Momo the Girl God of Death ยมทูตสีขาว

อนิเมะ Momo the Girl God of Death ยมทูตสีขาว (Shinigami no Ballad: しにがみのバラッド) อนิเมะดัดแปลงจากไลท์โนเวลของฮาเซงาวะ เคสุเกะ (Hasegawa Keisuke) เรื่องราวของยมทูตสาวที่ลงมาทำหน้าที่บนโลกมนุษย์พร้อมกับแมวรับใช้โดยแบ่งออกเป็นเรื่องสั้นจำนวน 6 ตอน


Momo the Girl God of Death ยมทูตสีขาว (Shinigami no Ballad: しにがみのバラッド)

ตอนที่ 1 เสียงของเธอ
ขณะเดินทางกลับบ้านโคตะและไมเก็บลูกแมวที่ถูกนำมาปล่อยไว้และนำไปเลี้ยงที่ใต้ศาลเจ้าโดยตั้งชื่อว่าบลูตามสีตาของมัน เย็นวันหนึ่งไมจังต้องไปให้อาหารเจ้าบลูตามลำพังเพราะโคตะต้องแข่งฟุตบอล อาการป่วยของไมกำเริบขึ้นและเสียชีวิตลง โคตะคิดว่านี่เป็นความผิดของเจ้าบลูจึงนำมันไปที่สวนสาธารณะเพื่อปล่อยมัน โมโม่ปรากฏตัวพร้อมกับบอกว่าจะฆ่าเจ้าบลูทิ้งและขณะที่โมโม่จะลงมือโคตะก็ได้เข้ามาขวางเอาไว้…

ตอนที่ 2 สระที่ไม่มีน้ำ
ณ สระน้ำโรงเรียนยามค่ำคืน อาซาโนะ มิซึกิได้พบกับโมโม่พร้อมกับข้อความที่ส่งมาว่าเขากำลังจะตาย ขณะเดียวกันเขาก็พบกับฟูจิชิม่าที่นำปลาปิรันย่ามาปล่อยในสระน้ำ ที่ห้องวิทยาศาสตร์ฟูจิชิม่าสารภาพความในใจที่มีต่ออาซาโนะแต่กลับได้ยินคำพูดว่าเขากำลังจะตายเธอจึงรู้สึกโกรธ หลังจากได้พบโมโม่อีกครั้งอาซาโนะไปที่สระน้ำของโรงเรียนและกระโดลงไปว่ายน้ำแต่ในขณะกำลังจะจมน้ำฟูจิชิม่าก็ได้เข้ามาช่วยเขาเอาไว้ทำให้อาซาโนะมีความคิดที่อยากจะมีชีวิตอยู่ต่อไป…

ตอนที่ 3 จากแสงที่แสนไกล
นาชิฮาระ คันทาโร่เดินทางไปบ้านของคุณปู่ที่เสียไปเพื่อเล่นเกมส์สุดท้ายตามที่สัญญาไว้กับปู่ โทมาโตะเพื่อสนิทได้เดินทางไปพร้อมกับคันทาโร่ด้วยความเป็นห่วงและเพราะเธอจะต้องย้ายบ้านจึงอยากใช้เวลาอยู่กับคันทาโร่ ระหว่างทางโคทาโร่เมมองเห็นเด็กชายหญิงสองคนอยู่บ่อยครั้งและช่วยนำทางโคทาโร่ไปจนพบกับสมบัติพร้อมกับข้อความสุดท้ายของคุณปู่ที่ส่งมายังคันทาโร่…

ตอนที่ 4 มนต์ฤดูใบไม้ร่วง
จิอากิต้องเลี้ยงดูฟูยุกิน้องชายตามลำพังหลังจากเสียคุณแม่และคุณพ่อต้องไปทำงานต่างจังหวัด จิอากิรู้ว่าน้องชายนั้นติดคุณแม่มากเธอจึงพยายามทำทุกอย่างแทนคุณแม่ จิอากิได้ยินฟูยุกิพูดถึงยมทูตเธอจึงนึกถึงช่วงที่แม่ของเธอนอนป่วยอยู่ที่โรงพยาบาล ขณะนอนเพระอาการป่วยจิอากิได้ยินเสียงฟูยุกิจึงรีบไปดูและพบกับโมโม่ จิอากิของร้องโมโม่ว่าอย่างเอาตัวน้องชายของเธอไปอีกคนซึ่งโมโม่ก็บอกเธอกลับไปว่าเธอมาที่นี่เพื่อดูแลฟูยุกิเท่านั้น…

ตอนที่ 5 แสงจากหิ่งห้อยน้อย
มิยาซากิ เอโกะ เด็กสาวที่สูญเสียพี่สาวจากอุบัติเหตุได้ปลอมตัวเป็นผีคอยหลอกเด็กที่เข้ามาวัดความกล้าที่โรงเรียนในตอนกลางคืนจนได้พบกับโคตะ เอโกะได้ยินมาว่าโคตะสามารถมองเห็นวิญญาณได้จึงไปขอให้โคตะช่วยแต่ถูกปฏิเสธ กลางดึกเอโกะกลับมาที่โรงเรียนของพี่สาวอีกครั้งและพบกับโคตะ ทั้งสองแอบเข้าไปในอาคารเรียนโดยมีหิ่งห้อยช่วยนำทางจนเอโกะได้พบกับวิญญาณของพี่สาว…

ตอนที่ 6 การเดินทางของหัวใจ
ซากุระกลับไปที่โรงเรียนแต่ทุกคนกลับไม่รู้สึกถึงตัวตนของเธอเลย ซากุระนึกขึ้นได้ว่าเกิดอุบัติเหตุกับตัวเองจึงไปที่สะพานลอยและพบกับโมโม่ที่รอเธออยู่ โมโม่พาวิญญาณของซากุระไปยังสถานที่ต่างๆที่เธอเคยอยู่ทำให้รู้ว่ายังมีคนที่คิดถึงเธอ ซากุระรู้สึกอยากมีชีวิตอยู่ต่อโมโม่จึงบอกให้เธอกลับไปยังร่างของเธอที่นอนป่วยอยู่ในโรงพยาบาลและบอกว่าผลจากอุบัติเหตุทำให้วิญญาณของเธอเพียงออกจากร่างเท่านั้น...


Momo the Girl God of Death ยมทูตสีขาว (Shinigami no Ballad: しにがみのバラッド)

โมโม่ (Momo)
ยมทูต รหัส A 100100 ที่มักสวมชุดสีขาวและมีเคียวสีเงิน โมโม่มีจิตใจอ่อนโยนเธอมักจะได้รับการขอร้องจากดวงวิญญาณที่ไม่สามารถไปสู่สุขติอย่างหมดห่วงได้เธอจึงต้องปรากฏตัวให้มนุษย์เห็นบ่อยครั้งจนถูกมองว่าชอบจุ้นจ้านมากเกินไป

แดเนียล (Daniel)
แมวรับใช้สีดำมีปีกบินสามารถแปลงร่างและพูดได้ แดเนียลจะคอยติดตามโมโม่ไปทำภารกิจอยู่เสมอและมักบอกว่าโมโม่เป็นเด็กขี้แงเวลาที่เห็นน้ำตาของโมโม่