บังเอิญเหมือน อัจฉริยะมักไม่น่าคบ

สำหรับคนที่ได้ชื่อว่า "อัจฉริยะ" มักจะมีบางสิ่งที่คนทั่วไปไม่สามารถเข้าใจได้และแน่นอนว่าคนเหล่านี้หากคิดจะทำอะไรแล้วก็ยากที่จะคาดเดา ตัวละครในอนิเมะเองก็เช่นกัน พวกที่ได้ชื่อว่าอัจฉริยะมักคาดเดาไม่ออกจริงๆจนบางคนบอกว่าเจ้าพวกนี้ไม่น่าคบ ขณะเดียวกันถ้าเป็นศัตรูกับคนพวกนี้ก็ยิ่งแย่ไปใหญ่ ต่อไปนี้คือตัวอย่างอัจฉริยะในโลกแห่งอนิเมแต่จะน่าคบหรือไม่ก็ลองคิดเอาเอง



สิบเอกคุรุรุ (Sergeant Major Kururu)
• เจ้าหน้าที่ทหารสื่อสารประจำหน่วยรบเคโรโระจากเรื่องเคโรโระ ขบวนการอ๊บอ๊บป่วนโลก คุรุรุเป็นมันสมองของหน่วยรบแต่กลับมีร่างกายอ่อนแออย่างไม่น่าเชื่อ คุรุรุสามารถประดิษฐ์สิ่งของได้ทุกอย่างแต่มักจะพ่วงปัญหาที่เกินคาดติดมาด้วยก่อนจะจบลงด้วยการหักมุมแบบสุดฮาและบ่อยครั้งที่เขาเฝ้ามองความปั่นป่วนของพวกพ้องจากสิ่งประดิษฐ์ของตัวเองอย่างสบายอารมณ์



คุโรซึจิ มายูริ (Kurotsuchi Mayuri)
• หัวหน้ากองวิทยาการจอมวิปริตจากเรื่องบลีช เทพมรณะผู้มีเป้าหมายอยู่ที่การวิจัยของตัวเองเท่านั้น คุโรซึจิเป็นอัจฉริยะที่สร้างได้แม้แต่ผู้ช่วยที่เป็นยมทูตและดาบฟันวิญญาณของตัวเอง เขาเป็นหัวหน้าหน่วยผู้ปกป้องโซลโซไซตี้แต่กลับไม่สนใจหน้าที่และสามารถละทิ้งลูกน้องได้อย่างไม่ใยดี คุโรซึจิดัดแปลงร่างกายตัวเองจนไม่เหลือเค้าโครงยมทูตและทำการแบ็คอัพความทรงจำส่วนตัวเก็บเอาไว้ คุโรซึจิ มายูริ



เวลเด้ (Verde)
• นักวิทยาศาสตร์จอมเจ้าเล่ห์เจ้าของจุกนมสีเขียวจากเรื่องครูพิเศษจอมป่วน รีบอร์น เวลเด้เป็นอัลโกบาเลโน่คนเดียวที่ไม่สนใจสถานะทารกต้องสาบของตัวเอง เขาสร้างอาวุธกล่องวองโกเล่ที่ร้ายกาจขึ้นมาสู้กับศัตรูในโลกอนาคต เวลเด้ทำทุกอย่างเพื่อให้ได้สิ่งที่ตัวเองต้องการแม้จะต้องเล่นงานพวกเดียวกันเองและมักก่อกวนวองโกเล่เพื่อเก็บข้อมูลไปทำการวิจัย เวลเด้