Zaraki Kenpachi ซาราคิ เคมปาจิ ยมทูตผู้กระหายการต่อสู้

ซาราคิ เคมปาจิ (Zaraki Kenpachi: 更木 剣八) อสูรกายผู้คลั่งการต่อสู้จากเรื่องบลีช เคมปาจิเป็นยมทูตที่ชื่นชอบการต่อสู้เป็นชีวิตจิตใจเรียกว่าเข้าขั้นบ้าระห่ำ เขาปรารถนาที่จะเจอคู่ต่อสู้ที่สูสีโดยชื่อเคมปาจินั้นมาจากชื่อ "อุโนะฮานะ ยาจิรุ" (Unohana Yachiru) ซึ่งเป็นชื่อที่จะมอบให้กับยมทูตที่แข็งแกร่งที่สุดในแต่ละรุ่น


ซาราคิ เคมปาจิ (Zaraki Kenpachi: 更木 剣八) @ Bleach

เคมปาจิมีรูปร่างสูงใหญ่กับดาบฟันวิญญาณที่ผุพังจากการต่อสู้มาอย่างโชกโชน เขาจะไปไหนมาไหนโดยมียาจิรุเกาะหลังไปด้วยเสมอ เคมปาจิมั่นใจในฝีมือที่แข็งแกร่งของตัวเองมากเขาจึงห้อยกระพรวนเอาไว้ที่ปลายผมเพื่อให้ศัตรูรู้ตำแหน่งของตัวเองซึ่งเป็นเป็นการออมมือให้กับศัตรูที่อ่อนแอกว่า

เคมปาจิเคนเรียนวิชาดาบกับเก็นริวไซแต่ต้องหยุดเพราะเก็นริวไซตระหนักถึงอันตรายหากเคมปาจิใช้วิชาดาบได้คล่องและคิดก่อการกบฏ ในช่วงอยู่ที่รุคงไกเคมปาจิเคยสู้กับอุโนะฮานะซึ่งนั่นเป็นครั้งแรกที่เขารู้สึกว่าได้พบกับศัตรูที่แข็งแกร่งจริงๆ แต่หลังจากที่ได้สู้อย่างสุดกำลังเขากลับผนึกพลังที่จะไปสู่ระดับสุดยอดเอาไว้

เคมปาจิมีแรงดันวิญญาณที่เหนือกว่ายมทูตทั่วไปหลายเท่าเขาจึงต้องใช้ผ้าปิดตาข้างขวาเอาไว้ซึ่งได้มาจากกองวิทยาการโดยที่ผ้ามีปีศาจซึ่งจะคอยกัดกินพลังวิญญาณที่ล้นทะลักออกมา แต่หากต้องพบกับศัตรูที่ร้ายกาจจริงๆเขาก็จะถอดมันออกแล้วปลดปล่อยพลังที่แท้จริง

เคมปาจิเข้าเป็นยมทูตใน 13 หน่วยพิทักษ์ เขาเลื่อนขึ้นเป็นหัวหน้าหน่วย 11 โดยการเอาชนะหัวหน้าหน่วยคนเก่าตามกฎซึ่งทำให้เขาเป็นหัวหน้าหน่วยเพียงคนเดียวที่ผ่านการคัดเลือกโดยไม่ต้องใช้บังไคและยังใช้ความสามารถทำให้หน่วย 11 ได้ชื่อว่าเป็นหน่วยที่แข็งแกร่งที่สุดในโซลโซไซตี้

ดาบฟันวิญญาณของเคมปาจิชื่อว่า "โนซาราชิ" (Nozarashi) ซึ่งแม้ว่าใบดาบอยู่ในสภาพผุพังจากการใช้งานมาอย่างยาวนานแต่ยามที่เคมปาจิฟาดฟันออกไปนั้นกลับเต็มไปด้วยอานุภาพที่รุนแรงทั้งเฉียบคมและมีพลัง

ลิขสิทธิ์บลีชเทพมรณะ
• NED Comics: https://nejavu.com
• Bilibili Thailand: https://www.bilibili.tv
• TrueID: https://home.trueid.net
• iQIYI: https://www.iq.com
• Prime Video: https://www.primevideo.com