Dragon Ball Z: Battle of Gods ดราก้อนบอล Z ตอน ศึกสงครามเทพเจ้า

ดราก้อนบอล Z ตอน ศึกสงครามเทพเจ้า (Dragon Ball Z: Battle of Gods, Kami to Kami) กลับมาให้ได้หายคิดถึงกันอีกครั้งสำหรับอนิเมะในตำนานอย่าง "ดราก้อนบอล" ที่ตอนนี้เหล่านักสู้ต้องต่อกรกับศัตรูสุดร้ายกาจ (แต่ยังไม่ร้ายที่สุด) ที่เป็นถึงเทพเจ้า


ดราก้อนบอล Z ตอน ศึกสงครามเทพเจ้า

เนื้อเรื่อง
"บิวส์" (Birus) เทพเจ้าแห่งการทำลายล้างถูกปลุกให้ตื่นขึ้นมาหลังจากหลับไหลไปเป็นเวลานานถึง 39 ปี บิวส์ได้รู้เรื่องที่ฟรีสเซอร์ถูกจัดการลงโดยฝีมือของชาวไซย่าเขาจึงอยากจะพบกับเทพเจ้าซูเปอร์ไซย่าที่แข็งแกร่งเหมือนกับที่เขาเคยฝันเห็น

บิวส์มุ่งหน้าไปหาโงกุนที่กำลังฝึกวิชาอยู่บนดาวของไคโอ เขาเอาชนะโงกุนในการประลองได้อย่างง่ายดายชนิดที่โงกุนทำอะไรเขาไม่ได้เลย บิวส์รู้ว่ายังมีชาวไซย่าคนอื่นอาศัยอยู่ที่โลกจึงมุ่งหน้าไปหาและเข้าร่วมงานเลี้ยงฉลองวันเกิด 38 ปีของบลูม่า

ความไม่พอใจเพียงเล็กน้อยทำให้การต่อสู้เริ่มขึ้นอีกครั้ง โงกุนกลับมาที่โลกและเรียกเทพเจ้ามังกรออกมาเพื่อถามถึงเทพเจ้าซูเปอร์ไซย่า จากนั้นชาวไซย่าทุกคนจึงได้รวมพลังกันทำให้โงกุนกลายร่างเป็นเทพเจ้าซูเปอร์ไซย่าและต่อสู้ตัดสินอย่างดุเดือดกับบิวส์



เล็กน้อย
ศึกสงครามเทพเจ้านี้อาจเรียกได้ว่าเป็นตอนที่ดีที่สุดตอนหนึ่งเลยทีเดียว สำหรับบิวส์นั้นดูเหมือนจะเป็นพวกโหดร้ายแต่จริงๆแล้วก็แค่ชอบการต่อสู้เหมือนกับโงกุน อีกหนึ่งฉากที่คิดว่าคงไม่ได้เห็นกันง่ายๆในเรื่องนี้ก็คือการเต้นและร้องของเบจิต้า รวมทั้งการแสดงออกถึงความรักอย่างชัดเจนที่เบจิต้าผู้หยิ่งทระนงมีให้กับบลูม่า