Sakurasou no Pet na Kanojo ซากุระโซว หอพักสร้างฝัน

อนิเมะ Sakurasou no Pet na Kanojo ซากุระโซว หอพักสร้างฝัน (The Pet Girl of Sakurasou: さくら荘のペットな彼女) เรื่องราวความป่วนที่เกิดขึ้นในหอซากุระโซว สถานที่พิเศษของโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยซุยเมย์ที่ได้ชื่อว่าเป็นแหล่งรวมเด็กมีปัญหาหรืออาจเรียกได้ว่าเป็นหอรวมคนประหลาด แต่เมื่อได้เข้าไปแล้วจะรู้ว่าสถานที่แห่งนี้คือศูนย์รวมของผู้มีความฝันและพยายามทำฝันให้เป็นความจริง


Sakurasou no Pet na Kanojo ซากุระโซว หอพักสร้างฝัน (The Pet Girl of Sakurasou: さくら荘のペットな彼女)

เนื้อเรื่อง
ณ สถานที่ซึ่งถูกกล่าวขานว่าเป็นแหล่งรวมเด็กมีปัญหาซึ่งในความเป็นจริงแล้วที่นี่คือแหล่งรวมอัจฉริยะ "โซราตะ" เด็กหนุ่มผู้รักแมวได้ย้ายเข้ามาอยู่ใหม่เพราะถูกไล่ออกจากหอพักปกติเนื่องจากหอพักเดิมมีกฎไม่อนุญาตให้เลี้ยงสัตว์ โซราตะตั้งเป้าหมายที่จะออกจากซากุระโซวให้ได้จนวันหนึ่งเขาได้พบกับเด็กสาวที่แสนบริสุทธิ์ซึ่งย้ายเข้ามาพักในซากุระโซวและเขาต้องรับหน้าที่ดูแลเธออย่างใกล้ชิด


คันดะ โซราตะ (Kanda Sorata) @ ซากุระโซว หอพักสร้างฝัน (Sakurasou no Pet na Kanojo)

คันดะ โซราตะ (Kanda Sorata)
• นักเรียนหนุ่มธรรมผู้มีเป้าหมายแรกคือการออกจากหอซากุระโซว คันดะเก็บแมวชื่อฮิคาริมาเลี้ยงและการที่เขาเลือกจะเลี้ยงแมวจึงถูกย้ายมายังซากุระโซวแห่งนี้ คันดะเห็นคนในซากุระโซวต่างมีเป้าหมายในชีวิตทำให้ความคิดของเขาเริ่มเปลี่ยนไปและเดินหน้าทำตามความฝันที่เขาปรารถนามานาน


ชีนะ มาชิโระ (Shina Mashiro) @ ซากุระโซว หอพักสร้างฝัน (Sakurasou no Pet na Kanojo)

ซีนะ มาชิโระ (Shina Mashiro)
• สาวลูกครึ่งที่พึ่งย้ายเข้ามาอยู่ในหออีกคน มาชิโระเป็นลูกพี่ลูกน้องของอาจารย์จิฮิโระ ภายนอกเธอดูเป็นสาวที่ขาวบริสุทธิ์ไร้เดียงสาจนต้องให้คนอื่นคอยดูแล แต่ในอีกมุมหนึ่งเธอเป็นจิตรกรอัจฉริยะในระดับโลก มาชิโระเดินทางมาที่ญี่ปุ่นเพื่อเป็นนักเขียนการ์ตูนเพราะการวาดรูปคือทุกสิ่งทุกอย่างของเธอ


อาโอยามะ นานามิ (Aoyama Nanami) @ ซากุระโซว หอพักสร้างฝัน (Sakurasou no Pet na Kanojo)

อาโอยามะ นานามิ (Aoyama Nanami)
• เพื่อนสาวร่วมห้องผู้น่ารักของคันดะ อาโอยามะมองเห็นข้อดีในตัวคันดะเธอจึงชอบเขามาตลอด อาโอยามะต้องทำงานพิเศษหลายอย่างเพื่อเก็บเงินเข้าเรียนในโรงเรียนฝึกนักพากย์ตามความฝัน แต่ค่าใช้จ่ายที่สูงขึ้นทำให้เธอย้ายเข้ามาในซากุระโซวอีกคน


