การ์ตูนญี่ปุ่นที่ชาตินี้ต้องดูให้ได้

            การ์ตูนญี่ปุ่นมีมากมายหลายแนว การ์ตูนหลายเรื่องทำออกมาได้อย่างน่าชื่นชม แต่ก็มีจำนวนไม่น้อยที่ต้องยอมรับว่าระดับยังไม่ถึง แม้ลายเส้นและการออกแบบตัวละครจะสวยแต่กลับไม่มีบทบาทที่ดีจึงนับว่าน่าเสียดายยิ่งนัก ต่อไปนี้คือตัวอย่างอนิเมะที่เราขอบอกว่าหากชาตินี้พลาดไม่ได้ดูแล้วล่ะก็ถือว่าน่าเสียดายเลยทีเดียว


กินทามะ

กินทามะ
            แม้ในตอนแรกจะดูเหมือนการ์ตูนบ้าบอแต่พอดูไปเรื่อยๆจึงได้รู้ว่าเรื่องนี้ไม่ธรรมดาเอาเสียเลย เนื้อเรื่องในกินทามะทำให้เราต้องคิดหลายตลบดังเช่นตัวละครที่ดูเหมือนร้ายกลับมีเหตุผลที่น่าเห็นใจ ฉากการต่อสู้ก็ถือว่าลงตัวไม่มีฉากรอหรือฉากบ้าพลัง แต่เรื่องความบ้าระห่ำต้องยกให้ตัวเอกของเรื่องเลย กินทามะ


วันพีซ ล่าขุมทรัพย์โจรสลัด

วันพีซ ล่าขุมทรัพย์โจรสลัด
            ความยอดเยี่ยมของวันพีซคงยากที่จะปฏิเสธได้ การันตีด้วยจำนวนตอนที่กำลังจะก้าวเข้าสู่หลัก 600 การออกแบบตัวละครที่ถือว่ายอดเยี่ยมลงตัว ทั้งการตั้งชื่อสถานที่ การตั้งธีมให้กับตัวละคร แม้การต่อสู้ก็ยังมีฉากรอรับการโจมตีให้เห็นซึ่งตรงนี้อาจเป็นจุดอ่อนของเรื่องแต่ก็ถือว่าเล็กน้อย วันพีซ ล่าขุมทรัพย์โจรสลัด


เดธโน้ต สมุดสังหาร

เดธโน้ต สมุดสังหาร
            นี่คือการ์ตูนนักสืบที่ดีที่สุดของญี่ปุ่นเลยก็ว่าได้ เดธโน้ตเป็นเรื่องของการนำเอาไหวพริบกับพลังเหนือธรรมชาติมาผสมผสานกันได้อย่างลงตัว สิ่งสำคัญคือการแฝงแง่คิดของเรื่องเอาไว้ว่าสิ่งที่คิระใช้พลังวิเศษฆ่าคนร้ายนั้นเป็นเรื่องที่ถูกหรือผิดกันแน่ เดธโน้ต สมุดสังหาร


อาโนะ ฮานะ ดอกไม้ มิตรภาพและความทรงจำ

อาโนะ ฮานะ ดอกไม้ มิตรภาพและความทรงจำ
            สำหรับเรื่องนี้ไม่ได้มีอะไรที่ซับซ้อนยุ่งยาก แต่เหตุผลที่จะต้องดูให้ได้คือการ์ตูนเรื่องนี้สามารถเรียกน้ำตาผู้ชมได้อย่างแน่นอนตั้งแต่ตอนแรกถึงตอนสุดท้าย หากมีการจัดอันดับสุดยอดการ์ตูนเรียกน้ำตาก็คงต้องมีชื่อการ์ตูนเรื่องนี้อยู่ด้วยอย่างแน่นอน อาโนะ ฮานะ ดอกไม้ มิตรภาพและความทรงจำ

            นี่เป็นเพียงตัวอย่างเบื้องต้นเท่านั้น เดี๋ยววันหลังจะนำมาเพิ่มเติมต่อนะ...