Servant x Service สำนักงานป่วนก๊วนหลุดโลก

อนิเมะ Servant x Service สำนักงานป่วนก๊วนหลุดโลก (サーバント×サービス) เรื่องราวชีวิตประจำวันของเหล่าพนักงานในหน่วยงานสังคมสงเคราะห์ที่ต้องทำงานท่ามกลางผู้คนมากหน้าหลายปัญหาที่เข้ามาใช้บริการ หากดูเรื่องนี้จบแล้วอาจทำให้ภาพลักษณ์ที่มีต่อลูกจ้างภาครัฐเปลี่ยนไปก็ได้


Servant x Service สำนักงานป่วนก๊วนหลุดโลก

เนื้อเรื่อง
ณ แผนกงานสังคมสงเคราะห์ในสำนักงานท้องที่ พนักงานหน้าใหม่ทั้ง 3 ต้องเข้ามาทำงานแต่มันก็ไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด พวกเขา (รวมทั้งพนักงานคนอื่นๆ) จะต้องให้บริการแก่ประชาชนที่มีทัศนคติต่อลูกจ้างภาครัฐว่า "พวกกินเงินภาษี" พาลให้ถูกมองในแง่ลบ (ถึงตรงนี้ก็อย่างเพิ่งคิดว่านี่มันเป็นเรื่องจริงจังเพราะนี่คืออนิเมะที่เต็มไปด้วยความสนุก) ซึ่งพวกเขาต้องผ่านมันไปให้ได้


ยามางามิ ลูซี่ (Yamagami Lucy) @ Servant x Service สำนักงานป่วนก๊วนหลุดโลก

ยามางามิ ลูซี่... (Yamagami Lucy...)
• สาวแว่นไฟแรงผู้มีเป้าหมายในการทำงานเพื่อแก้แค้นเจ้าหน้าที่ที่ปล่อยให้เธอมีชื่อที่แปลกจนกลายเป็นเรื่องน่าอายสำหรับเธอ ลูซี่มีชื่อที่ยาวเหยียดจนไม่อยากให้คนอื่นรู้ว่า "ลูซี่ คิมิโกะ อากิเนะ ไอริ ชิโอริ รินเนะ โยชิโฮะ อายาโนะ โทมิกะ จิโทเสะ ซานาเอะ มิกิโกะ อิชิกะ... " (Lucy Kimiko Akie Airi Shiori Rinne Yoshiho Ayano Tomika Chitose Sanae Mikiko Ichika...) ซึ่งเกิดจากการที่พ่อแม่ของเธอขอคำแนะนำในการตั้งชื่อจากคนรู้จัก


ฮาเซเบะ ยูทากะ (Hasebe Yutaka) @ Servant x Service สำนักงานป่วนก๊วนหลุดโลก

ฮาเซเบะ ยูทากะ (Hasebe Yutaka)
• พนักงานใหม่แผนกจัดการสังคมสงเคราะห์ที่ 1 ผู้ไม่เคยจริงจังกับหน้าที่และมักหาเวลาไปแอบอู้อยู่เสมอ ยูทากะเป็นหนุ่มหล่อที่ไม่รู้สึกทุกข์ร้อนกับอะไรทั้งนั้น เขามีความจำเป็นเลิศแต่ชอบเอาเวลาไปหลีสาว หากถึงเวลาต้องตั้งใจจริงเขาจะเป็นคนที่พึ่งพาได้มากจนน่าทึ่ง


มิโยชิ ซายะ (Miyoshi Saya) @ Servant x Service สำนักงานป่วนก๊วนหลุดโลก

มิโยชิ ซายะ (Miyoshi Saya)
• พนักงานใหม่แผนกจัดการสังคมสงเคราะห์ที่ 2 ซายะเป็นสาวสวยผู้อ่อนไหวและอ่อนโยน งานในแผนกของเธอจะต้องพบกับเหล่าคุณป้าที่มาเล่าเรื่องราวยืดยาวให้เธอฟังจนบางครั้งต้องหาที่หลบซ่อน และถึงจะเป็นเรื่องน่าเบื่อแต่ก็ทำให้เธอเป็นที่รักของพวกป้าๆไป


จิฮายะ เมกูมิ (Chihaya Megumi) @ Servant x Service สำนักงานป่วนก๊วนหลุดโลก

จิฮายะ เมกูมิ (Chihaya Megumi)
• พนักงานชั่วคราวผู้มีประสบการณ์การทำงานมานานจนจำทุกอย่างได้แม่นยำ เมกูมิมักไม่แสดงอารมณ์ออกทางสีหน้าจึงไม่รู้ว่าเธอกำลังคิดอะไร งานอดิเรกของเมกูมิคือการแต่งคอสเพลย์ซึ่งหากมีการกล่าวถึงคอสเพลย์ใบหน้าของเธอก็จะเปลี่ยนไป (นิดนึง)


อิชิมิยะ ไทชิ (Ichimiya Taishi) @ Servant x Service สำนักงานป่วนก๊วนหลุดโลก

อิชิมิยะ ไทชิ (Ichimiya Taishi)
• พนักงานผู้มีประสบการณ์ทำงานมาแล้ว 8 ปี แต่ก็ยังไม่น่าเชื่อถือและพึ่งพาอะไรมากไม่ได้จนกลายเป็นคนมืดมนซะอย่างงั้น ไทชิเป็นหัวหน้าที่ต้องคอยดูแลพนักงานใหม่ทั้ง 3 คน ซึ่งดูเหมือนว่าทุกคนจะทำหน้าที่ในแผนกของตัวเองได้ดี (กว่าตัวเอง)


อิชิมิยะ โทโกะ (Ichimiya Toko) @ Servant x Service สำนักงานป่วนก๊วนหลุดโลก

อิชิมิยะ โทโกะ (Ichimiya Toko)
• น้องสาวผู้น่ารักของไทชิ โทโกะกำลังเรียนอยู่ชั้นมัธยมปลาย เธอรอบรู้ทุกเรื่องเกี่ยวกับงานสังคมสงเคราะห์สุข โทโกะรักพี่ชาย (ที่ไม่ได้ความ) ของเธอมากจึงศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับหน่วยงานและมักจะมาหาพี่ที่หน่วยงานบ่อยๆจนทุกคนที่นั่นรู้จักเธอเป็นอย่างดี


โมโมอิ เค็นโซ (Momoi Kenzo) @ Servant x Service สำนักงานป่วนก๊วนหลุดโลก

โมโมอิ เค็นโซ (Momoi Kenzo)
• ประธานสำนักงานสังคมสงเคราะห์ผู้แฝงตัวอยู่ภายใต้ตุ๊กตาคุณกระต่ายสีชมพูที่ควบคุมจากระยะไกลด้วยรีโมต โมโมอิเป็นเพื่อนกับพ่อของฮาเซเบะ ในยามปกติเขาจะเฝ้ามองพฤติกรรมบรรดาพนักงานหน้าใหม่ผ่านตุ๊กตากระต่ายที่วางอยู่บนโต๊ะโดยไม่มีใครรู้ตัว

ลิขสิทธิ์สำนักงานป่วนก๊วนหลุดโลก
• สยามอินเตอร์คอมมิกส์: https://siamintershop.com