Kekkaishi เค็กไคชิ ผู้ผนึกมาร

อนิเมะ Kekkaishi เค็กไคชิ ผู้ผนึกมาร (Barrier Master: 結界師) เรื่องราวการต่อสู้ของผู้ผนึกมารเพื่อปกป้องผืนดินจากเหล่าปิศาจที่ต้องการครอบครองพลังพิเศษจากผืนดินแห่งนี้


Kekkaishi เค็กไคชิ ผู้ผนึกมาร (結界師)

เนื้อเรื่อง
โยชิโมริและโทกิเนะ นักเรียนที่ในยามปกติจะใช้ชีวิตเหมือนคนธรรมดา แต่เมื่อตกกลางคืนทั้งสองคนจะต้องทำหน้าที่ปกป้องโรงเรียนซึ่งตั้งอยู่บนผืนดินคาราสุโมริจากปิศาจที่แอบเข้ามาเพื่อหวังจะเพิ่มพลัง


โยชิโมริ โทกิเนะ ชิชิโอะ

ข้อมูลตัวละคร
• สุมิมูระ โยชิโมริ: ผู้สืบทอดโดยชอบธรรมรุ่นล่าสุดของฝั่งตระกูลสุมิมูระ โยชิโมริไม่ได้ต้องการเป็นผู้ผนึกมารแต่เพื่อปกป้องไม่ให้คนอื่นได้รับบาดเจ็บอีกเขาจึงยอมทำหน้าที่ผู้ผนึกมารและฝึกฝนตัวเองให้ก้าวหน้าอยู่เสมอ โยชิโมริมักใช้เวลาว่างทำเค้กและขนมหวานเพื่อให้โทกิเนะกิน

• ยูกิมูระ โทกิเนะ: ผู้สืบชอบโดยชอบธรรมรุ่นล่าสุดของฝั่งตระกูลยูกิมูระ โทกิเนะมีรอยแผลเป็นที่มือซึ่งเกิดจากการปกป้องโยชิโมริ โทกิเนะไม่ได้มีพลังในการสร้างผนึกมากเหมือนโยชิโมริแต่จากการชี้แนะของย่าบวกกับความฉลาดหลักแหลมจึงทำให้เธอสร้างผนึกที่เหมาะกับตัวเองได้สำเร็จ

• ชิชิโอะ เก็น: สมาชิกของกลุ่มยะเงียวที่ถูกส่งมาช่วยโยชิโมริกับโทกิเนะจัดการปิศาจ ชิชิโอะมีพลังปิศาจอยู่ในร่างซึ่งในอดีตพลังปิศาจนี้ได้ทำร้ายพี่สาวของเขาจนบาดเจ็บแต่ทั้งโยชิโมริและโทกิเนะก็ไม่ได้รังเกียจทำให้เขายอมเปิดใจแก่ทั้งสองคน

• สุมิมูระ มาซาโมริ: พี่ชายของโยชิโมริที่ดูสุขุมและสามารถเลือกใช้ผนึกได้อย่างเหมาะสมกับสถานการณ์ มาซาโมริออกจากบ้านไปเพราะตนเองไม่ใช้ผู้สืบทอดโดยชอบธรรม มาซาโมริเป็นหัวหน้ากลุ่มยะเงียว เขาเป็นคนรับชิชิโอะเข้ากลุ่มและส่งให้ไปช่วยโยชิโมริเพราะคิดว่าน่าจะเข้ากันได้ดี


คาราสุโมริ

ประวัติพื้นที่คาราสุโมริ
พื้นที่คาราสุโมริเคยเป็นของขุนนางคาราสุโมริผู้มีพลังวิญญาณแข็งแกร่งที่เหล่าปิศาจต้องการทำให้ผู้คนกลัดกลุ้มกับเหล่าปิศาจที่แห่แหนกันมาที่นี่

ดังนั้นจึงมีการเรียกผู้ปราบปิศาจที่เก่งกาจมาช่วยเหลือนั่นก็คือเจ้าสำนักฮาซะมะ โทคิโมริ หลังจากนั้นก็รับหน้าที่ปราบปิศาจให้ตระกูลคาราสุโมริเรื่อยมา

แต่ว่ายิ่งกาลเวลาผ่านไปพลังวิญญาณของคาราสุโมริก็ยิ่งเพิ่มมากขึ้น เหล่าปิศาจทั้งหลายก็มีการเปลี่ยนแปลงพลังและรูปร่างอย่างรวดเร็วก่อให้เกิดความวุ่นวายตามมา

อยู่มาวันหนึ่งเจ้าสำนักเกิดล้มป่วยลงทำให้ไม่สามารถปราบปิศาจได้เป็นเวลาสามวันเต็มๆและเมื่อเดินทางมาถึงในเช้าของวันที่สี่ปราสาทก็เต็มไปด้วยเหล่าปิศาจซึ่งแพร่พันธุ์อย่างรวดเร็ว

ด้วยเหตุนี้เองทำให้ผู้คนที่อยู่ในปราสาทถูกฆ่าจนหมด ตระกูลคาราสุโมริจึงถึงคราวล่มสลาย ทุกวันนี้พลังงานอันแข็งแกร่งที่เหล่าปิศาจต้องการก็ยังคงหลับนิ่งอยู่ใต้พื้นดินซึ่งปัจจุบันได้กลายเป็นพื้นที่ของโรงเรียนคาราสุโมริ

แต่ว่าพลังงานที่มหาศาลนี้ก็ยังคงร้องเรียกให้เหล่าปิศาจเดินทางมาที่นี่ทำให้พื้นที่นี่ยังคงเป็นพื้นที่อันตรายและนั่นก็คือที่มาของโรงเรียนคาราสุโมริ