สภานักเรียนและพันธมิตรจากเรื่อง Medaka Box

            สภานักเรียนรุ่นที่ 98 (Student Council) ของโรงเรียนฮาโคนิวะ (Hakoniwa Academy) จากเรื่อง Medaka Box ที่เกิดจากการก่อตั้งของเมดากะจังผู้ชนะการเลือกตั้งด้วยคะแนนขาดลอย 98% มีเป้าหมายในการกำจัดปัญหาของนักเรียนทุกคนให้หมดไปโดยมีกล่องรับคำร้องเป็นสื่อกลางในการรับรู้ปัญหาและหาทางแก้ไข


คุโรคามิ เมดากะ

คุโรคามิ เมดากะ (Kurokami Medaka)
            ประธานนักเรียนสาวสวยที่ชนะการเลือกตั้งประธานสภานักเรียนด้วยคะแนนขาดลอย เมดากะตั้งเป้าที่จะกำจัดปัญหาของนักเรียนทุกคนให้หมดไปโดยการตั้งกล่องรับเรื่องร้องทุกข์เพื่อช่วยเหลือนักเรียนทุกคนที่มีปัญหา คุโรคามิ เมดากะ


ฮิโตโยชิ เซ็นคิจิ

ฮิโตโยชิ เซ็นคิจิ (Hitoyoshi Zenkichi)
            หัวหน้าฝ่ายทั่วไปที่ต้องช่วยงานของเมดากะอย่างปฏิเสธไม่ได้ เซนคิจิเป็นสมาชิกคนแรกที่ถูกเมดากะเลือกมาเพราะเขาเป็นเพื่อนตั้งแต่สมัยเด็กของเมดากะจึงทำงานร่วมกันได้ง่ายที่สุด เซนคิจิคอยทำหน้าที่สอดส่องชมรมอื่นจนได้ชื่อว่าสภาจอมสอด


อาคุเนะ โควกิ

อาคุเนะ โคคิ (Akune Kouki)
            เลขานุการผู้คลั่งไคล้เมดากะ อาคุเนะได้ชื่อว่าเป็นอัจฉริยะคนหนึ่งในเรื่องการใช้กำลัง เขาลาออกจากชมรมยูโดและเข้าร่วมเป็นสมาชิกสภานักเรียนเพื่อให้ได้ทำงานใกล้กับเมดากะ


คิไคจิมะ โมกานะ

คิไคจิมะ โมกานะ (Kikaijima Mogana)
            เหรัญญิกมากความสามารถและมีไหวพริบเฉียบขาด คิไคจิมะเป็นสมาชิกชมรมว่ายน้ำผู้เห็นเงินสำคัญกว่าชีวิตแต่พ่ายแพ้เมดากะในศึกชิงงบชมรม เธอเข้าเป็นสมาชิกสภานักเรียนตามคำชวนของเมดากะ


คุมางาวะ มิโซกิ

คุมางาวะ มิโซกิ (Kumagawa Misogi)
            สมาชิกคนล่าสุดของสภานักเรียน มิโซกิพ่ายแพ้เมดากะในการต่อสู้รอบสุดท้ายแต่ยอมเข้าเป็นสมาชิกสภานักเรียนในตำแหน่งลองประธานที่ยังว่างอยู่ตามคำชวนของเมดากะ


นาเบะชิมะ เนโกะมิ

นาเบะชิมะ เนโกะมิ (Nabeshima Nekomi)
            อดีตกัปตันชมรมยูโดผู้เห็นเมดากะเป็นคู่แข่งและสนใจในตัวเซนคิจิเจ้าของฉายา “ราชินีแห่งการตุกติก” เนโกะมิได้ชื่อว่าเป็นอัจฉริยะแต่ตัวเธอเองกลับเกลียดความเป็นอัจฉริยะ