Tamako Market ตลาดป่วน ก๊วนทามาโกะ

อนิเมะ Tamako Market ตลาดป่วนก๊วนทามาโกะ (Tamako Maketto: たまこまーけっと) เรื่องราววุ่นๆในย่านการค้าของสาวน้อยทามาโกะแห่งร้านขายโมจิกับเจ้านกสุดประหลาดที่พูดได้และกลายมาเป็นสมาชิกชั่วคราวของร้าน


Tamako Market ตลาดป่วนก๊วนทามาโกะ (たまこまーけっと)

เนื้อเรื่อง
ชีวิตธรรมดาของสาวน้อยทามาโกะผู้ร่าเริงและเป็นที่รักของผู้คนในย่านการค้าต้องเปลี่ยนไปนิดหน่อย เมื่อวันหนึ่งเธอได้พบกับเจ้านกพูดได้สุดประหลาดที่เต็มไปด้วยปริศนาและคิดเหมาเอาเองว่าเธอคือผู้ที่จะมาเป็นชายาขององค์รัชทายาทที่เจ้านกกำลังตามหาอยู่


คิตาชิราคาวะ ทามาโกะ (Kitashirakawa Tamako: 北白川 たまこ) @ Tamako Market ตลาดป่วน ก๊วนทามาโกะ

คิตาชิราคาวะ ทามาโกะ (Kitashirakawa Tamako)
• สาวน้อยผู้รักโมจิแห่งร้านทามายะ ทามาโกะเป็นที่รักของทุกคนในย่านการค้า เธออยากให้ทุกคนได้กินโมจิจึงพยายามคิดรูปแบบแปลกใหม่ ทามาโกะมักไปที่ร้านขายแผ่งเสียงเพื่อหาเพลงที่แม่เคยร้องให้ฟังตอนเด็กเพราะเป็นเพลงที่พ่อแต่งให้แม่ คิตาชิราคาวะ ทามาโกะ


เดระ โมจิมัตซุย (Dera Mochimazzi: デラ・モチマッヅィ) @ Tamako Market ตลาดป่วน ก๊วนทามาโกะ

เดระ โมจิมัตซุย (Dera Mochimazzi)
• นกพูดได้ที่ออกเดินทางเพื่อตามหาผู้ที่เหมาะสมจะเป็นชายาขององค์รัชทายาทในอาณาจักรแต่รู้สึกตัวอีกก็มาโผล่ที่ร้านโมจิแล้ว เดระกินขนมโมจิเข้าไปจนตัวอ้วนและต้องพักอยู่ที่ร้านทามาโกะจนกว่าจะหมดฤดูหนาว เดระสามารถเปลี่ยนตัวเองเป็นโปรเจคเตอร์ได้


โอจิ โมจิโซ (Oji Mochizo: 大路 もち蔵) @ Tamako Market ตลาดป่วน ก๊วนทามาโกะ

โอจิ โมจิโซ (Oji Mochizo)
• ลูกชายเจ้าของร้านโมจิที่ตั้งอยู่ตรงข้ามกับร้านของทามาโกะ โมจิโซชอบทามาโกะมานานและพยายามให้ของขวัญวันเกิดแก่ทามาโกะแต่ไม่สำเร็จสักครั้ง โมจิโซมักคล้อยตามทามาโกะแต่กลับมีพ่อที่มักจะหาเรื่องทะเลาะกับพ่อของทามาโกะอยู่เป็นประจำ


โทคิวะ มิโดริ (Tokiwa Midori: 常盤 みどり) @ Tamako Market ตลาดป่วน ก๊วนทามาโกะ

โทคิวะ มิโดริ (Tokiwa Midori)
• เพื่อนสนิทสาวสวยของทามาโกะและเป็นสมาชิกชมรมบาตอง มิโดริมีคุณปู่เปิดร้านขายของอยู่ในย่านนั้นเช่นกันเธอจึงสนิทกับทามาโกะมาตั้งแต่เด็ก มิโดริเป็นที่ชื่นชอบของผู้คนในโรงเรียนไม่ว่าจะชายหรือหญิง แม้จะค่อนข้างขี้อายแต่ก็ดูเป็นผู้ใหญ่กว่าใครในกลุ่ม


