Bounts เบาท์ เผ่าพันธุ์ผู้ล่าวิญญาณที่รอวันล่มสลาย

เบาท์ (The Bounts: バウント) เผ่าพันธุ์ผู้ล่าวิญญาณจากเรื่องบลีช เบาท์เป็นเผ่าพันธุ์ที่มีความสามารถพิเศษ ดำรงชีพด้วยการดูดกลืนวิญญาณอันเป็นแหล่งอาหารเพียงหนึ่งเดียวเพื่อต่ออายุไปเรื่อยๆ เรียกว่าหากยังมีแหล่งอาหารให้ดูดกลืนพวกเบาท์ก็จะมีชีวิตต่อไปเรื่อยๆไม่สิ้นสุด


เบาท์ (The Bounts: バウント)

เบาท์เป็นสิ่งมีชีวิตที่ถือกำเนิดขึ้นจากการทดลองของโซลโซไซตี้โดยใช้มนุษย์เป็นหนูทดลอง การระเบิดจากการทดลองที่ล้มเหลวทำให้เหล่าวิญญาณที่เวียนว่ายในวัฎจักรเกิดความผิดปกติจนเบาท์ถือกำเนิดขึ้นตามสถานที่ต่างๆบนโลกที่ต่างๆ เนื่องจากเบาท์ไม่ได้ถือกำเนิดตามวัฏจักรธรรมชาติพวกเขาจึงมีจำนวนจำกัดและไม่สามารถขยายเผ่าพันธุ์ได้ เรียกว่าเป็นเผ่าพันธุ์ที่รอวันล่มสลาย

เผ่าพันธุ์แห่งเบาท์ดำรงชีวิตอยู่ด้วยการดูดกลืนวิญญาณของมนุษย์ที่ตายแล้วจนในบางครั้งเบาท์ถูกเรียกว่า "ผีดูดเลือด" เมื่อโซลโซไซตี้รู้ถึงการมีตัวตนของเบาท์จึงเริ่มเคลื่อนไหวและกำจัดทิ้ง พวกเบาท์ต้องใช้ชีวิตอยู่ภายใต้เงามืดมาเป็นเวลานานแสนนาน ต้องทนทุกข์ทรมานอย่างแสนสาหัสเพื่อให้รอดพ้นจากการตามล่าของยมทูตและซ่อนเร้นจากสายตามนุษย์ที่หวาดกลัวพวกเขา

พลังที่ใช้ในการต่อสู้ของเบาท์เรียกว่า "ดอร์" (Doll) โดยดอร์เกิดจากการรวบรวมจิตและพลังวิญญาณที่มีอยู่ในโลกของธรรมชาติแล้วควบคุมเอาไว้เพื่อใช้เป็นดอร์ หากไม่มีดอร์เบาท์ก็ไร้พลังโจมตี ดอร์แต่ละตัวนั้นจะมีรูปลักษณ์และความสามารถที่แตกต่างกัน

ในอดีตนั้นพวกเบาท์จะใช้วิธีกินดวงวิญญาณของมนุษย์ที่ตายไปและกำลังจะถูกส่งให้ไปสู่สุขคติเท่านั้นเพื่อไม่ทำให้กระทบต่อมิติซึ่งเป็นกฏที่สืบทอดกันมาอย่างยาวนาน แต่คาริยะที่ต้องการปลดปล่อยเบาท์ทำให้พวกเขาเริ่มดูดวิญญาณจากมนุษย์เป็นๆเพื่อเพิ่มพลังและหากรวมร่างกับดอร์ก็จะยิ่งมีพลังมากขึ้นไปอีก

เบาท์ต้องการพลังของควินซี่เพื่อเข้าไปยังโซลโซไซตี้โดยมีเป้าหมายในการถล่มโซลโซไวตี้ให้พินาศย่อยยับด้วยความแค้นที่ทำให้พวกเขาถือกำเนิดขึ้นมา การได้เข้าไปยังโซลโซไซตี้ทำให้พวกเขาดูดซับประจุวิญญาณได้ตามต้องการทำให้แข็งแกร่งขึ้น แต่การต่อสู้กับยมทูตในโซลโซไซตี้พวกเขาได้พ่ายแพ้และปิดตำนานเผ่าพันธุ์ผู้ล่าวิญญาณลง

ลิขสิทธิ์บลีชเทพมรณะ
• NED Comics: https://nejavu.com
• Bilibili Thailand: https://www.bilibili.tv
• TrueID: https://home.trueid.net
• iQIYI: https://www.iq.com
• Prime Video: https://www.primevideo.com