Mushibugyo มูชิบุเกียว หน่วยพิฆาตแมลงอสูร

อนิเมะ Mushibugyo มูชิบุเกียว หน่วยพิฆาตแมลงอสูร (ムシブギョー) เรื่องราวการต่อสู้ของหน่วยพิทักษ์ที่ทำหน้าที่ปราบแมลงกับเหล่าแมลงยักษ์ที่ออกอาละวาดเพื่อล่าชีวิตของผู้คนในเมืองเอโดะไปเป็นอาหาร


Mushibugyo มูชิบุเกียว หน่วยพิฆาตแมลงอสูร (ムシブギョー)

เนื้อเรื่อง
ในเมืองเอโดะที่ผู้คนจำนวนมากต้องล้มตายจากฝีมือแมลงยักษ์ซึ่งกลายเป็นเรื่องธรรมดาที่เกิดขึ้นแทบทุกวัน สำนักมูชิบุเกียวชินนาคามาชิได้ก่อตั้งขึ้นเพื่อปกป้องชาวเมืองเอโดะให้ปลอดภัยจากพวกแมลงร้ายซึ่งบัดนี้ได้มีสมาชิกใหม่จากบ้านนอกเข้ามาทำงาน...


ซึคิชิม่า จินเบย์ (Tsukishima Jinbei: 月島仁兵衛) @ Mushibugyo มูชิบุเกียว หน่วยพิฆาตแมลงอสูร

ซึคิชิม่า จินเบย์ (Tsukishima Jinbei)
• เด็กหนุ่มที่เดินทางมาเอโดะเพื่อเข้าร่วมสำนักมูชิบุเกียว จินเบย์ต้องการเป็นนักรบอันดับหนึ่งของญี่ปุ่นและทำหน้าที่แทนพ่อที่ขยับขาซ้ายไม่ได้อันเนื่องจากความอ่อนหัดของตัวเอง เขาฝึกฝนตัวเองอย่างหนักจนมีเรี่ยวแรงมหาศาลเหนือกว่าคนธรรมดาหลายเท่า


โอฮารุ (Haru: お春) @ Mushibugyo มูชิบุเกียว หน่วยพิฆาตแมลงอสูร

โอฮารุ (Oharu)
• ลูกจ้างโรงน้ำชาผู้มีจิตใจเมตตาและเป็นมิตรกับทุกคน ฮารุสูญเสียพ่อและแม่ไปตั้งแต่เธอยังเด็กด้วยน้ำมือแมลงปิศาจ เธอมีหน้าอกหน้าใจที่อวบอึ๋มไม่เกรงใจใคร เมื่อบวกรวมเข้ากับจิตใจที่ประเสริฐบริสุทธิ์เธอจึงกลายเป็นขวัญใจของลูกค้าชายทั้งหลาย


ฮิบาชิ (Hibachi: 火鉢) @ Mushibugyo มูชิบุเกียว หน่วยพิฆาตแมลงอสูร

ฮิบาชิ (Hibachi)
• นินจาสาวผู้มีความสามารถในการใช้ดินปืนสร้างอาวุธมากมาย ฮิบาชิออกจากหมู่บ้านนินจาและเดินทางเข้าสู่เอโดะ เธอชื่นชมในตัวมุไกอย่างมากเพราะเคยถูกมุไกช่วยเอาไว้ทำให้เธอมุ่งมั่นฝึกฝนจนแข็งแกร่งและได้เป็นสมาชิกสำนักมูชิบุเกียวชินนาคามาชิ


โออิคาวะ ชุนกิจิ (Koikawa Shungiku: 恋川春菊) @ Mushibugyo มูชิบุเกียว หน่วยพิฆาตแมลงอสูร

โออิคาวะ ชุนกิจิ (Koikawa Shungiku)
• อดีตฆาตกรฝีมือฉกาจผู้ใช้วิชาดาบคู่และเป็นที่รังเกียจของผู้คนในเมืองเอโดะจนเป็นที่รู้จักกันในนาม "นักฆ่า 99 ศพ" โออิคาวะเชี่ยวชาญในการใช้ดาบตัดทุกอย่างเฉียบคม แม้แต่เปลือกแมลงที่แข็งแกร่งมากๆเขาก็สามารถตัดมันได้อย่างง่ายดาย


อิชิโนะทานิ เท็นมะ (Ichinotani Tenma: 一乃谷天間) @ Mushibugyo มูชิบุเกียว หน่วยพิฆาตแมลงอสูร

อิชิโนะทานิ เท็นมะ (Ichinotani Tenma)
• สมาชิกที่ดูเด็กที่สุดของสำนักมูชิบุเกียวชินนาคามาชิ เท็นมะเป็นองเมียวจิผู้ใช้ชิกิงามิ แม้ภายนอกจะดูเหมือนเด็กขี้ขลาดแต่ฝีมือการใช้ชิกิงามิของเขาถือว่าร้ายกาจมากเลยทีเดียว เท็นมะเป็นหน่วยพิฆาตแมลงก็จริงแต่เขาก็กลัวแมลงมากเช่นกัน ทว่าเมื่ออยู่ในสถานการณ์คับขับเขาก็สามารถสะกดความกลัวได้


มุไก (Mugai: 無涯) @ Mushibugyo มูชิบุเกียว หน่วยพิฆาตแมลงอสูร

มุไก (Mugai)
• สมาชิกที่แข็งแกร่งที่สุดในกลุ่มแต่ค่อนข้างเงียบขรึมและลึกลับ มุไกเป็นอดีตสมาชิกกลุ่มมูชิการิที่รับจ้างกำจัดแมลงปิศาจ เขาสามารถจัดการแมลงปีศาจได้อย่างเฉียบขาด ความสามารถของเขานั้นเป็นที่ไว้วางใจแม้แต่พวกขุนนางระดับสูงก็ยอมรับในตัวเขา


มัตสึโนะฮาระ โคโตริ (Matsunohara Kotori: 松ノ原小鳥) @ Mushibugyo มูชิบุเกียว หน่วยพิฆาตแมลงอสูร

มัตสึโนะฮาระ โคโตริ (Matsunohara Kotori)
• หัวหน้าผู้ทำหน้าที่สั่งการของสำนักมูชิบุเกียวชินนาคามาชิ โคโตริเป็นคนเชิญจดหมายเชิญไปให้พ่อของจินเบย์แต่กลับได้จินเบย์ผู้ลูกมาแทน โคโตริจะคอยควบคุมการเคลื่อนไหวของกลุ่มมูชิบุเกียวและเป็นคนกลางระหว่างมูชิบุเกียวกับสมาชิกในกลุ่ม