มากิโนะ คันนะ (Makino Kanna: 牧野 かんな) @ Tamako Market ตลาดป่วน ก๊วนทามาโกะ

มากิโนะ คันนะ (Makino Kanna)
• เพื่อนสนิทอีกคนของทามาโกะ คันนะเป็นลูกสาวช่างไม้เธอในย่านการค้าเธอจึงมีความสามารถในการเขียนแบบแปลนยากๆได้ คันนะทนไม่ได้ที่จะเห็นสิ่งของพังเธอจึงซ่อมแซมมันด้วยจิตวิญญาณของช่าง แต่บางครั้งก็โหมงานหนักจนพักผ่อนไม่เพียงพอ


อาซากิริ ชิโอริ (Asagiri Shiori: 朝霧 史織) @ Tamako Market ตลาดป่วน ก๊วนทามาโกะ

อาซากิริ ชิโอริ (Asagiri Shiori)
• เพื่อนร่วมชั้นของทามาโกะที่ค่อนข้างจะพูดน้อย ชิโอริอยู่ชมรมแบดมินตัน เธอทำอาหารเก่งมาก ชิโอริเห็นพวกทามาโกะคุยกันอย่างสนุกสนานจึงอยากเป็นเพื่อนด้วยแต่เธอพูดไม่เก่ง แต่หลังจากที่ชิโอริพาเดระไปส่งที่บ้านทามาโกะทำให้ทั้งสองรู้จักกันมากขึ้นและเป็นเพื่อนกัน


คิตาชิราคาวะ อังโกะ (Kitashirakawa Anko: 北白川 あんこ) @ Tamako Market ตลาดป่วน ก๊วนทามาโกะ

คิตาชิราคาวะ อังโกะ (Kitashirakawa Anko)
• น้องสาวผู้น่ารักของทามาโกะ แม้จะเป็นน้องแต่ดูเหมือนเธอจะมีความเป็นผู้ใหญ่กว่าพี่สาวนิดหน่อย อังโกะจังไม่ชอบให้คนอื่นเรียกตัวเองว่า "อังโกะ" เพราะคิดว่าเป็นชื่อที่เชยและต้องการให้เรียกว่า "อัง" สั้นๆ แม้ว่าเธอจะยังเรียกตัวเองว่า "อังโกะ" ก็ตาม


ชอย โมจิมัตซุย (Choi Mochimazzi: チョイ・モチマッヅィ) @ Tamako Market ตลาดป่วน ก๊วนทามาโกะ

ชอย โมจิมัตซุย (Choi Mochimazzi)
• สาวน้อยนักทำนายที่คาดการณ์เหตุการณ์ล่วงหน้าได้อย่างแม่นยำโดยใช้เดระเป็นเครื่องมือทำนาย ชอยเป็นคนสนิทขององค์รัชทายาทในอาณาจักรทางใต้ เธอเดินทางมาตามหาเดระที่ขาดการติดต่อเป็นเวลานานและต้องพักอยู่ที่บ้านของทามาโกะ


เมชา โมจิมัตซุย (Mechya Mochimazzi: メチャ・モチマッヅィ) @ Tamako Market ตลาดป่วน ก๊วนทามาโกะ

เมชา โมจิมัตซุย (Mechya Mochimazzi)
• เจ้าชายของอาณาจักรแห่งเกาะทางใต้ที่เดระอาศัยอยู่ เมชาเป็นองค์รัชทายาทที่กำลังจะขึ้นครองราชย์ในอนาคต แต่ก่อนหน้านั้นเขาจะต้องหาหญิงสาวตามคำทำนายมาเป็นชายาให้ได้เสียก่อนตามกฏของอาณาจักร ดังนั้นเขาจึงติดต่อกับเดระเป็นระยะเพื่อดูความคืบหน้า