คามิอิกุสะ มิซากิ (Kamiigusa Misaki) @ ซากุระโซว หอพักสร้างฝัน (Sakurasou no Pet na Kanojo)

คามิอิกุสะ มิซากิ (Kamiigusa Misaki)
• สาวรุ่นพี่ผู้ร่าเริงประจำหอซากุระโซว มิซากิเป็นนักสร้างอนิเมะที่มีพรสวรรค์สูง เธอสามารถวางแผน เขียนสตอรี่บอร์ดและเรียบเรียงงานทั้งหมดด้วยตัวคนเดียวโดยผลงานของเธอไม่ต่างจากมืออาชีพเลย แม้ภายนอกจะดูเป็นสาวร่าเริงแต่เธอก็ยังมีปมในใจเกี่ยวกับเรื่องของจิน


มิทากะ จิน (Mitaka Jin) @ ซากุระโซว หอพักสร้างฝัน (Sakurasou no Pet na Kanojo)

มิทากะ จิน (Mitaka Jin)
• เสือผู้หญิงในคราบของหนุ่มแว่นที่มักออกไปปฏิบัติภารกิจกับสาวมากหน้าหลายตา จินเป็นเพื่อนตั้งแต่สมัยเด็กของมิซากิ เขาทำหน้าที่เขียนบทอนิเมะให้กับมิซากิและคอยวิจารณ์ผลงาน จินรู้ดีว่ามิซากิมีความรู้สึกกับตัวเองเช่นไรจึงพยายามรักษาระยะห่างเอาไว้เพื่ออนาคตของทั้งสองคน


อาคาซากะ ริวโนะสุเกะ (Akasaka Ryunosuke) @ ซากุระโซว หอพักสร้างฝัน (Sakurasou no Pet na Kanojo)

อาคาซากะ ริวโนะสุเกะ (Akasaka Ryunosuke)
• โปรแกรมเมอร์อัจฉริยะที่ทำงานให้กับบริษัทยักษ์ใหญ่ ริวโนะสุเกะเก็บตัวอยู่ในห้องโดยจะติดต่อกับโลกภายนอกผ่านโปรแกรมตอบสนองเมล์อัตโนมัติที่เขาพัฒนาขึ้นเองที่ชื่อเมดจัง แต่ภายหลังเขาได้ออกจากห้องเผยให้เห็นใบหน้าที่แท้จริงและใช้ชีวิตร่วมกับสมาชิกในหออย่างคนปกติ


เซนโกคุ จิฮิโระ (Sengoku Chihiro) @ ซากุระโซว หอพักสร้างฝัน (Sakurasou no Pet na Kanojo)

เซนโกคุ จิฮิโระ (Sengoku Chihiro)
• อาจารย์สาวสวยผู้ทำหน้าที่ดูแลความสงบเรียบร้อยภายในหอซากุระโซว จิฮิโระมีอายุเกิน 30 ปีไปแล้วแต่เธอยังคงดูสาวและยังโสด เธอเป็นลูกพี่ลูกน้องกับมาชิโระและเป็นคนมอบหมายให้คันดะเป็นพี่เลี้ยงคอยดูแลมาชิโระ แม้จะดูเอาแต่ใจแต่เธอก็มีความเป็นผู้ใหญ่คอยเตือนสติลูกศิษย์ได้


ริต้า เอนสเวิร์ธ (Rita Ainsworth) @ ซากุระโซว หอพักสร้างฝัน (Sakurasou no Pet na Kanojo)

ริต้า เอนสเวิร์ธ (Rita Ainsworth)
• เพื่อนร่วมห้องของมาชิโระสมัยที่มาชิโระยังอยู่ที่อังกฤษ ริต้าเดินทางมาญี่ปุ่นเพื่อพาตัวมาชิโระกลับอังกฤษด้วยกัน เธอรู้ดีถึงระดับความสามารถของมาชิโระจึงไม่อยากให้พรสวรรค์ที่มีอยู่มันจบลงเพียงแค่การเป็นนักวาดการ์ตูนเท่านั้น ริต้ามาที่หอและดูเหมือนเธอจะถูกใจริวโนะสุเกะมาก