองคิดดูเล่นๆว่าคุอินะอาจจะเป็นผู้หญิงในอุดมคติของโซโลก็เป็นได้


โซโล - ทาชิงิ

ทาชิงิ
            สาวสวยรายนี้เรียกได้ว่าก๊อปคุอินะมาทั้งหน้าตาและฝีมือทำเอาโซโลถึงกับอึ้งไปเลย ทาชิงิเดินอยู่บนเส้นทางที่ต้องเผชิญหน้ากับโซโล แม้เป้าหมายของเธอคือการรวบรวมดาบให้ออกห่างจากมือคนชั่วแต่สิ่งสำคัญอีกอย่างคือการเอาชนะโซโลให้ได้นั่นจึงเชื่อว่าคู่นี้จะต้องเผชิญหน้ากันอีกหลายครั้ง


โซโล - โรบิ้น

โรบิ้น
            หากจำกันได้เมื่อตอนที่โรบิ้นเข้ากลุ่มหมวกฟางใหม่ๆ โซโลเป็นคนเดียวที่แสดงออกอย่างชัดเจนว่าไม่ไว้ใจเธอที่สุด แต่เมื่ออยู่ในสถาณการณ์คับขันโซโลกลับกลายเป็นคนแรกที่ช่วยโรบิ้นทั้งตอนที่เจอกับอาโอคิจิและการต่อสู้ที่เกาะเงือก แถมยังมักถูกจับคู่ให้มาเจอกันอยู่บ่อยๆหลายคนจึงเริ่มสงสัยความสัมพันธ์ของทั้งคู่


โซโล - บอนนี่

บอนนี่
            โผล่เข้ามาในช่วงสั้นๆเมื่อตอนอยู่บนหมู่เกาะชาบอนดี้ บอนนี่กระโดดเข้าหาเพื่อหยุดยั้งไม่ให้โซโลก่อเรื่องร้ายแรงแถมยังสั่งสอนด้วยวาจาส่วนโซโลก็เถียงกลับโดยไม่รู้สถานการณ์ แต่จะว่าไปแล้วคนทึ่มๆอย่างโซโลต้องเจอกับสาวอย่างบอนนี่ก็เหมาะกันดี


โซโล - เพโรน่า

เพโรน่า
            ไม่รู้ว่าทั้งคู่คิดถึงอะไรจึงถูกคุมะส่งมาอยู่ที่เดียวกันซะได้ แม้เพโรน่าจะต้องการหลอกใช้โซโลเพื่อหาทางออกจากเกาะแต่เธอกลับต้องเฝ้าดูเขาฝึกวิชานานเกือบ 2 ปี แถมยังต้องช่วยนำทางให้กลับไปหากลุ่มหมวกฟางอีก เรียกได้ว่าเป็นอีกคนที่ต้องรับพาระหนักในการดูแลจอมทึ่มรายนี้จริงๆ